เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 5 เมษายน 2566 - 13:00

Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนาม 2 ยังดุเดิอด ร้อนแรง

        การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชั้นนำของไทย รายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนาม 1-2 ดวลความเร็วเมื่อวันที่ 11-12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยในฤดูกาลนี้นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ บริษัท 3 มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค จำกัด ยกระดับเกมการแข่งขันให้เข้มข้นมากยิ่งขึ้น รวมถึงจำนวนรถแข่งที่เพิ่มขึ้น และการถ่ายทอดสดการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

 

Super Turbo THA / D1 

        สำหรับสนามที่ 2 ในการแข่งขันในรุ่น SUPER TURBO THA กริดสตาร์ทเรซนี้มี เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จาก SPF K1 RACING TEAM ภายใต้รถแข่ง MITSUBISHI EVO VI เป็นเจ้าของโพล ข้างกันเป็น ชัยวีร์ คงเทศ จาก PARTSSPORT ในกริดที่ 2 ขณะที่ ณัฐพงษ์ เลิศล้ำประเสริฐกุล จอมเก๋าจาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE รั้งกริดที่ 3 โดยมี พงษ์ทวี จุลศิริพงษ์ จาก บางนาแป้งมัน BY EVOSHOP ออกตัวในกริดที่ 4 เกมเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 13 รอบสนาม มากกว่าเรซแรก 2 รอบ ซึ่งถือเป็นงานยากสำหรับนักขับหลายคน ขณะเดียวกันความคงที่ของตัวรถแข่งก็มีความสำคัญอย่างมาก โดยมีรถแข่งหลายคันที่ต้องรีไทร์จากความขัดข้องของตัวรถ

 

 

        โดยผลการแข่งขันปรากฏว่า เตชิษฐ์ ยังคงเดินหน้าสร้างผลงานสุดร้อนแรง ผงาดคว้าชัยชนะโอเวอร์ออลล์ และในรุ่น Super Turbo Tha ไปครองด้วยเวลา 23.32.890 นาที เหนือจอมเก๋าอย่าง ณัฐพงษ์ 2.297 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ พรรณภัทร พรรณทรัพย์ นักขับในคลาส จูเนียร์ จาก SKY GALLERY RACING TEAM ตามหลัง 3.113 วินาที

        ขณะที่ผลการแข่งขันในรุ่น Super Turbo D1 ผู้ชนะในสนามที่ 2 ตกเป็นของนักขับมากประสบการณ์อย่าง สมชาย วิจิตร์ จาก รถบ้านชลบุรี เข้าเส้นรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกของรุ่นด้วยเวลา 24.58.407 นาที โดยมี วราพงษ์ แสงฟอง จาก NICK RACING BY AP MOTORSPORT เป็นอันดับ 2 ตามหลัง 8.172 วินาที และเนื่องจากมีรถแข่งไม่จบเรซหลายคัน ทำให้รุ่นนี้มีตำแหน่งโพเดี้ยมเพียง 2 คันเท่านั้น

 

JAPAN 20+ / D2

        สำหรับรุ่นนี้ตำแหน่งโพลในเรซนี้เป็นของ ขจรศักดิ์ ณ สงขลา จาก PTT LUBRICANTS-V.C.MEAT-RPM-NEXZTER ด้านข้างเป็น ณัฐชนนท์ เอกสาร จาก SK ZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT X LOW-TECH ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก WISE BY THE HUB CHATCHI RACING เกมการแข่้งขันในเรซนี้วิ่งกันทั้งสิ้น 13 รอบสนาม ซึ่งถือเป็นการพิสูจน์การวางแผนในการขับของนักแข่งทุกคน รวมถึงความคงที่ของตัวรถตลอดทั้งเรซ

 

 

        ผลการแข่งขันปรากฏว่า มั่นคง เสถียรถิระกุล นักขับมากประสบการณ์ในรุ่น D2 จาก สิทธิผล กรุ๊ป-KI SUGAR ที่ไม่จบการแข่บขันเรซแรก แต่กลับมาสร้างผลงานยอดเยี่ยมไล่แซงสุดโหดจากกริดที่ 10 ทะยานขึ้นมาคว้าชัยชนะได้อย่างสุดมันส์ ด้วยเวลา 25.13.636 นาที ขณะที่อันดับ 2 เป็นของนักขับสาวอย่าง กีณัชชา เย็นมะโนช จาก THREE CROWNS RACING TEAM ตามหลังถึง 31.001 วินาที

        ด้าน ขจรศักดิ์ ที่แม้จะออกนำได้ในช่วงแรก แต่จากปัญหาของรถแข่งทำให้ความเร็วตกลงมาอย่างชัดเจน แต่นักขับจอมเก๋ารายนี้ยังอาศัยประสบการณ์พารถแข่งเข้าป้ายในอันดับ 3 ตามหลังผู้ชนะ 42.001 วินาที เพียงพอให้รักษาพื้นที่บนโพเดี้ยมได้สำเร็จ ส่วน อนิวัฎ ล้อมมหาดไทย จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ไม่จบเรซหลังจากที่ต้องนำรถแข่งกลับเข้าพิต

 

 

        ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น Japan 20+ ชัยชนะตกเป็นของ ยุรนันท์ โอฬารประเสริฐ จาก WISE BY THE HUB CHATCHI RACING โดยมี ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่งจาก VATTANA MOTORSPORT-PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ มานพ จิตต์ธัมวราพร จาก TBM ต่ายบางมด & WAXONE RACING

 

Super Turbo D3

        กริดสตาร์ทในเรซนี้ในกลุ่มหน้าเหมือนกันกับเรซแรก โดยมี ดนุวัศ วรกิติไชย จาก SK ZIC TUNE BY AOT x INSANE MOTORSPORT เป็นเจ้าของโพลโพซิชั่น ขนาบข้างด้วย ศิราเมษฐ์ ทั่งสุธีรนนท์กุล นักขับดาวรุ่งจาก VATTANA MOTORSPORT-PTT LUBRICANTS-333CJ-NEXZTER-LENSO ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ สรรพร เชาวน์ชวานิล IDEMITSU STAR PERFORMANCE ในเรซนี้แทบไม่มีอะไรพลิกผัน เมื่อ ดนุวัศ เริ่มต้นเกมได้อย่างยอดเยี่ยมขยับขึ้นเป็นผู้นำอย่างรวดเร็ว ก่อนจะทิ้งห่างคู่แข่งออกไปอย่างต่อเนื่อง ปิดจ็อบคว้าชัยชนะไปครอง 2 เรซติดต่อกันด้วยเวลา 23.34.705 นาที 

 

 

        ส่วนอันดับ 2 ในเรซนี้ตกเป็นของนักขับสาวขาแรงอย่าง อัชริฌา แก้วตาสาม จาก WAXONE RACING PROJECT ที่ไล่แซงขึ้นโพเดี้ยมด้วยเวลาตามหลัง 18.061 วินาที ตามด้วย วสันต์ ขาวสอาด จาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ตามหลัง 21.224 วินาที ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ ไมเคิล ฟรีแมน จาก SKZIC FEELIQ INNOVATION MOTORSPORT ตามหลัง 27.280 วินาที ส่วนอันดับ 5 เป็นของ ทิโมธี ซีลินสกี้ จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM BY VATTANA MOTORSPORT ในอันดับ 5 ตามหลัง 32.281 วินาที

 

Super Turbo D4

        โพลในเรซนี้เป็นของ ฐนภัทร สุทธิสว่าง นักขับดาวรุ่งจาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ผู้ชนะสนามแรก ด้านข้างเป็น ชนัญชิชา ธนัฐิธาดากุล นักขับสาวจาก JUST CAR BY INSANE MOTORSPORT ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ไชยยะ ม่วงงาม จาก M&M RACING TEAM เริ่มเกมสนามนี้ด้วยจังหวะยอดเยี่ยมของ สรรพร เชาวน์ชวานิล นักขับมากประสบการณ์จาก IDEMITSU STAR PERFORMANCE ที่ขยับขึ้นมาถึงอันดับ 2 ตั้งแต่รอบแรกของการแข่งขัน ขณะที่ ฐนภัทรา ผู้นำช่วงแรกยังคงทำได้ดีอย่างต่อเนื่องหลังคว้าชัยชนะมาครองเมื่อวานนี้ เจ้าตัวก็ออกตัวได้อย่างร้อนแรงเหมือนเดิม จากนั้นในช่วงกลางเรซ สรรพร สร้างความเร็วได้ดีอย่างต่อเนื่อง ขยับแซง ฐนภัทร ขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จในรอบที่ 5 โดยในช่วง 2 รอบถัดมา ฐนภัทร ต้องเจองานสุดยากลำบาก เมื่อพลากร่วงลงไปถึงอันดับ 9

 

 

        จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม ชัยชนะเรซนี้ตกเป็นของ สรรพร ที่คัมแบ็กกลับมาเข้าป้ายอันดับ 1 ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 23.20.304 นาที โดยมี ฐนภัทร นักขับดาวรุ่งตามเข้าป้ายในอันดับ 2 ตามหลัง 3.268 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ ไชยยะ ตามหลัง 22.614 วินาที ส่วนอันดับ 4 ในเรซนี้ตกเป็นของนักขับสาวอย่าง ชนัญชิชา ตามหลังผู้ชนะ 27.546 วินาที ตามด้วย เกรียงศักดิ์ เจริญสุข จาก RAVENOL MAXXECU NEXZTER MOEMAG BY TORNTO ในอันดับ 5 ตามหลัง 41.452 วินาที

 

Pickup Turbo 

        ในร่นุนี้บนกริดสตาร์ทเรซมี ทรงศักดิ์ กรสิริสืบสกุล นักขับจอมเก๋าจาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG แชมป์เรซแรกเป็นเจ้าของโพล ต่อด้วย สมร มะปะเข นักขับเจ้าถิ่นชาวบุรีรัมย์จาก GT RESEDENCE มานาคาเฟ่บุรีรัมย์ MOBIL 1 ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ จรัส แจ้งกมลกุลชัย อดีตแชมป์ประเทศไทยจาก PTT LUBRICANTS-LENSO-NEXZTER BRAKE RACING TEAM เกมการแข่งในเรซนี้เพิ่มจำนวนรอบขึ้นมาเป็น 13 รอบสนาม มากกว่าเรซแรก 2 รอบสนาม เพื่อสร้างความมันส์ให้กับผู้ชมส่งท้ายสุดสัปดาห์กับการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น

 

 

        เริ่มเกมด้วยการโรลลิ่งสตาร์ท โดย ทรงศักดิ์ ทะยานขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ตามด้วย สมร ในอันดับ 2 ส่วนอีกคนที่แรงขึ้นมาในอันดับ 3 คือ เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก SK ZIC TUNE BY AOT RACING TEAM ขณะที่ เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล จอมเก๋าอีกคนจาก ไทวัสดุ NEXZTER LENSO SCG รองแชมป์เรซแรก ต้องเจอสถานการณ์ยากลำบากรูดจากอันดับ 8 ลงไปถึงอันดับ 20 ในรอบแรกจากปัญหาที่โค้ง 4

        ผ่านไปเพียง 2 รอบ สถานการณ์ในกลุ่มนำก็เริ่มเข้มข้นขึ้นอย่างมาก โดย ศุภชัย คงมั่น นักขับจอมดุจาก ทีมแบงค์ยางซ่า รวมช่างเชียงกง ต้นคอมมอลเรล MOBIL 1 SK SUPPORT ไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้อย่างรวดเร็ว ก่อนเข้าสู่ครึ่งทางการแข่งขันเป็นที่น่าเสียดายเมื่อ เอกสิทธิ์ นามแสงผา ที่ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 3 ต้องนำรถกลับเข้าพิตและออกมาลุยต่อในกลุ่มหลัง ขณะที่ เอกสิทธิ์ เกรียงโกมล เป็นอีกคันที่ต้องรีไทร์จากเรซนี้

 

 

        จบการแข่งขัน 13 รอบสนาม ปรากฏว่า ทรงศักดิ์ นำโด่งม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะไปครอง 2 สนามติดต่อกัน ด้วยเวลา 26.17.502 นาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง ศุภชัย 4.776 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ สมร ตามหลัง 15.997 วินาที ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER LIQUI MOLY RACING TEAM ตามหลัง 26.275 วินาที ตามด้วย อนุวัฒน์ มณีอินทร์ จาก ISUZU SUPHAN EXPLORER LIQUI MOLY RACING TEAM ในอันดับ 5 ตามหลัง 37.911 วินาที

        และการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเซียน รายการ Idemitsu Super Turbo S.E.A. Zone Challenge 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย แฟนๆชาวมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารได้ทาง www.superturbothailand.com และ https://www.facebook.com/ Super Turbo SEA Zone Challenge

และสามารถชมผลการแข่งสนามที่ 1 ได้ที่ http://car.boxzaracing.com/news/35340 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook