เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2566 - 14:21

สัมผัสสมรรถนะจริงในงาน Ford Ranger Raptor Unbeatable Experience

       หลังจากที่เคยยกทัพสื่อมวลชนบุก เวียนนามเหนือ มาครั้งนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย เนรมิตรสนามทดสอบออฟโรดสุดโหดต้อนรับคณะสื่อมวลชนเพื่อร่วมทดสอบและพิสูจน์สมรรถนะของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ สุดยอดรถกระบะสมรรถนะสูงสำหรับคอออฟโรดตัวจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Ford Ranger Raptor Unbeatable Experience’ สัมผัสประสบการณ์การขับอัน #ดุดันไม่เกรงใจใคร บนเส้นทางออฟโรดที่พร้อมโชว์สมรรถนะ และฟีเจอร์อันโดดเด่นของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในเซ็กเมนต์รถกระบะ ณ Ford Ranger Off-road Track อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

 

 

       คณะสื่อมวลชนได้รับฟังการบรรยายข้อมูลของสถานีการขับในสนามออฟโรดทั้ง 9 สถานี ด้วยอุปสรรคและความท้าทายในสนาม ผู้ขับขี่จะสัมผัสถึงความสนุก ตื่นเต้นเร้าใจ และเข้าถึงสมรรถนะอันทรงพลัง และความชาญฉลาดของเทคโนโลยีในรถฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพื่อเอาใจคนรักการขับขี่ออฟโรด ที่พร้อมท้าทายทุก รูปแบบด้วย ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 3.0  ลิตร

 

 

        เริ่มต้นความเร้าใจด้วยสถานีแรก ผู้ขับจะได้ทำความคุ้นเคยกับ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ด้วยการขับรถขึ้นลงเนินชันประมาณ 21 องศา ด้วยเกียร์ต่ำขับเคลื่อน 4ล้อ (4L) ใช้กล้องรอบคัน 360 องศา รวมถึงหน้าจอสถานะออฟโรด ที่จะช่วยให้สามารถมองเห็นสถานะของตัวรถ และอุปสรรครอบคันได้อย่างชัดเจน  ต่อเข้าสู่สถานีที่สองเพิ่มความเข้มข้นของการขับขี่ขึ้นลงเนินชันกว่า 25 องศา พร้อมด้วยการทดลองใช้ ระบบควบคุมความเร็วสำหรับการขับขี่ออฟโรด หรือ Trail Control ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่มีในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพียงรุ่นเดียวในตลาดรถกระบะ ระบบจะช่วยควบคุมความเร็วขณะขับบนเส้นทางออฟโรด ผู้ขับเพียงควบคุมพวงมาลัยเท่านั้น ทำให้เราสามารถผ่านเส้นทางการขับขี่อันท้าทายทั้งในระหว่างขึ้นและลงเนินชันไปได้อย่างง่ายดาย ต่อด้วยการขับผ่านสะพานแคบที่ใช้กล้องรอบคัน 360 องศา รวมถึงหน้าจอออฟโรดที่มองเห็นเส้นแนวล้อเพื่อช่วยกะระยะและเสริมความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ระหว่างขับผ่านอุปสรรคบนทางออฟโรด

 

การขับรถขึ้นลงเนินชันประมาณ 21 องศา ด้วยเกียร์ต่ำขับเคลื่อน 4ล้อ (4L) ใช้กล้องรอบคัน 360 องศา

 

 

        จากนั้นสื่อมวลชนจะได้ทดลองใช้โหมดการขับที่ออกแบบมาให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ฝ่าฟันได้ทุกสภาพพื้นที่ โดยเริ่มจากการไต่เนินหินด้วยการใช้โหมดหิน และเปิดดิฟล็อกแบบไฟฟ้าเพื่อควบคุมการทรงตัวของรถให้ไต่เนิน และผ่านอุปสรรคไปต่อที่สถานีที่จะพิสูจน์ความเป็นสุดยอดรถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง กับบททดสอบความ #ดุดันไม่เกรงใจใคร ด้วยการขับในโหมดบาฮา พร้อมการใช้เกียร์สูงขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) ขับผ่านเนินกระโดดติดต่อกัน เข้าสู่เส้นทางคดเคี้ยวด้วยการขับแบบสลาลอม นอกจากผู้ขับจะสัมผัสถึงความเร้าใจตามแบบฉบับของคอออฟโรด ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังโชว์ให้เห็นถึงสุดยอดของระบบกันสะเทือนของโช้คอัพ FOXTM ที่ช่วยดูดซับแรงกระแทกจากการขับความเร็วสูง และช่วยในการทรงตัวและการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น

 

ลองระบบควบคุมความเร็วสำหรับการขับออฟโรด Trail Control ฟีเจอร์ที่มีในฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์

 

       หลังจากนั้นจึงเปลี่ยนการขับขี่เป็นโหมดทรายทดลองขับไปผ่านแอ่งทรายที่มีความร่วนสูง โดยระบบจะปรับอัตราการส่งกำลัง อัตราการทดเกียร์ และการทรงตัว เพื่อรักษาสมดุลการเคลื่อนที่ของตัวรถได้มากขึ้น จากนั้นเปลี่ยนกลับมาเป็นการขับขี่ด้วยโหมดบาฮาเพื่อสัมผัสกับความนุ่มนวลแต่มั่นคงของโช้คอัพ FOXTM อีกครั้งบนเส้นทางขรุขระหลุมบ่อ ส่งท้ายความดุดันให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสถึงความสนุกสนานกับเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ กับการขับขี่บนทางตรงด้วยความเร็วสูงในโหมดบาฮา ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์ อัตราเร่ง ช่วงล่าง และรอบเครื่องยนต์ที่ปรับจูนกันได้อย่างลงตัว ถ่ายทอด ดีเอ็นเอของ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ สู่คอออฟโรดตัวจริง

 

เกียร์สูงขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) ขับผ่านเนินกระโดดติดต่อกัน

 

เส้นทางคดเคี้ยวด้วยการขับแบบสลาลอม

 

        ตลอดการพิสูจน์สมรรถนะของรถในพื้นที่สมบุกสมบันต่างๆ นั้น สื่อมวลชนได้สัมผัสประสิทธิภาพของโช้คอัพ FOXTM ขนาด 2.5 นิ้ว ทั้งแบบ Internal Bypass ของรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และแบบ Live Valve Internal Bypass ของรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ที่ให้ทั้งความนุ่มนวลบนถนนเรียบและความแข็งแรงในการขับขี่บนสภาพพื้นผิวออฟโรดที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ โดยเฉพาะ ไปจนถึงการออกแบบตัวรถที่บึกบึน ทั้งโครงด้านข้าง และซุ้มล้อขนาดใหญ่ จนถึงตัวถังที่มีระยะต่ำสุดจากพื้น (Ground Clearance) 272 มม. พร้อมสำหรับการลุยในทุกพื้นที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เจเนอเรชันใหม่ยังออกแบบมา ให้มีทั้งความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ Raptor และยกระดับให้พร้อมสำหรับทุกการผจญภัยไปพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า F-O-R-D ที่โดดเด่นสะดุดตา ไฟหน้ารูปตัว C แบบเมทริกซ์ แอลอีดีอัจฉริยะ แผ่นโลหะกันกระแทกใต้ท้องรถชนิดพิเศษ Raptor ไปจนถึงภายในที่ใช้ เบาะหนัง และหนังสังเคราะห์ เฉพาะแบบ Raptor มอบความสะดวกสบายเหนือระดับด้วยห้องโดยสารที่บรรจุแผงหน้าปัดที่มี หน้าจอแสดงผลจอสีแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 12 นิ้ว และหน้าจอแสดงผลบนหน้าปัดแบบสีขนาด 12.4 นิ้ว เติมเต็มให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของรถที่มีใจรักในกิจกรรมสมบุกสมบันอันสมบูรณ์แบบในทุกด้าน

 

 

        การทดสอบขับขี่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่สื่อมวลชนจะได้รับประสบการณ์ความดุดันบนเส้นทางออฟโรดอย่างเต็มรูปแบบของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ นอกจากลูกค้าจะรัก ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ จากรูปลักษณ์ สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แล้ว ลูกค้า ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ยังเป็นกลุ่มคนที่มีใจรักความท้าทาย และมีเอกลักษณ์ในการใช้ชีวิตของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวพักผ่อน หรือการขับรถที่สะท้อนความเป็นตนเอง จึงมั่นใจว่าทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร และ 3.0 ลิตรจะสามารถครองใจผู้บริโภคได้ในวงกว้าง และการทดสอบขับรถบนสนามออฟโรดนี้จะเป็นเครื่องพิสูจน์สมรรถนะของรถให้ลูกค้าได้เห็นถึงความโดดเด่นของ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ที่สมกับฉายา ดุดัน ไม่เกรงใจใคร และสมกับความคาดหวังของลูกค้าอย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook