เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2566 - 19:13

Nissan New Almera ปรับโฉมใหม่ เพิ่มลุคโมเดิร์นในแนว Next Generation V-Motion

        Nissan New Almera ออกแบบมาให้ตอบสนองความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ โดยยังคงรักษาจุดแข็งของสปอร์ตซีดานที่คล่องตัว ตอบโจทย์ของผู้ขับขี่ในทุกด้าน Nissan New Almera  แรงจริง...จัดให้ จะสร้างประสบการณ์ในการเดินทางที่ประทับใจ ทั้งกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย 

 

 

ดีไซน์โมเดิร์น เพิ่มความล้ำสมัยด้วยแนวคิดการออกแบบ V-Motion แบบใหม่

        ดีไซน์ด้านหน้าของ Nissan New Almera ดูโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น สื่อถึงแนวคิดการออกแบบรถยนต์ในอนาคตของ Nissan ได้อย่างชัดเจน โดยยังคงรักษาจุดเด่นด้านสมดุลของรูปลักษณ์ที่ทันสมัยสไตล์พรีเมียมกับความสปอร์ตปราดเปรียว  ทีมดีไซเนอร์ของนิสสันได้ปรับโฉมอัลเมร่า ใหม่ ให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น ทำให้สะดุดตาแม้จะมองจากระยะไกล ดีไซน์ด้านหน้าของตัวรถมีความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

 

        แนวคิดการดีไซน์แบบ V-Motion ที่เห็นในกระจังหน้าของ Nissan Almera รุ่นก่อนหน้านี้ ถูกปรับใหม่ให้ชัดเจน โดดเด่นมากขึ้น สะท้อนเอกลักษณ์ความมีสไตล์และสื่อถึงประสบการณ์ประทับใจที่จะได้รับจากการเดินทางกับ Nissan New Almera ทุกรายละเอียดตั้งแต่กระจังหน้า กระโปรงหน้า ไปจนถึงเสา A ถูกปรับให้ดูมีความลื่นไหลสื่อถึงพลังแรง พร้อมจะพุ่งทะยานไปข้างหน้า  และได้เพิ่มรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่กระจังหน้าเพื่อเสริมภาพลักษณ์ความแรง ความทันสมัย ความโดดเด่นสะดุดตาตามแนวคิดการดีไซน์ V-Motion แบบใหม่ หรือ Next Generation V-Motion

 

 

        ทีมดีไซเนอร์ของนิสสันเพิ่มลูกเล่นด้านรูปลักษณ์ให้แก่ Nissan New Almera เพื่อสร้างความตื่นเต้น ด้วยการเพิ่ม สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl) ที่ดูทันสมัย ซ่อนความน่าสนใจ ทำให้ Nissan New Almera สวยงามโดดเด่น ซึ่งสีเทาใหม่นี้จะเหมือนเปลี่ยนเฉดไปได้มากมายขึ้นกับช่วงเวลาและมุมที่มอง  โดยจะออกเงาเฉดสีม่วง เมื่อมองในขณะที่แสงน้อย แต่จะออกโทนสีฟ้ามากขึ้นถ้าอยู่ในที่ที่มีแสงแดดจัด  และเมื่อมองจากระยะไกล จะเห็นเป็นสีทึบ แต่ถ้าเข้ามาใกล้จะมองเห็นเงาประกายมุกที่ซ่อนอยู่ ซึ่งทำให้สีของภายนอกมีสีเหลือบหลายเฉด  นอกจากนี้ในช่วงที่เฉดสีดูเข้มขึ้น จะช่วยเน้นรูปลักษณ์ของรถที่ออกแนวสปอร์ต โฉบเฉี่ยวว่องไว ทำให้ Nissan New Almera ดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

 

 

        นอกจากนี้ ยังจะมองเห็นคอนเซปต์ดีไซน์แบบ  V-motion ต่อเนื่องมาภายในตัวรถ เช่นการตกแต่งที่แผงคอนโซลหน้า ซึ่งเป็นรูปปีกที่สยายออกพร้อมวัสดุสีน้ำเงินเข้ม (ในรุ่น V และ VL) ตลอดแนวคอนโซล เพิ่มความเก๋ ทันสมัย เสริมอารมณ์สปอร์ตให้กับห้องโดยสาร นั่งสบาย ฟังก์ชันครบ Nissan New Almera มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สาย Wireless Charger*** ที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตคนยุคดิจิทัล ช่วยให้ชาร์จอุปกรณ์สื่อสารได้รวดเร็ว และสะดวกแบบไร้สาย  เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)  ที่ทำให้ทุกการเดินทางระยะไกลสะดวกสบายไม่เหนื่อยและยังสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย  และกุญแจรีโมทอัจฉริยะดีไซน์ใหม่ทันสมัย

 

 

        Nissan New Almera ยังคงรักษาจุดเด่นเรื่องความกว้างขวางนั่งสบายสำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง และพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่จุของได้มาก ภายในห้องโดยสารกว้าง มีพื้นที่เข่าทั้งสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และด้านหลังที่มีระยะห่างนั่งสบาย เบาะนั่งคู่หน้าพรีเมียม QUOLE MODURE ไม่สะสมความร้อนแม้ในการเดินทางไกล ส่วนที่เก็บสัมภาระทางด้านหลัง ออกแบบมาให้กว้างขวาง สามารถบรรจุของชิ้นใหญ่ เช่น ถุงกอล์ฟ กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สบาย  จึงตอบสนองความต้องการของคนที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ใน Nissan New Almera 

       NissanConnect ระบบอินโฟเทนเมนต์ล่าสุดจาก Nissan รองรับการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนทั้งระบบ Android Auto*** และ Apple CarPlay รวมทั้งยังสามารถใช้ระบบนำทางผ่าน Google Map ได้สบาย ๆ บนจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เครื่องเสียง และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ เพิ่มความสุนทรีย์ในทุกการเดินทาง

 

เครื่องยนต์ “แรงจริง” เพิ่มความสนุกในการขับขี่ แต่ให้ความประหยัดอย่างน่าประทับใจ

        ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Nissan Almera ครองใจคนรุ่นใหม่ในเมืองมาตลอด เพราะเครื่องยนต์ที่แรงได้ใจและยังประหยัดอย่างน่าทึ่ง  ซึ่งจุดเด่นเหล่านี้ ยังคงส่งต่อมายังนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ด้วยเช่นกัน

 

 

        New Almera ยังคงสมรรถนะที่ให้การขับขี่ที่สนุก และประหยัดน้ำมันอย่างน่าประทับใจในขณะเดียวกัน จากขุมพลังเครื่องยนต์ HRA0 ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า (Ps) และแรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) ให้อัตราเร่งที่แรง และรวดเร็วจากแรงบิดแบบต่อเนื่อง (flat torque) นอกจากนี้ยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง (Idling Stop) ช่วยให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

 

 

        นอกเหนือจากประสิทธิภาพแล้ว เครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ใหม่นี้ ยังมีนวัตกรรมทางเทคนิคมากมาย เช่น ลูกสูบแบบ Delta Cylinder Head หัวฉีดแบบ Central Injector และ Turbocharger ที่การควบคุมไอเสียด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเทคโนโลยีเคลือบบนกระบอกสูบแบบ Mirror Bore Coating เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถซูเปอร์สปอร์ตอย่าง Nissan GT-R ซึ่งเพิ่มความทนทาน ช่วยลดการสึกหรอ และน้ำหนักของกระบอกสูบ ในขณะที่ปรับปรุงเรื่องการระบายความร้อน และการเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น

 

 

        ระบบเกียร์เป็นแบบ XTRONIC CVT พร้อม D-Step Logic ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล แต่ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ อัตราเร่งที่ดีขึ้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และปลอดภัยเมื่อต้องเร่งแซง นอกจากจะให้พลังแรงและการตอบสนองดีเยี่ยมแล้ว เทคโนโลยีเครื่องยนต์อันทันสมัยของนิสสันยังช่วยให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้น่าทึ่งในอัตรา 23.3 กิโลเมตร/ลิตร*

 

NissanConnect Services: เชื่อมต่อคุณกับรถเป็นหนึ่งเดียว

       เพราะ Nissan เข้าใจถึงไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการการเชื่อมต่อตลอดเวลา นิสสันจึงได้ยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่กับ Nissan New Almera ด้วย NissanConnect Services** ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมหรือสั่งการรถได้จากระยะไกลผ่านสมาร์ทโฟน รวมทั้งขอความช่วยเหลือได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

        NissanConnect Services ให้ความอุ่นใจสูงสุดด้วยฟังก์ชัน SOS ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในเซ็กเมนท์นี้ที่มีการติดตั้งระบบติดต่อขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ไว้กับตัวรถ ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจว่าจะมีผู้คอยช่วยเหลือตลอดเวลา  เพียงกดปุ่ม SOS ภายในรถ ระบบจะติดต่อกับศูนย์ให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านระบบเครื่องเสียงภายในรถยนต์ เพื่อประสานงานและส่งความช่วยเหลือไปอย่างรวดเร็ว

 

 

        นอกจากนี้ NissanConnect Services ยังเตรียมรถให้พร้อมสำหรับทุกการเดินทาง ด้วยระบบสั่งการระยะไกลต่าง ๆ ได้แก่ ระบบตรวจสอบสถานะการล็อกประตู สั่งล็อก หรือปลดล็อกรถยนต์ระยะไกล ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ระยะไกล  ระบบสั่งกะพริบไฟหน้า และสั่งระบบแตรระยะไกล  ที่ช่วยให้ค้นหาตำแหน่งของรถได้สะดวกแม้ในลานจอดรถที่มีรถแน่นขนัด  และ  My Car Finder หรือระบบค้นหาตำแหน่งรถ ซึ่งฟังก์ชันนี้จะช่วยค้นหา และนำทางไปยังรถได้ในทันที

       แอปพลิเคชันอัจฉริยะนี้ ยังช่วยแจ้งเตือนสถานะของรถได้ด้วย เช่น ตรวจเช็กได้ว่ารถล็อกหรือยัง หรือมีความผิดปกติกับรถหรือไม่ การแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดการบำรุงรักษาตามระยะ และการเตือนเมื่อใช้ความเร็วเกินกำหนด เป็นต้น  รวมทั้งยังสามารถดูระยะทางและระยะเวลาที่ใช้รถซึ่งดูได้ละเอียดระดับรายวัน รายเดือน หรือรายปี  นอกจากนี้ NissanConnect Services ยังช่วยดูแลความปลอดภัยของรถ  เช่น เมื่อสัญญาณกันขโมยทำงาน แอปพลิเคชันนี้จะแจ้งไปยังเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถจัดการได้ทันท่วงที  หรือเมื่อรถออกนอกพื้นที่ที่กำหนด แอปพลิเคชันจะแจ้งเจ้าของรถทันที ทำให้สามารถติดตามตำแหน่งของรถได้ตลอดเวลา

 

ปลอดภัยทุกการเดินทาง กับเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ใน 360° SAFETY SHIELD

        Nissan ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยใน Nissan New Almera ไปอีกขั้น ด้วยการเพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ที่แต่เดิมจะมีในรถรุ่นพรีเมียม เพื่อตอกย้ำจุดยืนของ Nissan Almera ในฐานะคอมแพคซีดานที่มีคุณสมบัติต่าง ๆ ครบถ้วน และ นับเป็นครั้งแรกในเซกเมนท์นี้ที่ Nissan ได้นำเทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจสอบแรงดันลมยาง (Tire Pressure Monitoring System – TPMS) มาติดตั้งในคอมแพคซีดาน ซึ่งทำให้เจ้าของรถสามารถเห็นได้ว่าแรงดันลมยางแต่ละเส้นเป็นอย่างไร และเทคโนโลยีนี้จะเตือนเมื่อลมยางต่ำหรือสูงกว่ากำหนด ทำให้เจ้าของรถสามารถควบคุมรถได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  เทคโนโลยีเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist – HBA) จะปรับไฟหน้าจากไฟสูงเป็นไฟต่ำทันทีเมื่อเซนเซอร์ตรวจจับได้ว่ามีรถสวนมา  นอกจากนี้ การปรับไฟสูง-ต่ำบ่อย ๆ ยังช่วยให้ตรวจจับได้ว่ามีคนเดินเท้าในบริเวณนั้นหรือไม่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ได้ยิ่งขึ้น  และเทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง (Lane Departure Warning – LDW) ที่จะส่งสัญญาณเตือนด้วยไฟกะพริบและการสั่นที่พวงมาลัยเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

 

        นอกจากนี้ Nissan New Almera ยังคงมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้การปกป้องเต็มพิกัดรอบคัน ได้แก่

  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ซึ่งจะเตือนเมื่อตรวจพบวัตถุกำลังเคลื่อนที่เข้ามาทางด้านหลังขณะกำลังถอย 
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitoring – IAVM) ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) 
  • เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW)
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) 
  • เทคโนโลยีช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)

 

         สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้การปกป้องสูงสุด ได้แก่

  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts)  
  • ถุงลมนิรภัย SRS 6 จุดทุกรุ่นย่อย 
  • เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้มั่นคงในทุกสภาพถนนและเลี้ยวได้อย่างแม่นยำ 
  • เทคโนโลยีเบรกป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS) 
  • เทคโนโลยีกระจายแรงเบรก (Electronic Brake Force Distribution – EBD)
  • เทคโนโลยีเสริมแรงเบรก (Brake Assist)

 

        Nissan New Almera มี 4 รุ่น ได้แก่ E, EL, V และ VL  และมีทั้งสีแบบสีเดียวทั้งคัน (ทุกรุ่น) และสีทูโทน (เฉพาะรุ่น VL)

-     สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White): ทุกรุ่น

-     สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red):  รุ่น VL, V, EL

-     สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star): ทุกรุ่น

-     สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic): ทุกรุ่น

-     สีน้ำเงิน ไนท์ บลู (Night Blue): รุ่น VL, V และ EL

-     สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล (Gray Sky Pearl): รุ่น VL และV

-     และสีทูโทนสำหรับรุ่น VL : สีเทา เกรย์ สกาย เพิร์ล  หลังคาสีดำเงา,  สีเทา กัน เมทาลิค หลังคาสีดำเงา, และสีขาว สตอร์ม ไวท์ หลังคาสีดำเงา   

 

 

        อัพเกรดความสปอร์ตพรีเมียมไปอีกขั้น  Nissan ได้จัดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษให้ลูกค้าเลือกติดตั้งเพื่อสร้างบุคลิกและสไตล์ส่วนตัวได้อย่างตรงใจ ได้แก่  

  • ชุดแต่ง Ignite Package ที่เพิ่มลุคสปอร์ตด้วยชุดสเกิร์ตหน้า ชุดสเกิร์ตข้าง และ สเกิร์ตหลัง ชุดสเกิร์ตรอบคันถูกตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวถังตัดกับสีดำเงาพรีเมียม เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังสีดำเงาพรีเมียมทรง Ducktail ชุดแต่ง Iconic Package เติมความเท่ด้วยกระจังหน้าสีดำ ชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลาม ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันได สเเตนเลส  
  • ชุดแต่ง Ultimate Package ที่ยกระดับความสปอร์ตพรีเมียมเต็มพิกัด มาพร้อมชุดแต่งภายนอกด้วยชุดสเกิร์ตด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง พร้อมสปอยเลอร์หลังทรง Ducktail นอกจากนี้ ยังมีกระจังหน้าและชุดตกแต่งหลังคาทรงครีบฉลามสีดำ พร้อมด้วยชุดตกแต่งภายในสไตล์สปอร์ต ได้แก่ ชุดแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต พรมปูพื้น และคิ้วบันไดสเตนเลส   

        อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ Stylish Package ทั้งหมดนี้จะเติมความสปอร์ตและพรีเมียมภายในห้องโดยสารมากขึ้นด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ที่บริเวณแผงประตู และขอบประตูสีเงิน

        Nissan ได้มอบสิทธิพิเศษในการใช้บริการ NissanConnect Services เป็นระยะเวลา 3 ปี แก่เจ้าของรถ Nissan New Almera ทุกคน เมื่อพ้นกำหนด 3 ปีไปแล้ว ยังสามารถสมัคร และซื้อบริการนี้เพิ่มเติมได้ เพื่อให้สามารถใช้ และรับประโยชน์จากบริการนี้ได้อย่างต่อเนื่อง

Nissan New Almera 2023 เปิดตัวแล้ววันนี้ 4 รุ่นย่อย

  • E   549,000 บาท
  • EL 589,000 บาท
  • V  659,000 บาท
  • VL 699,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook