เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2567 - 15:01

weekend trip with Deepal L07 และ S07 ขับดีมั้ย อ๊อฟชั่นแน่นขนาดไหน ไปดู

     ในยุคที่กระแสรถ EV กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเมืองไทย เกิดการแข่งขันในวงการรถยนต์ไฟฟ้าอย่างคึกคัก หลากหลายค่ายจากทั่วโลกต่างปักจุดหมุดหมายเข้ามาทำการตลาดในเมืองไทย และหนึ่งในนั้นคือ Changan Automobile  (ฉางอัน) 

     เมื่อกล่าวถึงแบรนด์ฉางอัน อาจจะเป็นน้องใหม่ในเมืองไทย แต่ในระดับโลกนั้นฉางอันก่อตั้งและผลิตรถยนต์ส่งออกไปทั่วโลกมาแล้วกว่า 161 ปี ซึ่งในปัจจุบันฉางอันก็ได้ผลิตรถยนต์ส่งออกไปกว่า 90ประเทศทั่วโลก และยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาที่ตั้งอยู่ในประเทศจีน อิตาลี่ ญี่ปุ่น อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของตนให้ทันสมัยไม่แพ้ค่ายรถอื่นๆ 

 

ทีมผู้บริหารชาวจีนมาแนะนำตัวรถด้วยตนเอง

 

     และการมาของฉางอันในเมืองไทยก็ไม่ได้มาเล่นๆ แต่มาแบบจริงจังหวังแต่งด้วยการตั้งฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นแห่งแรกของโลกที่ตั้งนอกประเทศจีน ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 9,800 ล้านบาท และเริ่มทำการบุกตลาดด้วย 2 รุ่นแรก Deepal L07 และ Deepal S07 เข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40 ที่ศูนย์ประชุมอิมแพค ชาเลนเจอร์ เผยนิยามใหม่แห่งการขับขี่พร้อมผลักดันมาตรฐานวงการยานยนต์ ภายใต้แนวคิด ‘Touch the Future’ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ในการก้าวข้ามขีดจำกัดด้านนวัตกรรม และตอกย้ำถึงบทบาทในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลกอย่างแท้จริง

 

ทีมงานรีบชมคอนเซ็ปรถอย่างตั้งใจ

 

L07 ที่มีดีกรีถึงรางวัลแชมป์ Red Dot Design Award

 

S07กับดีไซน์ที่ดุดัน 

 

     โดยโมเดลที่เปิดตัวมานี้ก็ไม่ธรรมดา โดยเจ้า Deepal L07 รูปทรงฟาสต์แบ็คที่มีดีกรีถึงรางวัลชนะเลิศการออกแบบผลิตภัณฑ์จากงาน Red Dot Design Award (ชื่อที่ได้รับรางวัล: SL03) ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังให้พละกำลังสูงสุด 190 kW (258 แรงม้า) และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 66.8 kWh มอบระยะทางวิ่งสูงสุดถึง 540 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (NEDC) ซึ่งถือว่าเป็นสเปคเพียงพอต่อการใช้งานแบบปกติในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงอีกโมเดลแฝดคนละฝา Deepal S07 รูปทรงSUV ที่ผสมผสานสุนทรียศาสตร์ของความสปอร์ตเข้ากับไลฟ์สไตล์ของครอบครัว มอบความสะดวกสบายขั้นกว่ากับพื้นที่ภายในกว้างขวาง พร้อมทั้งความหรูหราในแบบของ yacht design ให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมทุกครั้งยามขับขี่  โดยมาพร้อมขุมพลังสเปคเดียวกันกับ L07 แต่ให้ระยะทางวิ่งสูงสุดเพียง 485 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (NEDC) ด้วยลักษณะของตัวถังรถที่ยกสูงกว่าและลู่ลมน้อยกว่าทรงฟาสต์แบ็ค แต่ก็ยังมากเพียงพอสำหรับการใช้งานแบบปกติทั่วไป 

 

การทดสอบรถที่ครบทุกสภาพการจราจร ทั้งในเมืองและนอกเมือง

 

     และทางBoxzaRacing ก็มีโอกาสได้รับเชิญไปร่วมทดสอบการขับขี่ยนตกรรมทั้งสองโมเดล โดยในครั้งนี้ทางฉางอันก็ได้จัดทริป กรุงเทพ - ระยอง ขึ้นมาเพื่อให้ทางผู้สื่อข่าวรวมถึงพวกเราBoxzaRacing ได้ทดสอบรถยนต์ทั้งสองรุ่นได้อย่างเต็มที่ โดยเป็นทริปที่ได้ทดสอบรถแบบครบถ้วนทั้ง การใช้งานในเมือง ในสภาพการจราจรที่ติดขัด การใช้งานบนทางหลวง และการเดินทางระหว่างเมือง ซึ่งผลการทดสอบจะเป็นอย่างไร การเดินทางในทริปนี้จะสนุกขนาดไหน ฟีลลิ่งของ2รุ่นนี้จะแตกต่างกันอย่างไร ก็สามารถติดตามได้จากคลิปวิดีโอได้เลยครับ 

 

พักทานอาหารที่ร้าน Castello Di Bellagio

 

จะชอบแนวสปอร์ตพรีเมี่ยม หรือ ลักชูรี่พรีเมี่ยม Changan ก็ตอบโจทย์ได้ทั้งสองแบบ 

 

     ในส่วนของครั้งหน้า จะเป็นรถรุ่นอะไร จะพาไปทดสอบกันแบบไหน ก็ต้องติดตามพวกเรา BoxzaRacing กันไว้ด้วยนะครับ โดยในตอนนี้เราเพิ่มช่องทางการติดตามทั้งในรูปแบบของ TikTok : BoxzaRacing.Official และช่องทาง Instagram : BoxzaRacing.Official ให้เพื่อนๆได้ติดตามรับชม พร้อมเสิร์ฟคอนเท้นใหม่ๆที่แตกต่างจากช่องทางหลักอีกด้วย ฝากติดตามกันด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook