เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 6 สิงหาคม 2558 - 11:26

Mitsubishi Pajero Sport เทียบสิ่งที่ได้กับส่วนต่างที่ต้องเพิ่ม เลือกแแบบไหน...โดนใจกว่ากัน

 

Mitsubishi Pajero Sport เทียบสิ่งที่ได้กับส่วนต่างที่ต้องเพิ่ม เลือกแแบบไหน...โดนใจกว่ากัน

 
 

          Mitsubishi Pajero Sport 2015 (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต 2015) รถ PPV ที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่กี่วัน แต่กลายเป็นรถที่ได้รับความสนใจในวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุดัน และสปอร์ต ภายในที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย เครื่องยนต์ที่ให้ทั้งความแรง และความประหยัด ปิดท้ายด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลก แต่ทั้งนี้ Pajero Sport 2015 ได้แตกไลน์ออกเป็น 3 รุ่นย่อย โดยมีรุ่น GT- Premium, รุ่น GT และรุ่น GLS- LTD ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ ก็นับว่ามีความแตกต่างกันอยู่บ้าง ซึ่งรุ่นไหนจะมีความได้เปรียบ หรือน่าใช้มากกว่ากัน ทาง BoxzaRacing.com ได้นำทั้ง 3 รุ่น มาเปรียบเทียบให้เห็นกันแบบชัดๆ แล้วครับ ว่ารุ่นไหนจะคุ้มค่ากับราคามากกว่ากัน

 

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          Mitsubishi Pajero Sport 2015 รุ่น GT- Premium (รุ่นท็อป) และรุ่น GT จะมีความแตกต่างกับรุ่น GLS- LTD (รุ่นเริ่มต้น) อยู่บ้างเล็กน้อย โดย GT- Premium และ GT จะติดตั้งไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-LED ที่มาพร้อมระบบปรับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ และไฟเวลากลางวันแบบ Spectrum LED Daytime Running Light อีกทั้งยังมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ปิดท้ายด้วยการติดราวหลังคาเพื่อให้เป็นรถที่สมบูรณ์แบบในทุกการใช้งาน เพิ่มประโยชน์ใช้สอยได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ลายของล้อแม็กที่ให้มาจะไม่เหมือนกัน เพราะ GT- Premium จะใช้แบบ Two-Tone ส่วน GT และ GLS- LTD จะใช้ล้อแบบ Mono-Tone ในขนาด 18 x 7.5J เท่ากัน

ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-LED
 
 
ล้อขนาด 18 x 7.5J แบบ Two-Tone
 
 
ล้อขนาด 18 x 7.5J แบบ Mono-Tone

 

 

ภายในห้องโดยสาร



          Mitsubishi Pajero Sport รุ่น GT- Premium และ GT ได้รับการออกแบบภายในที่เหนือกว่า GLS- LTD อย่างเห็นได้ชัด ไมว่าจะเป็นจอแสดงข้อมูลขับขี่ ระบบแยกปรับอากาศแบบแยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวา ต่อด้วยระบบล็อกความเร็วบนพวงมาลัย และระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย รวมถึงเบาะที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด เพราะ GT- Premium และ GT จะใช้เบาะที่หุ้มด้วยหนังสีดำ ทั้งที่นั่งด้านหน้า แถวที่ 2 และแถวที่ 3 ส่วน GLS- LTD จะใช้เป็นเบาะที่หุ้มด้วยผ้าสีดำ ส่วนทางด้านความบันเทิงก็นับว่าแตกต่างกันอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเสียงที่สามารถรองรับ DVD บวกกับหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และระบบเชื่อมต่อบลูทูธแบบ A2DP กับระบบนำทางในรถยนต์ ปิดท้ายด้วยจอภาพแบบ Wide Screen พร้อมเครื่องเล่น DVD, รีโมท และหูฟังอินฟราเรด 2 ชุด สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ซึ่งจะทำงานร่วมกับลำโพง 6 จุด ของรุ่น GT- Premium และ GT

ระบบเชื่อมต่อบลูทูธแบบ A2DP กับระบบนำทางในรถยนต์
 
 
จอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลังแบบ Wide Screen ขนาด 9 นิ้ว

 

 
 
 

ด้านเครื่องยนต์



          Mitsubishi Pajero Sport 2015 ทั้ง 3 รุ่น จะใช้เครื่องยนต์ และระบบขับเคลื่อที่เหมือนกันนั่นก็คือ เครื่องยนต์ดีเซล 4N15 แบบ 4 สูบ ไมเวคคลีนดีเซล ขนาด 2.4 ลิตร ที่จะให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 สปีด ซึ่งจะมาพร้อมระบบ G-SENSOR ที่มีหน้าที่ควบคุมการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ให้มีความแม่นยำมากขึ้นในทางลาดชัน และระบบ Idle Neutral Control ที่ทำหน้าที่ควบคุม และตัดกำลังไปยังเพลาขับโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบเบรค แต่ที่แตกต่างกันก็คือ ระบบขับเคลื่อน เนื่องจาก GT- Premium จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Super Select 4WDII ส่วน GT และ GLS- LTD จะใช้ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ

ระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะ 8 สปีด
 
 
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Super Select 4WD II

 

 

ระบบความปลอดภัย



          ด้านระบบความปลอดภัยของ GT- Premium หรือรุ่นท็อปจะมีระบบที่เหนือชั้นกว่ามาก ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยด้านข้าง, บริเวณหัวเข่าด้านคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย รวมถึงระบบ HDC-Hill Descent Control System (ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ต่อด้วยระบบที่มีความทันสมัยอย่างระบบ UMS-Ultrasonic misacceleration Mitigation System ที่จะตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเกิดการเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรง และรวดเร็วในระยะไม่เกิน 4 เมตร ตามมาด้วยระบบ BSW–Blind Spot Warning ที่ทำงานด้วยการใช้คลื่นอัลตร้าโซนิค เพื่อส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้างให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งคุณไม่สามารถมองเห็นได้จากกระจกมองข้าง ปิดท้ายด้วยระบบ Multi-around Monitor หรือกล้องมองภาพรอบคันพร้อมเส้นแสดงทิศทางการเคลื่อนที่ของรถ ที่จะทำงานผ่านกล้อง 4 ตัว เพื่อประมวลผลและแสดงภาพแบบ Bird’s Eye View ผ่านหน้าจอมอนิเตอร์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะติดตั้งอยู่ในรุ่น GT- Premium เท่านั้น ส่วนระบบความปลอดภัยที่รุ่น GLS- LTD ไม่ได้ติดตั้งมาให้ด้วยก็จะมี ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ต่อด้วยระบบ FCM-Forward Collision Mitigation System ที่จะช่วยเตือนการชนด้านหน้าตรง ที่มาพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ปิดท้ายด้วยกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด ที่มาพร้อมเส้นกะระยะ

  ระบบ FCM - Forward Collision Mitigation System
 
 
 ระบบ UMS-Ultrasonic misacceleration Mitigation System
 
 
 ระบบ Multi-around Monitor

 
 ระบบ BSW–Blind Spot Warning 
 
 
 

สรุป

          Mitsubishi Pajero Sport 2015 ทั้ง 3 รุ่น นับว่ามีข้อแตกต่าง และลูกเล่นที่แตกต่างกันมากอยู่พอสมควร ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับราคาของรุ่นตัวท็อป GT- Premium (4WD) ที่มีราคา 1,450,000 บาท (ช่วงโปรโมชั่น 1,399,000 บาท) และรุ่นเริ่มต้น GLS-LTD (2WD) ที่มีราคา 1,138,000 บาท แล้วหล่ะก็...สำหรับคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยประดุจยนตรกรรมที่เน้นเรื่องความปลอดภัยจากฝั่งยุโรป ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องเพิ่มอย่างเห็นได้ชัด ส่วนถ้าคนที่ไม่เน้นเรื่องของเทคโนโลยีมากมาย ไม่เน้นว่าต้องเป็นรถที่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ใช้งานทั่วไป เน้นความสะดวกสบายและลูกเล่นเป็นหลัก รุ่นกลางที่ราคา 1,250,000 บาท ก็ดูจะเป็นราคาที่เหมาะสม และเป็นคำตอบที่น่าจะลงตัวที่สุด แต่ก็ใช่ว่ารุ่นเริ่มต้นจะไม่มีทีเด้ดทีขาดเสียทีเดียว เพราะด้วยค่าตัวเพียงล้านต้นๆ กับสิ่งที่ได้มาแบบเทียบเท่าหรือเหนือกว่าคู่แข่งในคลาส ไม่ว่าจะมองมุมไหน Mitsubishi Pajero Sport ก็ยังเป็นยนตรกรรมอเนกประสงค์สุดคุ้มอยู่ดี

 

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook