เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 1 มีนาคม 2558 - 15:30

GM ประกาศยุติการผลิต Chevrolet Spin และ Sonic ในไทย

 

GM ประกาศยุติการผลิต Chevrolet Spin และ Sonic ในไทย


 

          GM ประเทศไทย ได้ประกาศยุติการผลิต Chevrolet Spin (เชฟโรเลต สปิน) และ Sonic (โซนิค) ซึ่งปรับโครงสร้างการทำตลาด หันไปเน้นรถ SUV และรถเชิงพาณิชย์ แทนรถ ECO car (อีโคคาร์)

          ประเทศไทยเป็นประเทศล่าสุดที่ทาง GM ได้สั่งยุติการผลิตรถ Chevrolet Spin ที่นำเข้าจากอินโดนีเซีย และ Chevrolet Sonic เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการตลาด ให้เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการประกาศยกเลิกการผลิตรถยนต์ในประเทศอินโดนีเซียไปแล้ว
 



          โดยทาง GM ประเทศไทย ได้เข้าแจ้งกับบีไอโอ เพื่อขอยกเลิกการเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟส 2 อย่างเป็นทางการ ซึ่งให้เหตุผลว่า ทางบริษัทต้องการที่จะมุ่งเน้นธุรกิจอื่นที่ไม่ใช่รถยนต์นั่ง

          จากการยุติการผลิต Chevrolet Spin และ Sonic ก็จะเท่ากับว่า ทาง GM จะเหลือรถยนต์ที่ออกทำตลาดในได้เพียงแค่ 4 รุ่นเท่านั้น ได้แก่ Chevrolet Colorado (เชฟโรเลต โคโรลาโด), Chevrolet Trailblazer (เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์), Chevrolet Captiva (เชฟโรเลต แคปติว่า) และ Chevrolet Cruze (เชฟโรเลต ครูซ) เท่านั้น



          ทิม ซิมเมอร์แมน ประธานกรรมการ GM เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ระบุว่า รถยนต์ที่เหลือทั้ง 4 รุ่น เป็นรถที่มียอดขายกว่า 75% ในประเทศไทย และยังมียอดส่งออกมากถึง 95% ของสินค้าที่ส่งออกจากการผลิตในไทย



          “เราต้องเร่งดำเนินการพลิกโฉมธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทยซึ่งความต้องการของตลาดในประเทศอยู่ในภาวะซบเซา ด้วยการดำเนินการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า และยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขัน” ทิม ซิมเมอร์แมน กล่าวปิดท้าย

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook