เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 มีนาคม 2558 - 18:13

Ford Everest ใหม่ เปิดตัวแล้วครั้งแรกในไทยในงาน Motor Show 2015

 

Ford Everest ใหม่ รถอเนกประสงค์ล้ำสมัย
เปี่ยมสมรรถนะและเทคโนโลยีเหนือชั้นพร้อมลุยตลาดอาเซียน

 

ผู้บริหาร Ford ร่วมถ่ายภาพกับ Ford Everest ใหม่
 

          ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่าง Ford(ฟอร์ด) ได้ทำการเปิดตัว Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอเรสต์) ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์ล้ำสมัย ที่เปี่ยมด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงาน The 36 th Bangkok International Motor Show โดย มร. แมท แบรดลีย์ ประธานฟอร์ด อาเซียนได้กล่าวว่า “ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เป็นรถที่ได้รับการพัฒนามาใหม่ตั้งแต่ภายนอกถึงภายใน พร้อมติดตั้งเทคโนโลยรล้ำสมัยเป็นครั้งแรกสำหรับรถระดับนี้ เพื่อมอบความคุ้มค่าเหนื่อกว่ารถอื่นๆในเซ็กเม้นต์เดียวกัน”

 

Ford Everest ใหม่ ที่ถูกออกแบบให้ดูบึกบึนมากยิ่งขึ้น
 

          โดย Ford Everest นั้นได้ถูกออกแบบใหม่หมดโดยทีมออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ออกแบบให้สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของ ฟอร์ด ทั้งในเรื่องความทนทานดูแข็งแรง บึกบึน รวมไปถึงความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ที่มาพร้อมกับทั้งระบบระเคลื่อน 4 ล้อ และระบบเกียร์แบ่งกำลังพร้อมระบบควบคุมการจ่ายแรงบิด (Torque on Demand) ระบบ Terrain Management System ที่จะวัดความสูงจากพื้นรถถึง 225 มม. ที่จะพาคุณพร้อมลุยน้ำลึกสุงสุดที่ 800 มม.

 

หลังคามูนรูฟ ที่เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า
 

          รวมไปถึงเทคโนโลยีใหม่กับ ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System หรือ BLIS) พร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Trafic Alert) และระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) รวมไปถึงหลังคามูนรูฟที่ เปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้า ที่ไม่เคยใส่ไว้ในรถอเนกประสงค์รุ่นใดมาก่อนด้วย

 

ขุมพลัง ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ รุ่นใหม่
 

          สำหรับเครื่องยนต์ของ Ford Everest นั้นมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ ที่ให้กำลังสูงสุด 147 กิโลวัตต์ และแรงบิดสูงสุด 470 นิวตันเมตร และ เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ ขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 118 กิโลวัตต์ และแรงบิด 385 นิวตันเมตร

 

ประตูท้ายรถนั้นก็เปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้าเช่นกัน
 

          ซึ่ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่นั้นจะผลิตที่โรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ในจังหวัดระยอง โดยผู้ที่สนใจนั้นสามารถสั่งจอง Ford Everest ได้ที่โชว์รูมฟอร์ดได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยราคา ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ จะเริ่มต้นที่ 1,269,000 บาท ในรุ่น 2.2 ลิตร ไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ส่วนรุ่น 3.2 ลิตรไทเทเนี่ยม แบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะอยู่ที่ 1,459,000 บาท และรุ่น 3.2 ไทเทเนี่ยม พลัส แบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะอยู่ที่ 1,599,000 บาท โดยจะเริ่มส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

          สำหรับงาน The 36 th Bangkok International Motor Show นั้นจะมีตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม - 5 เมษายน 2015 Impact เมืองทองธานี ถ้าท่านใดที่สนใจก็สามารถเข้าไปร่วมชมงานกันได้เลยครับ แต่ถ้าท่านใดไม่สะดวกก็ไม่ต้องเสียใจไป ทาง BoxzaRacing.com ก็ได้เก็บภาพบรรยากาศบูทต่างๆภายในงาน The 36 th Bangkok International Motor Show มาฝากทุกท่านกันครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook