เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 20 มกราคม 2565 - 17:03

New Toyota Camry ใหม่ มาพร้อมช่วงล่างที่ดีขึ้น บวกกับความสบายในทุกที่นั่งโดยสาร

 

         หลังจากที่ โตโยต้า ตัดสินใจปรับปรุงเปลี่ยนแปลง รถ ในกลุ่ม D-Segment หรือรถซีดานขนาดใหญ่ของตนเอง อย่างโตโยต้า คัมรี่ มาแล้วนั้น ต้องบอกว่า การปรับปรุงเจ้า “The New Camry”ในครั้งนี้ มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มในหลากหลายจุดอย่างแท้จริง ทั้งความสปอร์ตขึ้น ด้วยดีไซน์ใหม่ อีกทั้งระบบอำนวยความสะดวก และระบบช่วยในการขับขี่ที่มีมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

         โดยครั้งนี้ ทาง BoxzaRacing ได้มีโอกาสเดินทางมาไกลถึง จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมทดสอบเจ้า “The New Camry” ท่ามกลางสภาพเส้นทางที่ต้องบอกได้ว่า ทั้งคดเคี้ยมตามแนวเส้นทางเขา อีกทั้ง ยังได้มีโอกาสทดสองใช้ฟังชั่นต่างๆ อย่างเต็มที่ ตามสภาพการใช้งานในชีวิตจริง

 

 

         โดยได้ครั้งนี้ ได้มีโอกาส ทดสอบ Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury ซึ่งจัดได้ว่าเป็นรุ่น Top Of The Line ในสายการผลิต ด้วยฟังชั่นที่มีมาให้อย่างครบครัน ผนวกกับเครื่องยนต์ A25A-FXS VVT-IE & D4S 2.5 ลิตร ควบรวมกับ ระบบใฮบริดอันเลื่องชื่อของโตโยต้า  ให้พละกำลังอยู่ที่ 211 แรงม้า และ แรงบิด 221 นิวตันเมตร เรียกได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งาน ทั้งในเมือง และ ต่างจังหวัด โดยเครื่องตัวนี้ เคลมไว้ว่า สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ ถึง 23.8 กิโลเมตร ต่อลิตร ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีในช่วงเวลาที่ราคาน้ำมันผันผวนแบบนี้

 

 

         ในช่วงแรกของการขับขี่ เป็นการทดสอบ โดยใช้เส้นทางจาก สนามบินภูเก็ต ไปจนถึง ร้านอาหารบ้านอาจ้อ ซึ่งตลอดเส้นทางนั้น มีทั้งเส้นทางที่มีโค้งต่อเนื่อง ขึ้นเขาเล็กน้อย จนถึงช่วงจังหว่ะที่ต้องใช้พละกำลังในการเร่งแซง

 

 

         ซึ่งต้องบอกว่า นิวคัมรี่ตัวนี้ มีการปรับปรุงในเรื่องของช่วงล่าง และ ระบบการบังคับควบคุมมาอย่างดีเยี่ยม ถึงแม้เส้นทางช่วงที่คดเคี้ยว ต้องอาศัยการหักพวงมาลัยไปมา ทั้งช่วงล่าง และ ระบบบังคับควบคุม ทำงานสอดประสานกันได้อย่างดี แม้กระทั่ง ทีมงาน เดินทางกัน 3 ชีวิต พร้อมสัมภาระครบครัน ที่นั่งด้านหลัง แทบจะไม่รู้สึกถึงความคดเคี้ยวของถนน พาลจะไปเฝ้าพระอินทร์อยู่บ่อยครั้ง

 

 

         แต่จะมีอยู่บ้างที่ค่อนข้างหงุดหงิดใจไปหน่อย นั่นคือ ระบบ Lane Departure Alert With Steering Assist หรือระบบรักษารถให้อยู่ในเลน ที่ค่อนข้างทำงานขยันไปนิด บางครั้งเราอยากจะตัดโค้งเพื่อความรวดเร็ว ระบบจะแจ้งเตือน พร้อมดึงรถกลับให้ทันที แต่ก็เป็นข้อดีในด้านความปลอดภัย เพราะระบบนี้ ทำงานค่อนข้างไวมาก แม้เส้นถนนจะขาดบางช่วง ตามมาตรฐานการทำถนนประเทศไทย แต่ระบบก็สามารถทำงานได้ตอบสนองดี

 

 

         ส่วนระบบ ที่ช่วยลดความเครียดผู้ขับขี่ อย่าง Dynamic Radar Cruise Control ที่สามารถทำงานได้จากจุดหยุดนิ่ง เพียงกดปุ่มที่พวงมาลัยนั้น เรียกได้ว่า ทำงานได้ค่อนข้างแม่นยำ ช่วยได้ดีในกรณีเดินทางเป็นกลุ่ม เพราะเพียงเราคุมพวงมาลัยไว้เท่านั้น ระบบจะทำงานเองโดยอัตโนมัติ โดยสามารถปรับระยะ และปรับความเร็วได้ตามที่เราต้องการ

 

 

          ส่วนในเรื่องของความสะดวกสบายภายในนั้น บอกได้ว่า The New Camry รุ่นนี้ มีบรรจุมาให้อย่างเต็มเปี่ยม เบาะนั่งนั่งสบายขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเบาะนั่ง คนจ่ายเงินเดือนด้านหลัง ที่ต้องบอกว่าเอาใจสุดๆ เพราะนอกจากจะนั่งสบายแล้ว ยังสามารถควบคุมรถได้จากด้านหลังแบบไม่ต้องง้อคนขับเลยทีเดียว

         ในด้านความเงียบ The New Camry พัฒนาและแก้ใขมาได้ดีขึ้นก่าแต่ก่อนมาก เรียกได้ว่าตัวที่ขับเป็นระบบ Hybrid ที่ค่อนข้างจะเงียบแล้ว พอมาเจอภายในที่ถูกพัฒนามาใหม่แบบนี้ ยิ่งเงียบลงกว่าเดิม เหมาะสำหรับผู้บริหาร ได้มีเวลาในการนั่งวางแผนธุรกิจได้โดยไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก

 

 

          สรุปส่งท้าย จากการได้ทดลองขับขี่ The New  Camry 2.5 HEV Premium Luxury ขุมพลังใฮบริดตัวนี้นั้น ต้องบอกเลยว่า โตโยต้า มาถูกทาง ในการปรับปรุงรถคันนี้ ให้เหมาะสมกับตำแห่ง Product Placement ของตัวรถ ที่พยายามโยกตัวเอง จากซีดานขนาดใหญ่ ขึนเป็นซีดานระดับผู้บริหาร ที่เงียบ และสุขุมขึ้นขนาดนี้ แต่ความสบายก็ต้องแลกมาด้วยราคา เพราะเจ้า Camry 2.5 HEV Premium Luxury คันนี้ ถูกวางราคาขายไว้อยู่ที่ 1,809,000 บาท ซึ่ง ในราคานี้ อาจจะมีทางเลือกในตลาดอยู่บ้าง แต่ต้องบอกว่า หากได้ลองขับซักครั้ง จะรู้ว่า ราคาแบบนี้ แลกกับความสบาย และ ความใฮเท็คที่มีมาให้ในตัวรถ ก็สมน้ำสมเนื้อกันดีเลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook