เขียนโดย: Prachya

เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2564 - 11:46

ALL NEW MG5 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์สปอร์ตและเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับคนเมือง

ALL NEW MG5 เจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์สปอร์ตและเทคโนโลยีล้ำสมัย

 

ALL NEW MG5 รถสปอร์ตคูเป้ใหม่ล่าสุดจาก MG ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย และ เทคโนโลยีที่ครบครัน เจาะคนรุ่นใหม่ เพิ่มทางเลือกให้ผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ดีไซน์สปอร์ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Beyond” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างไร และเมื่อได้ขับแล้วรู้สึกอย่างไร เราได้เก็บรวมรายละเอียดความน่าสนใจของรถรุ่นนี้มาให้ได้รับทราบกัน

 

 

สิ่งที่ทำให้รถรุ่นนี้น่าสนใจจนใครๆ ก็พูดถึงนั่นคือคือเรื่องของดีไซน์ด้วยการออกแบบที่ทิ้งการออกแบบเดิมๆ ไปเกือบหมด  ด้านหน้ากับกระจังหน้ารูปทรงใหม่ Digital Burning Grille ตกแต่งด้วยเส้นบิดเกลียว รับอากาศเข้าไประบายความร้อนมากขึ้น ไฟหน้าออกแบบมาได้พอเหมาะไม่ใหญ่เกินความจำเป็น เส้นสายตามตัวรถเป็นสันคมชัดเจนทำให้รู้สึกแข็งแกร่ง ปราดเปรียว อีกทั้งยังเป็นการเสริมเรื่องการไหลของอากาศให้ผ่านตัวรถไปได้เร็วขึ้น  

 

 

ภายในของ ALL NEW MG5 นั่งสบาย ฟังก์ชันครบ ดูล้ำสมัย พื้นที่ในการโดยสาร จากที่ได้ทดลองนั่งในทุกๆ ตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น คนขับ คนนั่งข้างคนขับ หรือแม้กระทั่งเบาะหลัง  มุมมองจากด้านในออกไปค่อนข้างดี ทัศนวิสัยโดยรอบชัดเจน ทำให้การขับปลอดภัย และ ยังมีหลังคาซันรูฟเข้ามาช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ให้ดูโล่งสบายมากขึ้น

 

การจะเป็นรถที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ก็ต้องมีเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวก ใช้งานง่าย ALL NEW MG5 จึงมาพร้อมระบบปฎิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ที่สั่งการได้ด้วยเสียงภาษาไทย รวมถึงสามารถสั่งการ ตรวจเช็ก ค้นหา ติดตามรถผ่านโทรศัพท์มือถือได้ตลอดเวลา และยังเพิ่มความเหนือกว่าด้วยฟังก์ชันใหม่ล่าสุด Digital Key ใช้โทรศัพท์มือถือแทนกุญแจรถได้ ไม่ว่าจะเปิดรถ ล็อกรถ สตาร์ทรถ หรือทำให้แตรรถดังเพื่อหาตำแหน่งรถ เรียกว่าไม่ต้องพกกุญแจก็ใช้รถได้ อีกทั้งเจ้าของรถยังส่ง Digital Key พร้อมกำหนดสิทธิ์ และเวลาการใช้ ผ่านแอป i-SMART ไปให้คนอื่นใช้งานได้อีกด้วย 

 

มาดูในเรื่องการขับบ้าง ALL NEW MG5 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร DOHC 4 สูบ VTi-TECH ลักษณะการวางเครื่องยนต์แบบ วางขวาง ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสุงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT แบบ 8 สปีด รองรับเชื้อเพลิงทางเลือก E85 ได้ และมีอัตราสิ้นเปลือง อยู่ที่ 5.6 ลิตร/100 กม. หรือประมาณ 17.8 กม./ลิตร .

 

เสริมแต่ง ระบบการขับขี่ในเมือง กับสภาวะรถติด ให้สะดวกสบายไปอีกขั้น กับระบบ พวงมาลัย พาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง แบบไฟฟ้า ที่สามารถแปรผันน้ำหนักตามความเร็วรถ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ยามต้องเดินทางลัดเลาะไปในการจราจรที่คับคั่ง รวมถึง การจอดรถในที่คับแคบได้สะดวกยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่ด้วยระบบความปลอดภัยครบครัน 

 

ช่วงล่างมีการตอบสนองได้ดีเกินคาด การยึดเกาะที่ดีบวกกับระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System) และ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System) แม้ในช่วงแรกอาจตกใจเพราะระบบทำงานได้เร็วทำให้การควบคุมผิดเพี้ยนไปบาง แต่เมื่อขับจนเข้าใจการทำงานของระบบแล้ว ยิ่งให้ความมั่นใจมากขึ้น สามรถทำความเร็วในโค้งได้มากกว่าเดิม การตอบสนองของพวงมาลัยแม่นยำในระดับที่สูง ระบบเบรกทำงานได้ดีชนิดมั่นใจสามารถสั่งได้ในทุกจังหวะ 

 

ALL NEW MG5 ตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบคนเมือง ผู้ที่มีรถยนต์คันแรก และผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการขับขี่ อีกทั้งยังเสริมด้วยความปลอดภัยในการเดินทาง ด้วยไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่เวลากลางวัน ช่วยเสริมทัศนวิสัยในทุกสภาพการขับขี่ อีกทั้งระบบเปิดปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ที่ช่วยส่องสว่าง ยามเดินทางเข้าสู่อาคารลานจอดรถอันมึดมิด

 

ยิ่งกว่านั้น เพื่อเพิ่มความสุนทรีย์ในขณะเดินทางยามรถติด ด้วยระบบเครื่องเสียง ที่มาพร้อมลำโพง หกจุด รองรับระบบ Apple Carplay และ Android Auto เชื่อมต่อทุกระบบความสุนทรีย์ตลอดการเดินทาง

 

 

และเมื่อได้ลองขับต้องบอกว่า  เครื่องยนต์ยังตอบสนองได้ดีในระดับใช้งาน ช่วงล่างทำได้ดีเกินตัว มาพร้อมกับระบบช่วยขับ และมีความปลอดภัย แค่สาวๆ ที่ขับรถใช้งานทุกวันก็สามารถควบคุมรถให้อยู่หมัดได้ด้วย All New MG5 คันนี้ได้

หากสนใจก็ไปลองขับได้ที่โชว์รูมเอ็มจีกว่า 150 แห่งทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 หรือที่เว็บไซต์ www.mgcars.com

 

ALL NEW MG5 ใหม่ ตอบโจทย์คนเมือง ด้วยประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook