เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2566 - 12:33

Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 ดวลสนาม 3 ความมันส์ทวีคูณ

        การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนาม 3-4 ดวลความเร็ว ที่ผ่านมา ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทุกรุ่นเครื่องร้อนเต็มที่สำหรับสองสนามนี้ 

 

Super Turbo THA และ Super Turbo D1  

       สำหรับการแข่ง Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนามที่ 3 ของรุ่นใหญ่ที่สุดอย่าง Super Turbo THA และ Super Turbo D1 ประลองความเร็วพร้อมกันในเรซที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ชิงชัยทั้งสิ้น 13 รอบสนาม ท่ามกลางอากาศร้อนระอุ โดยกริดสตาร์ทในเรซนี้มี ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล นักขับมากประสบการณ์จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE เป็นเจ้าของโพล ด้านข้างเป็น พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก บางนาแป้งมัน BY EVOSHOP ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ชัยวีร์ คงเทศ จาก PARTSSPORT x BOONYA AUTO ในรุ่นนี้แทบจะตัดสินกันตั้งแต่ช่วงต้นเรซ เมื่อ เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ มือเก๋าอีกคนในรุ่นนี้จาก SPF K1 RACING TEAM ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม และไต่ขึ้นมาเป็นผู้นำได้อย่างรวดเร็ว ก่อนควบรถแข่ง MITSUBISHI EVO VI คู่ใจเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 23 นาที 55.392 วินาที คว้าชัยชนะไปครองแบบหายห่วง

 

 

        ส่วนเจ้าของโพลอย่าง ณัฐพงษ์ ตามเข้ามาในอันดับ 2 ตามหลังผู้ชนะถึง 25.538 วินาที ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ พงษ์ทวี ตามหลังหัวแถว 42.550 วินาที ด้าน สมชาย วิจิตร จาก รถบ้านชลบุรี เข้าเส้นชัยในอันดับ 4 ตามด้วย ประธาน มาพบสุข จาก WISE AND TTGARAGE BY บ้านเรือเล็ก ในอันดับ 5

 

Super Turbo D2 และ JAPAN 20+ 

       เกมการแข่งขันในรุ่น Super Turbo D2 และ JAPAN 20+ ถูกจับมาแข่งรวมกันเพื่อเพิ่มความมันส์ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ยอดนักขับไทยจาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR ตามด้วยจอมเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRIC ANTS - V.C .MEAT - RP M - NEXZTER ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของยอดนักแข่งอย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR

 

 

        การขับเคี่ยวในรุ่นนี้มาพลิกผันในช่วงกลางเรซ ก่อนที่ชัยชนะในคลาส D2 จะตกเป็นของ ขจรศักดิ์ ที่ควบรถแข่งคู่ใจเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 24 นาที 30.837 วินาที ทิ้งห่าง เอกประวัติ อันดับ 2 ถึง 14.990 วินาที ขณะที่ ธนาตย์ ร่วงลงไปจบเรซในอันดับ 6 โอเวอร์ออลล์ แต่ยังเพียงพอให้ขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 ของ D2 ตามหลังผู้ชนะเกินหนึ่งนาที

 

 

       ส่วนผู้ชนะในรุ่น Japan 20+ ตกเป็นของ ณัฐชนนท์ เอกสาร จาก SK ZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ด้วยเวลา 25 นาที 24.124 วินาที ตามด้วย วีรชาติ ปิยวรางกูร จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก WISE BY THE HUB CHATCHI RACING

 

Super Turbo D3

        ตำแหน่งโพลในรุ่นนี้ตกเป็นของ จิรัฐิ เศวตศิลา จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ที่ด้านข้างเป็นนักขับดาวรุ่งอย่าง ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อัชริฌา แก้วตาสาม ยอดนักขับสาวจาก WAXONE RACING PROJECT

 

 

        เรซนี้มีจุดเปลี่ยนสำคัญมากมาย โดยเฉพาะการทะยานขึ้นมาลุ้นตำแหน่งหัวแถวของ ดนุวัศ วรกิติไชย นักขับจอมดุจาก SK ZIC TU NE BY AOT x INSANE MOTORSPORT ที่ไล่ขึ้นมาจากกริดที่ 19 และไล่บดกับ ศิราเมษฐ์ อย่างสุดมันส์ตลอดทั้งเรซ ก่อนที่ชัยชนะจะตกเป็นของ ศิราเมษฐ์ ที่เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 25 นาที 34.556 วินาที เฉือนเอาชนะ ดนุวัศ อันดับ 2 เพียง 0.757 วินาทีเท่านั้น ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ เชน อัง ฉีหยวน จาก TEAM SUPERSONIC ที่ไล่บี้กับ คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล อันดับ 4 จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE อย่างเข้นข้นจนถึงโค้งสุดท้าย เฉือนกันเพียง 0.4 วินาทีเท่านั้น ขณะที่อันดับ 5 ตกเป็นของ ไมเคิล ฟรีแมน จาก SKZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT ตามหลังผู้ชนะ 33.945 วินาที

 

Super Turbo D4

        สำรหับรุ่นนี้ ฐนภัทร สุทธิสว่าง ยอดนักขับดาวรุ่งชาวไทยจาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT เป็นเจ้าของโพลในเรซนี้ โดยมีจอมเก๋าอย่าง สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อะกิ จิตรานุวัฒน์ ดาวรุ่งอีกคนของมอเตอร์สปอร์ตไทยจาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT

 

 

        เรซนี้เป็นการไล่บี้กันอย่างสุดมันส์ระหว่าง ฐนภัทร และ สรรพร มีจังหวะที่ต้องแลกหมัดเพื่อแซงและป้องกันสวยๆ หลายครั้ง ก่อนที่ นักขับดาวรุ่งอย่าง ฐนภัทร จะคว้าชัยชนะไปครองได้อย่างสุดมันส์ด้วยเวลา 23 นาที 36.661 วินาที ทว่าอันดับ 2 เปลี่ยนมาเป็นของ ไชยยะ ม่วงงาม จาก M&M RACING TEAM ตามหลังผู้ชนะ 3.772 วินาที ส่วน สรรพร ตกไปจบการแข่งขันในอันดับ 3 ตามหลัง 5.631 วินาที  ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ จาก พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM ตามหลังผู้ชนะ 18.965 วินาที ตามด้วย ณัฐวุฒิ สิทธิคำทับ จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ตามหลัง 25.102 วินาที

 

Super Turbo D5 และ SUPER NZ

       โพลในเรซนี้เป็นของ อชิตพล เจริญลาภนพรัตน์ จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ที่ด้านข้างเป็น ณัฐวุฒิ คงนิล จาก NATTAWAN TRANSPORT ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของจอมเก๋าอย่าง หทัย ไชยวัณณ์ จาก SINGHA ELF MASTER MEAT ผลปรากฏว่าเกมมาพลิกในช่วงปลายการแข่งขัน ชัยชนะในรุ่น Super Turbo D5 ตกเป็นของ หทัย ด้วยเวลา 25 นาที 17.214 วินาที เฉือนอันดับ 2 อย่าง ณัฐวุฒิ เพียง 1.367 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ในรุ่นนี้เป็นของ ณัฐาภิเษก โตยะวณิช จาก JUST CAR BY INSANE MOTO RSPORT ตามหลัง 30.297 วินาที

 

 

       ส่วนผลในรุ่น SUPER NZ นักขับสาวอย่าง เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ จาก KAIZO MX NEXZTER BY RUK SERVICE ด้วยเวลา 25 นาที 37.837 วินาที ตามด้วย จามร ชุตินันท์วโรดม จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในอันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ประสาน สิริเกษมสุข จาก NEXZTER MOBIL RACING TEAM

 

PICKUP TURBO

       โพลในเรซนี้เป็นของ สมร มะปะเข จาก GT RESIDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ MOBIL 1 ตามด้วยนักขับแถวหน้าของไทยอีกคนอย่าง ศุภชัย คงมั่น จาก ทีมแบงค์ยางซ่า รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล MOBIL 1 SK SUPPORT ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER LIQUI MOLY RACING TEAM

 

 

       ต้องบอกว่าการแข่งในเรซนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของ สมร นักขับเจ้าถิ่นซึ่งทำผลงานได้ดีตั้งแต่ต้นเรซ ก่อนนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 26 นาที 4.136 วินาที คว้าชัยชนะไปครองแบบหายห่วง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ศุภชัย ถึง 21.640 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ ชินวุฒิ เหล่าชินชาติ จาก ALPHA FACTORY RACING TEAM BY PULZAR ประสงค์ผลไม้ อู่เกียร์จันทบุรี ตามหลัง 30.807 วินาที ตามด้วย สุวัฒน์ ในอันดับ 4 ตามหลัง 44.946 วินาที ขณะที่อันดับ 5 ตกเป็นของ ชยพล จันทกิจ จาก WISE AUTOMOTIVE LIQUIDS ทีม ไฮโดรซิน ตามหลัง 1 นาที 26.691 วินาที

 

สามารถชมผลการแข่งในสนามที่ 2 http://car.boxzaracing.com/news/35341

สามารถชมผลการแข่งในสนามที่ 4 ที่ http://car.boxzaracing.com/news/35469

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook