เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 18 มิถุนายน 2566 - 12:31

Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนาม 4 ยิ่งทวีความเร้าใจ

         การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนาม 4 ดวลความเร็วที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ไฮไลต์ไม่ได้อยู่แค่รุ่นใหญ่อย่าง Super Turbo THA และ Super Turbo D1 เท่านั้น ทว่ารุ่นอื่นยังคงความเร้าใจไม่น้อยไปกว่า

 

Super Turbo THA / Super Turbo D1

          รุ่นใหญ่สุดอย่าง Super Turbo THA และ Super Turbo D1 ดวลความเร็วพร้อมกันทั้งสิ้น 13 รอบสนาม กริดสตาร์ทในเรซนี้มี ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล นักขับมากประสบการณ์จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE เป็นเจ้าของโพล ด้านข้างตามด้วย พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก บางนาแป้งมัน BY EVOSHOP ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ชัยวีร์ คงเทศ จาก PARTSSPORT x BOONYA AUTO

 

 

         ในรุ่นนี้มีความพลิกผันอย่างมาก เมื่อชัยชนะเปลี่ยนมาเป็นของนักขับในคลาสจูเนียร์อย่าง พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM หลังออกตัวได้ยอดเยี่ยม ควบรถแข่ง MITSUBISHI EVO เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 22 นาที 0.043 วินาที ขณะที่ผู้ชนะสนาม 3 จากวันเสาร์อย่าง เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก SPF K1 RACING TEAM ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 2 ตามหลัง 5.083 วินาที ตามด้วย ณัฐธนัน นันทโชคธนานันท์ จาก YACHIYODA AIMPOWER FOREVER RACING TEAM ในอันดับ 3 ตามหลัง 1 นาที 25 วินาทีส่วนอันดับ 4 และ 5 ได้แก่ สมชาย วิจิตร์ จาก รถบ้านชลบรี และ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล จาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ตามลำดับ

 

SUPER TURBO D2 และ JAPAN 20+

         ทั้งสองรุ่นนี้แข่งพร้อมกันเพื่อเพิ่มความมันส์ให้กับแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ยอดนักขับไทยจาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR ขนาบข้างด้วยจอมเก๋าอย่าง ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRIC ANTS - V.C .MEAT - RP M - NEXZTER ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของนักขับอย่าง เอกประวัติ เพ็ชรรักษ์ จาก สิทธิผล กรุ๊ป - KI SUGAR จากความขัดข้องของรถแข่งที่เกิดขึ้นจากสนาม 3 ส่งผลให้ ธนาตย์ ไม่สามารถลงแข่งขันสนาม 4 ในวันอาทิตย์ได้ เช่นเดียวกับ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่งจาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ที่ไม่ปรากฏบนกริดสตาร์ท

 

 

        เริ่มต้นการแข่งขันด้วยการออกตัวที่ยอดเยี่ยมของ ขจรศักดิ์ ที่ขยับขึ้นเป็นผู้นำอย่างรวดเร็ว โดยมี เอกประวัติ และ อณิวัฎ ล้อมมหาดไทย จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ไล่ตามอยู่ในอันดับ 2-3 ด้วยความคงที่ในการขับ ขจรศักดิ์ เริ่มขยับหนีออกไปในตำแหน่งผู้นำได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ อณิวัฎ เจอความขัดข้องของรถแข่ง จนต้องกลับเข้าพิตและรีไทร์จากการแข่งอย่างน่าเสียดาย จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม ขจรศักดิ์ เข้าป้ายเป็นคันแรกผงาดคว้าชัยชนะในรุ่น SUPER TURBO D2 สองเรซติดต่อกันด้วยเวลา 22 นาที 46.823 วินาที เหนือ เอกประวัติ ที่ตามเข้าป้ายอันดับ 2 อยู่ 2.339 วินาที ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ สุปัญญา ประจวบกลาง จาก จ๊ะเอ๋ ยางจ๊าปโคราช 115 POWER HAUS ตามหลัง 1 นาที 55 วินาที

 

 

         ส่วนผู้ชนะในรุ่น Japan 20+ ตกเป็นของ ณัฐชนนท์ เอกสาร จาก SK ZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ด้วยเวลา 23 นาที 37.399 วินาที ตามด้วย วีรชาติ ปิยวรางกูร จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ ระพี พวงสุพาง จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE

 

Super Turbo D3

        เกมในรุ่น Super Turbo D3 เป็นอีกหนึ่งคลาสที่มีจำนวนรถแข่งแน่นแทร็ก ชิงชัยทั้งสิ้น 13 รอบสนาม ตำแหน่งโพลเป็นของนักขับสาว อัชริฌา แก้วตาสาม จาก WAXONE RACING PROJECT ขนาบข้างด้วย จิรัฐิ เศวตศิลา จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่งจาก VATTANA MOTORSPORT - PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO

 

 

        เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำขบวนรถแข่งขณะที่เหลือการแข่งขัน 7 รอบสนาม จากอุบัติเหตุจนมีรถแข่งจอดค้างบริเวณโค้ง 4 โดยกินเวลาไปถึง 3 รอบ ก่อนจะกลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้งในช่วง 4 รอบที่เหลือ ส่งผลให้เกมเข้มข้นอย่างมาก ช่วงท้ายเรซการชิงตำแหน่งหัวแถวเป็นไปอย่างสุดมันส์ เมื่อ ดนุวัศ วรกิติไชย จ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมจาก SK ZIC TUNE BY AOT x INSANE MOTORSPORT ไล่บดกับ ธิรุตม์ สุวรรณมาศ จาก GS RACING TEAM โดยทั้งคู่ไต่ขึ้นมาจากกริดในแถวที่ 9

 

 

        จบการแข่งขัน 13 รอบสนาม ชัยชนะตกเป็นของ ดนุวัศ ที่พลิกแซงได้ในรอบสุดท้าย ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้ยเวลา 26 นาที 17.386 วินาที เหนือ ธิรุตม์ อันดับ 2 อยู่ 2.596 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ เชน อัง ฉีหยวน จาก TEAM SUPERSONIC ตามหลัง 3.225 วินาที ด้าน อัชริฌา จบการแข่งขันในอันดับ 4 ตามหลัง 6.750 วินาที ตามด้วย คมกฤษณ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในอันดับ 5 ตามหลัง 7.640 วินาที

 

Super Turbo D4

        ในรุ่นนี้มีรถเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 24 คัน ดวลกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม โดยมี ฐนภัทร สุทธิสว่าง นักขับดาวรุ่งชาวไทยจาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย สรรพร เชาวน์ชวานิล จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ขนาบข้างในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อะกิ จิตรานุวัฒน์ ดาวรุ่งอีกคนของมอเตอร์สปอร์ตไทยจาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT

 

 

        จุดเปลี่ยนของเรซนี้เกิดขึ้นตั้งแต่จังหวะออกตัว เมื่อมีรถแข่งเสียหลักจนเกี่ยวและชนกันมากถึง 7 คัน ส่งผลให้กรรมการต้องตีธงแดงเพื่อระงับการแข่งขันไว้ชั่วคราว โดยมีรถต้องออกจากการแข่งขันด้วยเหตุดังกล่าวถึง 6 คัน ได้แก่ อะกิ จิตรานุวัฒน์ ดาวรุ่งจาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT, พรรณภัทร พรรณทรัพย์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM, ภีมพล ตั้งตรงเวชกิจ จาก น้ำตาลบุรีรัมย์, ภูธิณัฐ ตันเล จาก SKY GALLERY RACING TEAM และ ประพจน์ ชื่นวิจิตร จาก NEXZTER MOBIL RACING TEAM

        กลับมารีสตาร์ทกันอีกครั้ง 9 รอบที่เหลือ ปรากฏว่าชัยชนะตกเป็นของ ฐนภัทร สุทธิสว่าง นักขับฟอร์มแรงจาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 15 นาที 57.215 วินาที เฉือน สรรพร อันดับ 2 เพียง 0.525 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 ในเรซนี้เป็นของ ณัฐวุฒิ สิทธิคำทับ จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ตามหลัง 13.125 วินาที ตามด้วย เกรียงศักดิ์ เจริญสุข จาก RAVENOL MAXXECU NEXZTER MOEMAG BY TORNTO และ ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล นักขับสาวจาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ในอันดับ 4 และ 5

 

Super Turbo D5 / Super NZ

        ในรุ่น Super Turbo D5 และ Super NZ ดวลกันทั้งสิ้น 12 รอบสนาม ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ อชิตพล เจริญลาภนพรัตน์ จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ด้านข้างเป็น ณัฐวุฒิ คงนิล จาก NATTAWAN TRANSPORT ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของจอมเก๋าของไทยอย่าง หทัย ไชยวัณณ์ จาก SINGHA ELF MASTER MEAT แม้จะได้เริ่มเกมจากกริดที่ 3 แต่จากการออกตัวที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ หทัย ไต่ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ ก่อนปิดจ็อบคว้าชัยชนะในรุ่น Super Turbo D5 ไปครองด้วยเวลา 22 นาที 55.545 วินาที นับเป็นการเหมาแชมป์ได้ทั้ง 2 เรซอีกครั้งของจอมเก๋ารายนี้

 

 

       ขณะที่การชิงอันดับ 2 เป็นการไล่บดกันอย่างสุดมันส์ของ ณัฐวุฒิ และ อชิตพล ซึ่งต้องมาตัดสินกันถึงโค้งสุดท้าย ก่อนจะเป็น ณัฐวุฒิ ที่คว้าอันดับ 2 ไปครองด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะ 5.473 วินาที เฉือนอันดับ 3 อย่าง อชิตพล เพียง 0.515 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 4 และ 5 ตกเป็นของ สุรศักดิ์ ดาเก็ง จาก MX NEXZTER RACING RUK SERVICES ตามหลังผู้ชนะ 13.424 วินาที และ ธเนศ ชูเชิด จาก SINGHA ELF MASTER MEAT ตามหลังหัวแถว 23.455 วินาที

 

 

        ด้านผู้ชนะในรุ่น Super NZ ตกเป็นของ เมฆรัชคีฏาก์ กะลันตานนท์ จาก KAIZO MX NEXZTER BY RUK SERVICE ด้วยเวลา 23 นาที 28.387 วินาที ซิวโทรฟีไปครองทั้ง 2 เรซในสุดสัปดาห์นี้ โดยมี ชาญชวิศ นรินทร์สุขสันติ จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE และ จามร ชุตินันท์วโรดม ทีมเมทรั้งอันดับ 2 และ 3

 

PICKUP TURBO

        ปิดท้ายสุดสัปดาห์นี้ด้วยการแข่งขันในรุ่นมหาชนอย่าง PICKUP TURBO ดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 13 รอบสนาม มีรถแข่งทั้งสิ้น 24 คัน กริดสตาร์ทเรซนี้เหมือนกันกับในวันเสาร์ โดยโพลเป็นของ สมร มะปะเข จาก GT RESIDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ MOBIL 1 ขนาบข้างด้วยนักขับแถวหน้าของไทยอีกคนอย่าง ศุภชัย คงมั่น จาก ทีมแบงค์ยางซ่า รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล MOBIL 1 SK SUPPORT ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER LIQUI MOLY RACING TEAM

 

 

        เริ่มเกมด้วยการโรลลิ่งสตาร์ท สมร ยังคงออกตัวได้ดีขึ้นำได้ทันที โดยมี ศุภชัย ไล่กดดันอย่างหนักในอันดับ 2 การชิงตำแหน่งหัวแถวระหว่าง สมร และ ศุภชัย ถือเป็นไฮไลต์สำคัญของเรซนี้ เมื่อทั้งคู่ไล่บดกันอย่างสุดมันส์ โดยเฉพาะในช่วง 5 รอบสุดท้ายที่ ศุภชัย เปิดเกมบุกอย่างหนัก ก่อนจะแซงขึ้นนำได้สำเร็จในช่วง 2 รอบสุดท้าย จบการแข่งขัน 13 รอบสนาม ผลปรากฏว่า ศุภชัย เข้าเส้นรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 24 นาที 3.748 วินาที คว้าชัยชนะสนามนี้ไปครองได้อย่างสุดมันส์ เหนือ สมร อันดับ 2 เพียง 2.078 วินาทีเท่านั้น ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล จาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG ตามหลัง 20.514 วินาที ตามด้วย เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก SK ZIC TUNE BY AOT RACING TEAM ในอันดับ 4 ตามหลัง 22.485 วินาที ขณะที่อันดับ 5 เป็นของ อภิสิทธิ์ วงศ์กาวี จาก เพรชกล่องซิ่งลาดกระบัง ตามหลังผู้ชนะ 54.646 วินาที

        และการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเซียน รายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 มิถุนายนนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย แฟนๆชาวมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.superturbothailand.com และ https://www.facebook.com/ Super Turbo SEA Zone Challenge

และสามารถชมผลการแข่งสนามที่ 3 ได้ที่ http://car.boxzaracing.com/news/35465

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook