เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 24 ตุลาคม 2566 - 22:56

GWM ORA Good Cat 500 Ultra ลุกใหม่เอาใจทาสแมวตัวจริง

 

        เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ GWM ได้แนะนำรถรุ่นใหม่ล่าสุดแบรนด์ ORA รุ่น Good Cat ซึ่งจากวันนั้นถึงวันนี้ ผลตอบรับจากชาวไทยที่ต้องการรถไฟฟ้าเป็นที่น่าชื่นใจ และแน่นอนว่าวันนี้ Good Cat ยังได้การตอบรับเป็นอย่างดี และว่าจากวันแรกที่เปิดตัวทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาศทดลองสมรรถนะกันไปเป็นที่เรียบร้อย วันนี้เราขอย้ำความเป็นรถไฟฟ้ายอดนิยมอีกครั้งภายใต้ภาพลักษณ์ และสีใหม่ Pistachio Green กับรุ่น 500 Ultra

 

ไฟหน้าแบบ LED ทรง Cat Eyes 

 

        ภาพลักษณ์ที่คุ้นตาด้วยดีไซน์ในแบบ Retro Futurtic ที่ถูกออกแบบอย่างพิถึพิถันด้วยฝีมือทีมดีไซน์เนอร์ที่ออกแบบรถซูปเปอร์คาร์เยอรมัน มาพร้อมกับโครงสร้าง LEMON E Platform ที่ถูกปรับให้ใช้งานกับรถไฟฟ้า (BEV) โดยเฉพาะ แพลดฟอร์มมีน้ำหนักเบา ช่วยให้การขับดีขึ้นทั้งในแง่ประสิทธิภาพการเร่ง การเบรก และการควบคุมพวงมาลัย

        นอกจากนี้การออกแบบให้ความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Active Air Intake สอดรับกับชุดไฟหน้าได้อย่างลงตัว ด้านข้างแสดงให้เห็นเส้นสายที่ไหลลื่นประกอบกับล้อขนาดใหญ่ถึง 18 นิ้ว ที่ออกแบบให้มีความเรียบง่าย รวมถึงด้านท้ายกับชุดไฟแบบ ฺBuilt-In ที่ลากยาวจากซ้ายไปขวา แบบที่เรียกว่า Tail Light Strip 

 

ไฟท้ายที่ลากยาวจากซ้ายไปขวา แบบที่เรียกว่า Tail Light Strip

 

 

        ภายในได้ถูกปรับแต่งให้มีความสดใสมากกว่าเดิมด้วยการผสมผสานความวินเทจ กับความล้ำสมัยเข้าด้วยกัน และยังเลือกใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสที่สบายนุ่มนวล เบาะปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทางในฝั่งคนขับพราะระบบนอดให้ความผ่อนคลายตลอดการเดินทาง พร้อมฟังก์ชั่น Welcome Seat ช่วยให้การเข้าออกง่ายกว่าเดิม  หน้าจอ Interactive Double Screen ขนาดใหญ่ 17.25 นิ้ว แบ่งการแสดงผลแบบการขับหลังพวงมาลัยไว้ 7 นิ้ว แบบ TFR เพิ่มความสะดวกกับระบบสั่งการด้วยเสียง ที่ให้การตอบโต้ด้วยเสียงอัจจริยะผ่านระบบ AI ระบบความบันเทิงแบบมัลติมีเดียรองรับ Apple CarPlay, Siri รวมถึง Android Auto และ Google Assistant ไม่พลาดการเชื่อมต่อด้วยช่องต่อ USB รองรับการชาร์จแบบไร้สาย พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถสั่งการได้ด้วยการกด 

        สร้างสภาพแวดล้อมด้วยระบบ Cockpit Cleaning System ด้วยระบบกรองอากาศ PM 2.5 ช่วยให้อากาศบริสทธิ์ไหลเวียนทั่วทั้งพื้นที่ ที่ห้องโดยสารตอนหลังปรับพับเบาะให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้นเป็น 858 ลิตร เพิ่มความโปร่งโล่งสบายด้วยหลังคาแบบพาโนรามิคซันรูป ที่สามารถสั่งการเปิด ปิดได้อย่างง่ายด้าย      

 

Interactive Double Screen ขนาดใหญ่ 17.25 นิ้ว

 

        ORA Good Cat ยังมาพร้อมกับระบบสั่งการระยะไกล ที่จะช่วยเหลือผู้ขับในการควบคุมการทำงานในบางฟังก์ชัน เช่น สั่งการเปิดระบบทำความเย็น สั่งปิดหน้าต่าง หรือแม้แต่การล็อค และปลดล็อคประตู ร่วมทั้งการค้นหารถ

        นอกจากนี้ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลของแบตเตอรี่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คสถานะปริมาณแบตเตอรี่ ตรวจสอบระยะการวิ่ง ระบบช่วยเตือนเมื่อแบตเตอรี่มีความร้อนสูง รวมถึงระบบช่วยเหลือผู้ขับ และระบบความปลอดภัย Driver Assistance and Safety Systems สำหรับการขับแบบอัตโนมัติระดับ L2+

 

 

        พลังในการขับเคลื่อนมาจากมอร์เตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังสูงสุด 105 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ความเร็วสูงสุด 152 กิโลเมตรชั่วโมง สร้างอัตราเร่ง 0-50 กม/ชม.ภายใน 3.8 วินาที ในรุ่น 500 Ultar จะแบตเตอรี่แบบ NMC ความจุ 63.139 กิโลวัตต์ ระยะการวิ่ง 500 กิโลเมตรต่อชาร์จ รองรับการชาร์จแบบ DC ที่ 60 กิโลวัตต์ (0-80% ด้วยเวลา 60 นาที) และแบบ AC ที่ 6.6 กิโลวัตต์

        มาพร้อมโหมดการขับ 5 รูปแบบ ทั้ง Normal, Sport, Eco, Eco+ และ โหมดการขับอัตโนมัติ ควบคุม และสั่งการง่ายด้วยเกียร์ระบบ Electronic Shifter พร้อมฟังก์ชั่นช่วยเหลือการขับอัจฉริยะ Intelligent Function สามารถปรับค่าการคืนพลังงานได้ถึง 3 ระดับ ระบบช่วงล่างมาในแบบ MacPherson Stut ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังมาในแบบ Torsion Beam 

       ความปลอดภัยด้วย Passive Safty ด้วยโครงสร้างทำจากเหล็ก IronBone ต้านทานแรงดึงสูงถึง 1,520 Mpa รวมถึงใช้เหล็กกล้าความแข็งแรงสูงถึง 65% และเหล็กเทอร์โมฟอร์ม 8 ชิ้น ที่ช่วยลด และดูดซับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีรวมถึงติดตั้งถุงลมนิรภัย 6 จุด ORA Good Cat ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย China Insurance Research Institiute (C-IASI) ระดับ Good 

 

 

        ปิดท้ายด้วยข้อเสนอแห่งปีเฉพาะเดือนกันยายน – ตุลาคมนี้เท่านั้น ก่อนหมดนโยบายเงินสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลปี 2566 กับโปรโมชันสุดพิเศษช่วยผ่อน ORA Good Cat รุ่น 500 ULTRA และ 400 PRO เจ้าเหมียวไฟฟ้าขวัญใจชาวไทย นานถึง 6 เดือน เดือนละ 10,000 บาท รวมมูลค่าสูงสุดไม่เกิน 60,000 บาท* พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 1.85% เมื่อดาวน์ 25% และผ่อน 48 เดือน* มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 32,000 บาท และ ORA Good Cat GT เจ้าเหมียวไฟฟ้าสายสปอร์ต ขยายเวลาช่วยผ่อนนานถึง 12 เดือน เดือนละ 10,000 บาท* รวมมูลค่าสูงสุดถึง 120,000 บาท* และดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 48 เดือน* เมื่อดาวน์ 25% มูลค่าสูงสุดไม่เกิน 115,000 บาท โดยนอกเหนือจากแคมเปญสุดพิเศษนี้ ORA Good Cat ทุกรุ่น จะได้รับฟรีค่าจดทะเบียนรถยนต์ และค่าดำเนินการมูลค่า 3,500 บาท (ลูกค้าจะต้องนำเอกสารที่ใช้ในการจดทะเบียนมามอบให้กับทาง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ครบถ้วนก่อนการส่งมอบรถ โดยบริษัทฯ จะเป็นผู้ที่ดำเนินการจดทะเบียนให้กับลูกค้าภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ ) ซึ่งข้อเสนอที่คุ้มค่าที่สุดครั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ซื้อและได้รับการส่งมอบรถยนต์ ORA Good Cat และ ORA Good Cat GT ภายในวันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2566 เท่านั้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook