เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 29 กันยายน 2563 - 12:17

Honda CR-V PHEV 2021 ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดรุ่นแรกของค่าย Honda เปิดตัว และเตรียมวางจำหน่ายในเมืองจีน

 

          ที่งาน Beijing Motor Show 2020 ค่าย Honda ไม่เพียงเปิดตัวรถคอนเซ็ปต์ SUV ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % อย่าง Honda SUV e: concept ซึ่งในเวทีเดียวกันนี้ทาง Honda ยังได้เปิดตัว Honda CR-V PHEV 2020 ที่เป็นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดเป็นครั้งแรกของโลก โดยทาง Honda ตั้งเป้าจะเริ่มวางจำหน่ายในปีหน้าโดยจะเริ่มประเดิมลงตลาดในเมืองจีนเป็นที่แรก

 

 

          โดยในเมืองจีน Honda CR-V ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่จะวางตลาดในปีหน้าจะมาในชื่อ Honda Sport Hybrid e+ โดยจะเข้าเป็นหนึ่งในไลน์อัพของ CR-V ในประเทศจีนร่วมกับในรุ่น Sport Hybrid และ Sport Turbo

 

 

          โดยในรูปลักษณ์ และหน้าตานั้นจะเหมือนกับใน Honda CR-V โฉมปัจจุบันที่เป็นเครื่องยนต์ปกติ แต่จะมีส่วนที่แตกต่างก็จะเป็น รายละเอียดภายในชุดโคมไฟหน้า, กระจังหน้าที่ปรับเปลี่ยนเป็นโครเมี่ยมแบบแนวนอน 3 ชั้น, ล้ออัลลอยปรับเปลี่ยนลายใหม่ นอกจากนั้นตราโลโก้ตัว H แต่งแต้มด้วยสีน้ำเงิน และที่ประตูด้านท้ายติดป้าย e:PHEV เพื่อบ่งบอกว่าเป็นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ส่วนรายละเอียดภายในถึงแม้จะไม่มีรูปเปิดเผผยออกมา แต่คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อย

 

 

          ด้านสมรรถนะของ Honda CR-V PHEV 2020 จะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์คู่ระบบ Sport Hybrid i-MMD ที่ถูกยกมาจากตัว Honda Clarity PHEV ที่เป็นรถยนต์นั้งแบบซีดาน ที่มากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC บล็อก 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 143 แรงม้า มาพร้อมแรงบิต 175 นิวตัน-เมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัสที่มีพละกำลังสูงถึง 181 แรงม้า แรงบิด 315 นิวตัน-เมตร โดยจะให้กำลังรวมที่ 211 แรงม้า พร้อมชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 17 Kw โดยทาง Honda เคลมว่า Honda CR-V PHEV 2020 จะวิ่งด้วยโหมด EV หรือวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆได้ไกลถึง 80 กม. 

 

 

          Honda CR-V PHEV 2020 จะเริ่มวางจำหน่ายในปรเทศจีนช่วงปี 2021 ที่จะถึงนี้ ส่วนจะเข้ามาบ้านเราเมืองไทยหรือไม่อย่างไรต้องรอลุ้นกัน เพราะเวลานี้ตลาดรถกลุ่ม SUV ในประเทศไทยยังไม่มีรถรุ่นใดที่ใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริด แต่ข่าวล่าสุดมีรายงานมาแล้วว่าทาง MG และ Mitsubishi ต่างขยับที่จะเปิดตัวรถ SUV ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด ในเร็ววันนี้ อย่างทาง MG ก็กำลังจะเปิดตัว MG eHS PHEV ส่วนทางค่าย Mitsubishi ก็กำลังเข็น Mitsubishi Outlander PHEV ลงตลาดอยู่เช่นกัน ซึ่งถ้าทาง Honda จะกระโดดเข้ามาร่วมแจมด้วย ตลาด SUV ในเมืองไทยคงกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งแน่

 

Cr.paultan.orgautohome.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook