เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 24 มิถุนายน 2558 - 18:48

Suzuki Ciaz กับ 9 เหตุผลโดนใจที่ทำให้คุณต้องรอ

 

Suzuki Ciaz กับ 9 เหตุผลโดนใจที่ทำให้คุณ "ต้องรอ"

 

 

          Suzuki Ciaz (ซูซูกิ เซียส) เผยโฉมครั้งแรกในงาน Motor Show 2015 เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้ยลโฉมของซีดานรุ่นนี้ หลายๆ คนต่างให้ความสนใจ ใคร่รู้ถึงรายละเอียดที่ซ่อนไว้ภายใต้เรือนร่างสุดอลังการ เรียกได้ว่าแม้จะยังไม่เปิดตัว แต่ก็เรียกกระแสฮือฮาจากบรรดาผู้ใช้รถใช้ถนนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ในโอกาสนี้ทาง BoxzaRacing จึงขอนำเสนอ 9 เหตุผลโดนๆ ว่า “ทำไม...ต้องรอ Suzuki Ciaz

 

 

          1.Suzuki Ciaz นับเป็นรถยนต์ซีดานรุ่นแรกที่ทางค่าย Suzuki พร้อมจะนำเสนอในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปท์ “รถซีดานขนานแท้”  โดยสิ่งที่น่าสนใจของยนตรกรรมรุ่นนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของขนาดที่ดูใหญ่โต โอ่อ่า ให้ความรู้สึกที่ภูมิฐาน ภายใต้พิกัดเรือนร่างที่มีความยาวถึง 4,490 มม.และมีความกว้าง 1,730 มม. ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน จึงนับว่า Suzuki Ciaz เป็นยนตรกรรมที่ยกระดับมาตรฐานรถยนต์ซีดานในประเทศไทยให้สูงขึ้นไปอีกระดับ

          2.สิ่งที่จะติดตัวมากับเรือนร่างที่ใหญ่โตรโหฐานก็คือ เรื่องของภาพลักษณ์อันหรูหราที่จะสะท้อนตัวตน ความเหนือระดับของผู้ครอบครองให้มากยิ่งขึ้น ลองจินตนาการกันดูเล่นๆ หากจะต้องขับรถคันย่อมๆ กับขับซีดานที่ดูหรูหรา ให้ความรู้สึกที่ภูมิฐาน คันไหนที่จะทำให้คุณดูโดดเด่นได้มากกว่ากัน

 

         

          3.ทางค่าย Suzuki ยังไม่ลืมที่จะเอาใจคนวัยมันส์ด้วยดีไซน์ที่แอบซ่อนความเป็นสปอร์ตภายใต้มุมมองอันหรูหรา ด้วยการใช้เส้นสายที่มีความแข็งแกร่ง ดูทรงพลัง สื่อถึงความเป็นสปอร์ตได้อย่างเด่นชัด นอกจากนี้ยังเติมออพชั่นที่นอกจากจะช่วยส่งให้ Ciaz มีภาพลักษณ์ที่ดุดันมากขึ้นอย่างไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์แล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักแห่งความปลอดภัยในยามขับขี่อีกด้วย

          4.ไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้ สำหรับอัตราการบริโภคเชื้อเพลิงสุดประหยัดในระดับ 20 กม./ลิตร ด้วยการดีไซน์โครงสร้างตัวถังให้มีน้ำหนักเบา และสอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์ โดยมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.299 อันเป็นผลมาจากเรือนร่างที่ดูเพรียวลมนั่นเอง

          5.เครื่องยนต์ของ Suzuki Ciaz มาในพิกัดเพียง 1.25 ลิตร แต่ก็ให้สมรรถนะการขับเคลื่อนที่โดดเด่นและพร้อมรับกับทุกภารกิจการใช้งาน ด้วยพละกำลังที่มีมาให้ใช้ถึง 91 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมกับแรงบิด 118 นิวตัน-เมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที เหนือกว่าด้วยเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVT ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย ซึ่งจะช่วยเรียกแรงบิดได้ดีตั้งแต่ในรอบต่ำและให้กำลังที่ดีในรอบสูงยิ่งๆ ขึ้นไป

          6.แม้ว่าในปัจจุบัน รถยนต์ค่ายต่างๆ นิยมใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติเป็นส่วนใหญ่ แต่โดยส่วนตัวแล้ว ยังเชื่อว่า...มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงหลงใหลความมันส์ และสนุกสนานกับการขับขี่ในรูปแบบของเกียร์ธรรมดา โดยเฉพาะการนำมาต่อยอดในการตกแต่งหรือโมดิฟาย ซึ่งข้อนี้สาวกของ BoxzaRacing น่าจะเข้าใจกันเป็นอย่างดี ทางค่าย Suzuki จึงจัดทางเลือกมาให้ทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด 

 

 
 

 

          7.ความปลอดภัย คือ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง ซึ่งทางค่าย Suzuki เอง ก็ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงจัดเต็มมาให้แบบไม่มีกั๊ก ตั้งแต่ในส่วนของโครงสร้างที่มาพร้อมเทคโนโลยี TECT (Total Effective Control Technology) ใช้เหล็กกล้าทนแรงดึงสูง มาช่วยดูดซับแรงกระแทก โดยออกแบบให้มีแนวรับแรงกระแทกที่จะช่วยลดความรุนแรงจากการชนน้อยลง โครงสร้างบริเวณห้องโดยสารออกแบบให้กระจายแรงไปยังส่วนอื่น เพื่อลดการบาดเจ็บของผู้โดยสารเมื่อเกิดการชน พร้อมเติมอุปกรณ์เสริมเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้าทำงานร่วมกับเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับ และระบบเบรก ABS ที่ช่วยให้บังคับรถได้ตามต้องการเมื่อต้องเบรกกะทันหัน

 

 
 

 

          8.ด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในรถระดับเดียวกันและมีฐานล้อที่ยาวถึง 2,650 มม. ส่งให้ห้องโดยสารของ Suzuki Ciaz เปี่ยมด้วยความสบายสูงสุดจากพื้นที่ในห้องโดยสารที่โอ่โถง มีพื้นที่เหลือเฟือ ทั้งในส่วนเหนือศีรษะ รวมไปถึงพื้นที่วางเท้า โดยเบาะตอนหลังสามารถรองรับการนั่งของผู้ใหญ่ 3 คน ได้แบบไร้ปัญหา อีกทั้งยังมีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระด้านท้ายที่มากถึง 565 ลิตร

 

 

          9.อรรถประโยชน์และสุนทรียภาพแห่งการโดยสาร ถือเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง ภายในของ Suzuki Ciaz เน้นอารมณ์สปอร์ตหรูภายใต้สีทูโทนดำ-เทา สลับกับแถบโครเมี่ยมและวัสดุสีเงิน นอกจากนี้ยังใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้าไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังชั้นเลิศที่ออกแบบมาโอบกระชับสรีระ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จะช่วยสร้างสุนทรียภาพแห่งการขับขี่ เช่น ระบบเครื่องเสียงที่มีฟังค์ชั่นการใช้งานหลัก 4 ฟังค์ชั่น คือ ระบบควบคุมไฟล์เสียงและไฟล์วิดีโอ, เนวิเกเตอร์, ระบบควบคุมการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อผ่าน MirrorLink, ระบบ Keyless Push Start และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ

 

 

          9 หัวใจหลักแห่งความคุ้มค่าของ Suzuki Ciaz ที่อัดแน่นขนาดนี้ เชื่อได้ว่าคงทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลายๆ ท่านที่มีแพลนจะออกรถป้ายแดงในเร็ววัน เกิดความลังเลในจิตใจขึ้นมาไม่น้อย ซึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องแปลก...หากคุณได้สัมผัสกับข้อดีทั้ง 9 ที่ทาง BoxzaRacing ได้เจาะลึกมาให้ชมกัน ล่าสุด...เรามีข่าวดีที่จะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า...ทางค่าย Suzuki ได้ประกาศจะเปิดตัว Ciaz ในวันที่ 8 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจอยู่ รอติดตามกันได้เลยครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook