เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 28 กันยายน 2563 - 13:00

Honda e:concept SUV พลังไฟฟ้า 100 % ตัวแรกของทางค่าย เผยโฉมที่ในงาน Beijing Auto Show 2020

 

          หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ระบาดของ COVID-19 บรรดางานอีเวนต์ ต่างๆ รวมถึงงานแสดงรถชั้นต่างทยอย และเลื่อนออกไปกันอย่างไม่มีกำหนดทั้งในฝากฝั่งยุโรป อเมริกา แต่ล่าสุดในประเทศจีน หลังจากที่ไวรัสร้ายได้เริ่มซาตัวลงไป ก็ได้กลับมาจัดงานระดับโลกอย่างงาน Beijing Auto Show 2020 ที่เป็นงานจัดแสดงโชว์นวัตกรรม ยานยนต์ขนาดใหญ่ ที่เป้นที่ยอมรับ และได้รับความสนใจจากบรรดาผู้ผลิตทั่วโลกที่นำยานยนต์ของทางค่ายไปจัดแสดงซึ่งบรรดาค่ายรถน้อยใหญ่ทั้งในประเทศจีนเอง หรือค่ายรถจากต่างแดนต่างทยอยขนนวัตกรรมใหม่ๆ เข้าประชันกันอย่างเต็มอัตรา 

 

 

          หนึ่งในนั้นก็คือค่าย Honda ผู้ผลิตรถยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น ได้ใช้เวทีในงาน Beijing Auto Show 2020 เปิดตัว Honda SUV e: concept ยานยนต์ต้นแบบพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เป็นที่แรกของโลก

 

 

          โดย Honda นั้นเริ่มให้ความสำคัญของรถที่ใช้พลังงานทางเลือกใหม่อย่างรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100 % โดยเล็งเห็นว่ารถที่น่าจะนำมาใช้เป็นพื้นฐานของรถพลังานไฟฟ้านั้นน่าจะเป็นรถในสไตล์ SUV หรือรถอเนกประสงค์ เพราะในปัจจุบันนี้รถในเซกเม้นท์ SUV นั้นเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมาก นั้นดังจึงทำให้ทาง Honda จึงเปิดตัว Honda SUV e: concept ซึ่งในอนาคตก็พร้อมที่จะพัฒนาออกมาเป็นรถที่วางจำหน่ายจริงในท้องตลาดเร็วๆนี้ โดยเล็งตลาดใหญ่อย่างในเมืองจีนเป็นเป้าหมายหลัก

 

 

          Honda เผยว่า Honda SUV e: concept จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีในรูปแบบใหม่ อีกทั้งยังจะมอบความสนุกสนาน ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยในการออกแบบดีไซน์ Honda SUV e: concept นั้นจะมาในดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แต่มีความโฉบเฉี่ยว, ชุดไฟหน้า และไฟท้ายเป็น LED เต็มระบบที่ออกแบบให้เล็ก และเรียวบาง เข้ากับชุดกระจังหน้าที่ดูเรียบง่าย แต่ดุดัน โดดเด่นด้วยโลโก้ตัว H ที่เป็น LED ทำให้ดูล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ตัวถังมาในทรง SUV สไตส์สปอร์ต, ฝากระโปรงดีไซน์ให้ยื่นยาว, มาพร้อมกับประตูบานใหญ่ 2 บานที่ในส่วนหน้าต่างจะเป็นแบบไร้กรอบ เส้นสายตัวรถถูกออกแบบให้มีความเฉียบคม เข้าชุดกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่ 21 นิ้ว

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสารของ Honda SUV e: concept ได้รับการออกแบบโดยทีมนักออกแบบรุ่นใหม่ของ Honda ในประเทศจีน China ดีไซน์ออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่มากับความล้ำยุคล้ำสมัย เน้นการออกแบบห้องโดยสารให้ดูกว้างขวาง เป็นแบบ 4 ที่นั่งภายห้องโดยสารนั้นโดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่ติดตั้งที่คอนโซลกลาง

 

 

           บรรดาปุ่มควบคุมต่างๆถูกยกออกไปจนหมดที่เลือกไว้เพียงปุ่มสำหรับปรับเกียร์เกียร์ที่เป็นแบบหมุนที่อยู่ถัดมาจากหน้าจอ ที่เป็นที่ควบคุมระบบสั่งงานทั้งหมดของตัวรถ, มาพร้อมไฟ Ambient lighting ที่มีสีสรรให้เลือกอย่างมากมาย และพวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก

 

 

           ส่วนจอแสดงผลการขับขี่จะเป็นแบบ Head Up Display โดยจะแสดงผลข้อมูลการขับขี่ผ่านกระจกหน้าในระดับสายตาของผู้ขับขี่ 

 

 

          นอกจากนั้น Concept SUV พลังงานไฟฟ้า 100 % ของทางค่าย Honda ตัวใหม่นี้ได้ติดตั้งเทคโนโลยี ADAS รอบทิศทาง ที่เป็นระบบช่วยให้ผู้ขับขี่รถสามารถขับรถได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยในระบบเทคโนโลยีจะทำงานควบคู่ไปกับชุดความปลอดภัย Honda SENSING รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมระบบความบันเทิงเต็มระบบ เสริมด้วยระบบ Honda Connect ที่เป็นเทคโนโลยีที่เชื่อมคุณ และตัวรถเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการทำงานของแอปพลิเคชั่นบนมือถือสมาร์ตโฟน โดยระบบ Honda Connect ใหม่นี้จะได้รับอินเทอร์เฟซ หรือได้รับการเชื่อมต่อ และช่วยเหลือจากระบบ AI ที่จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ ที่สามารถรับรู้ และเชื่อมต่อกับระบบออนไลน์ต่างๆ

 

 

          โดยในนระบบ Honda SENSING ชุดใหม่นี้จะถูกพัฒนาให้สามารถจดจำ การคาดการณ์สถานการณ์ต่างๆรอบด้าน โดยจะใช้กล้องด้านหน้าที่มีมุมกว้างมากขึ้น รวมถึงใช้เรดาห์ 360 องศาในการเพื่อเปิดระบบความปลอดภัย ซึ่งจะช่วยให้ระบบตรวจจับสภาพแวดล้อมรอบข้างของยานพาหนะเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับตัวรถ และผู้โดยสารด้านใน

 

 

          ส่วนด้านรายละเอียดของระบบขับเคลื่อนที่เป็นไฟฟ้า 100 % นั้นทาง Honda ไม่ได้เปิดเผยออกมา ซึ่งคาดว่าคงอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาให้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบบที่สุด โดยที่การคากการณ์กันว่า คงใช้เวลาอีกไม่เกิน 2 ปี ที่จะได้เห็นการเปิดตัวในรูปแบบขายจริงกัน 

Cr.paultan.org, carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook