เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 7 กรกฏาคม 2558 - 18:11

BMW X5 2015 พรีวิว รถครอสโอเวอร์ที่ทรงพลัง

 

BMW X5 2015 พรีวิว รถครอสโอเวอร์ที่ทรงพลัง



          BMW X5 (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5) รถครอสโอเวอร์ที่สะท้อนถึงพลัง และความสง่างาม ไม่ว่าจะมองมุมไหน ภายใต้เครื่องยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือระดับ จึงมั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถเปลี่ยนการเดินทางที่น่าเบื่อ กลายเป็นเรื่องที่สนุกได้ในทุกการเดินทาง

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          BMW X5 ถูกออกแบบภายนอกให้สะท้อนเอกลักษณ์แห่งพลัง รวมถึงความสง่าสงาม และคล่องตัวอย่างเหนือระดับ อีกทั้งยังออกแบบให้ตอบสนองต่อหลักอากาศพลศาสตร์ได้ดียิ่งขึ้น ด้วยองค์ประกอบส่วนหน้า ส่วนท้าย และด้านข้าง ไม่ว่าจะเป็น Air Curtain ที่กระจังหน้า รวมถึง Air Breathers ที่ซุ้มล้อหน้า ทำให้เกิดการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างรูปลักษณ์ และการใช้งาน โดยเริ่มจากด้วยกระจังหน้าทรงไตคู่ที่มีลักษณะราบ และกว้าง เสริมด้วยไฟหน้าที่สามารถปรับตามทิศทางการเลี้ยวของพวงมาลัย ซึ่งเข้ากันได้เป็นอย่างดี ส่วนด้านท้ายรถได้มีการดีไซน์ไฟหลังให้มีขนาดใหญ่รับกับตัวรถ รวมถึงยังเสริมความเท่ด้วยท่อไอเสียคู่ ทำให้รถคันนี้มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร

กระจังหน้าไตคู่
 
 
กระจกมองข้าง และเส้นสายด้านข้างรถที่ปราดเปรียว
 
 
ล้ออัลลอยสุดเท่

 

การออกแบบภายใน

          บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์5 มาพร้อมการตกแต่งห้องโดยสารภายในด้วยการเลือกสรรหนังแท้คุณภาพสูง พื้นผิวนุ่มนวล ละเอียดในทุกสัมผัส สร้างบรรยากาศด้วยไฟส่องสว่างภายใน เพื่อสัมผัสถึงความพิเศษ นอกจากนี้ยังเน้นในเรื่องความกว้างขวาง โอ่อ่าของห้องโดยสาร ที่บวกกับเบาะนั่งที่ใช้โทนสีสวยงาม และแสงไฟที่ช่วยสรรสร้างบรรยากาศ ทำให้คุณได้รับสุนทรียะที่ยอดเยี่ยมในทุกเส้นทาง อีกทั้งยังมีเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถพับได้ตามอัตราส่วน 40:20:40 เพื่อรองรับการบรรทุกได้ถึง 1,870 ลิตร 

 
 
ห้องโดยสารด้านหน้า BMW X5
 
 
ห้องโดยสารด้านหลัง BMW X5
 
 
เบาะหลังสามารถพับได้ 40:20:40 
 
 
บรรทุกได้ถึง 1,870 ลิตร 
 
 

 

ด้านเครื่องยนต์



          เครื่องยนต์ของ BMW ทุกรุ่นเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน แต่สำหรับ BMW X5 คันนี้แล้วละก็ ต้องเป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะที่ทรงพลัง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งก็คือเครื่องยนต์ดีเซล xDrive30d  6 สูบ ที่มาพร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ซึ่งให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้า และแรงบิด 560 นิวตัน-เมตร สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 8 วินาที อีกทั้งยังมีอัตราการใช้เชื้อเพลิงเพียง 16.1 กม./ลิตร และระดับการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 162 กรัม/กม. อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล sDrive25d 4 สูบ เทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่ให้กำลังสูงถึง 218 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที อัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.2 วินาที สามารถขับขี่ความเร็วสูงสุดถึง 220 กม./ชม. อีกทั้งยังสามารถช่วยประหยัดน้ำมันได้ถึง 17.9 กม./ลิตร และรปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 149 กรัม/กม.

 

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ



          เครื่องยนต์ที่แรงจะไม่สมบูรณ์แบบเลย ถ้าหากขาดระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยม ซึ่ง BMW X5 ก็ได้ติดตั้งระบบส่งกำลังที่ยอดเยี่ยมอย่างระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ที่ให้ความเหนือระดับด้านสมรรถนะแห่งความปราดเปรียว และประสิทธิภาพแห่งความคุ้มค่า เนื่องจากจะให้การส่งกำลังจากความเร็วต่ำไปถึงความเร็วสูง เกิดขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่วยังจะช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และในขณะเดียวกันผู้ขับขี่สามารถสนุกกับความรู้สึกแบบสปอร์ต และความปราดเปรียวที่เพิ่มมากขึ้น

 

ด้านช่วงล่างของ BMW X5



          BMW X5 จะมาพร้อมช่วงล่างแบบ Adaptive ซึ่งคุณสามารถปรับช่วงล่างของตัวรถและ โช้กอัพ ให้เข้ากับสไตล์การขับขี่ของคุณได้ ทำให้คุณสามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใน และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ คุณสามารถเลือกปรับเปลี่ยนไปใช้โหมดการขับขี่แบบ Sport หรือ โหมด Sport+ เพื่อพบกับความเร้าใจอย่างสุดขั้วได้อีกด้วย

 

โหมดการขับขี่แบบประหยัด ECO PRO



          โดยเมื่อคุณเลือกใช้โหมดการขับขี่แบบประหยัด ECO PRO ระบบทุกอย่างในการขับขี่จะประสานพลังกันเพื่อประสิทธิภาพในการเดินทางที่ดีมากขึ้น ทำให้ลดอัตราการใช้เชื้อเพลิงลงได้สูงสุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการทำงานของระบบต่างๆ จะถูกปรับเปลี่ยนไป เช่น การตอบสนองของคันเร่ง จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ และระบบปรับอากาศเพื่อความคุ้มค่าสูงสุดของเชื้อเพลิงทุกๆ หยด

 
 

 

ระบบอำนวยความสะดวก



          BMW X5 ได้ติดตั้งระบบอำนวยความสะดวกมาให้อย่างมากมาย โดยเริ่มจากระบบนำทางรุ่น Professional ที่จะให้ข้อมูลในการเดินทางคุณตั้งแต่จุดเริ่มต้น และช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งจะแสดงผ่านน้าจอขนาดใหญ่ และคุณภาพความคมชัดสูง และที่สำคัญยังมีการนำทางด้วยแผนที่ 3 มิติ และสามารถรองรับสื่อมัลติมีเดียที่มีขนาดใหญ่ขึ้นอีกด้วย ต่อด้วยระบบกะระยะถอยจอด ที่ทำงานผ่านกล้องมองหลัง และจอแสดงผลที่แผงคอนโซล ปิดท้ายด้วยระบบสุดไฮเทคอย่างระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ ซึ่งระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติจะตรวจจับรถคันอื่นที่อยู่ในเส้นทาง และปรับการทำงานของไฟสูงให้เหมาะสม นอกจากนี้ไฟหน้าแบบ LED ที่สามารถปรับตามทิศทางการเลี้ยวของพวงมาลัยได้นั้น ยังมีระบบไฟสูงที่ช่วยตัดแสงในเวลากลางคืน เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ในที่มืดอีกด้วย

ระบบกะระยะถอยจอด
 
 
ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ

 

มิติตัวรถ BMW X5



 
 
 

          หากใครที่สนใจในรถครอสโอเวอร์รุ่น X5 จากค่าย BMW แล้วละก็ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่โชว์รูม BMW ทั่วประเทศครับ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook