เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2564 - 16:08

Mercedes-Benz GLC300e 4 Matic Project SUV Test Drive

         เอกลักษณ์ในเรื่องความ หรูหรา ที่ติดตัวมาตั้งแต่ยุคแรกที่มีการใช้เครื่องยนต์สันดาปของรถยนต์สัญชาติ เยอรมัน ทว่าวันนี้ Mercedes-Benz กลับพยายามออกแบบให้ตัวรถมีความเป็นธรรมชาติในแบบที่จะเป็นให้ได้มากที่สุด หรือพูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ รถรุ่นใหม่ของแบรนด์นี้ ไม่ต้องการให้ความหรูหราเข้ามาบดบังความลงตัวในทุกๆ ส่วนสัดนั่นเอง ตรงกันข้ามกลับเป็นการอวดให้เห็นว่า รถยนต์ Mercedes-Benz ใหม่ทุกรุ่นนับแต่นี้เป็นต้นไป จะแสดงให้เห็นว่านี่คือ ยานพาหนะรถที่มีความกลมกลืนไปกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่ยังคงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ อันแฝงไว้ด้วยเทคโนโลยี และฟังก์ชั่นล้ำสมัย

 

 

          และหนึ่งในยานยนต์คุณภาพของ Mercedes-Benz  คือ รถในกลุ่ม SUV ซึ่งเป็นรถยนต์ที่สามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างครอบคลุมทั้งแบบ No Road และ Off Road อีกทั้งเรื่องของเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ที่ช่วยให้การขับเป็นเรื่องง่าย ปลอดภัยมากกว่า และวันนี้  Mercedes-Benz  GLC300e  4 Matic  ซึ่งเป็นรถที่อยู่ในกลุ่ม SUV ได้แสดงสมรรถนะให้เห็นแล้วว่า สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ในทุกรูปแบบ ด้วยความง่ายดาย สะดวก ด้วยการใช้ท่าทาง การสัมผัส ในแบบ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) แน่นอนว่านี่ไม่ใช่การพูดปากเปล่าเล่าสิบ แต่เป็นการทำให้เห็นถึงการใช้งานอันแตกต่างอย่างเป็นรูปธรรม กับการทดลองสมรรถนะในแบบ Dusty way เต็มรูปแบบใน Project Mercedes-Benz SUV Test Drive   

 

 

          Mercedes-Benz GLC300e 4 Matic ที่ลงตัวด้วยการออกแบบให้มีความสัมพันธ์กันทั้งภายนอก และภายใน ด้วยกระจังหน้า สเกิร์ตหน้า และไฟหน้าใหม่ทั้งหมด โดย GLC รุ่นใหม่ทุกคันจะมีไฟหน้าแบบ Full LED  ประสิทธิภาพสูงติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับส่วนท้าย ที่ดีไซน์ใหม่ บริเวณกันชน และปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ต ครั้งแรกกับไฟท้ายแบบ LED  ในขณะที่พื้นที่ภายในโดดเด่นด้วยการติดตั้งจอความละเอียดสูง แสดงข้อมูลการใช้งาน รวมถึงความบันเทิง ด้วยระบบเสียงรอบทิศทางจาก Burmester ที่จะช่วยให้ภายในห้องโดยสารของรถยนต์ GLC รุ่นใหม่กลายเป็นพื้นที่สร้างประสบการณ์ทางเสียงที่หรูหราอย่างแท้จริง ระบบได้ผลิตเสียงขึ้นมาอย่างประณีต และเหมาะสมกับพื้นที่ภายในห้องโดยสาร ด้วยลำโพงคุณภาพดีเยี่ยม พร้อมเทคโนโลยี Frontbass ลำโพงประสิทธิภาพสูง 15 ตัว ขยายสัญญาณด้วย DSP แบบ 9 ช่อง พร้อมกำลังไฟที่จ่ายออกรวม 590 วัตต์ เพื่อคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม ช่วยให้เข้าถึงได้ลึกซึง แต่เพลิดเพลิน มาพร้อมกับความอิสระในการสั่งการต่างๆ ด้วยจอแสดงผลที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังสามารถตั้งค่า ปรับแต่งได้โดยตรงที่บริเวณพวงมาลัย หรือที่คอนโซลพาแนล รวมไปถึงหน้าปัดแบบดิจิตอลแสดงระบบนำทางได้อย่างคมชัด ทั้งหมดนับเป็นองค์ประกอบของ MBUX (Mercedes-Benz User Experience) ที่ให้การใช้งานเป็นไปด้วยสะดวกสบาย

 

 

          Mercedes-Benz GLC300e 4 Matic มาพร้อมกับเทคโนโลยี Plug-in Hybrid เจเนอเรชันที่ 3 ที่หลอมรวมสมรรถนะการขับแบบไฮเปอร์ฟอร์มานซ์ เข้ากับพลังงานไฟฟ้าที่ให้ความประหยัดสูงสุด แน่นอนว่ารถคันนี้สามารถขับไปได้ไกลกว่า และประหยัดกว่าเดิม แต่ไม่ลืมเรื่องสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมสมฐานะ 

 

 

         สะดวกง่ายด้วยการควบคุมด้วยระบบ Dynamic Select ทีจะเปลี่ยนลักษณะการขับได้ด้วยการกดปุ่ม เพื่อเลือกใช้โปรแกรมการขับรูปแบบต่างๆ เป็นการปรับเปลี่ยนลักษณะของแต่ละส่วนของรถ เช่น เครื่องยนต์ เกียร์ ช่วงล่าง และการบังคับเลี้ยว เป็นต้น พร้อมตอบสนองทุกรูปแบบการขับ ไม่ว่าจะเป็นความคล่องตัวในโหมด Sport หรือต้องการผ่อนคลายเต็มรูปแบบในโหมด Comfort หรือต้องการความประหยัดเป็นพิเศษกับโหมด ECO แน่นอนว่าทุกสิ่งอยู่ที่การตัดสินใจว่าของคนขับ ว่าสิ่งรูปแบบใดสำคัญที่สุดในขณะนั้น

 

 

         Mercedes-Benz GLC300e 4 Matic รถยนต์ในกลุ่ม SUV อีกหนึ่งรุ่นที่พร้อมตอบสนองทุกการขับในทุกรูปแบบ No Road และ Off Road เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ตอบโจทย์ความต้องการในแบบที่เป็นคุณ แต่...อย่าเชื่อหากยังไม่ได้สัมผัสจริง สนใจสามารถชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.mercedes-benz.co.th

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook