เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 18 กันยายน 2563 - 16:08

Ferrari Portofino M 2021 เติมความสปอร์ต เสริมพลังแรงด้วยขุมพลัง V8 620 แรงม้า

 

          ในช่วงที่ผ่านมาค่ายม้าลำพอง Ferrari ต่างทยอยขนทัพซุเปอร์คาร์ลงตลาดอย่างต่อเนื่อง อย่างในช่วงปลายปี 2019 ที่ผ่านมาก็เปิดตัว Ferrari Roma สปอร์ตคูเป้สายพันธุ์แรงที่พกขุมพลังมากกึง 620 แรงม้า แต่หลังจากที่มีวิกฤตการณ์ Covid-19 ทางค่ายม้าลำพองก็ได้หยุดการผลิต พร้อมกับหยุดการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ออก แต่ล่าสุดทาง Ferrari ได้กลับมาเปิดตัวซุปเปอร์ตัวใหม่อีกครั้งโดยในครั้งนี้ มากับซุปเปอร์คาร์สายพันธ์ุแรงในรูปแบบสปอร์ตเปิดประทุนหลังคาแข็ง Ferrari Portofino M 2021 ที่ได้ยกระดับความดุดันให้มากขึ้นไผปกว่ารุ่นเดิมๆที่ออกมาก่อนล่วงหน้า อีกทั้งยังเสริมแรงด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ V8 ที่มากับพละกำลังแรงม้าที่มากกว่า 600 ตัว

 

 

          Ferrari Portofino M 2021 โดยในตัวอักษร “M” นั้นถูกย่อมาจาก “Modificata” ซึ่งเป็นภาษาอิตาลีหมายความว่าการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะขึ้นไปจากเดิม โดยในการพัฒนานี้ไม่ได้หมายความว่าปรับเปลี่ยนหรือปรุง Portofino ในรุ่นก่อนหน้านี้ แต่เป็นการเข้ามาแทนที่ในรุ่นเดิมอย่างที่ประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นขุมพลัง V8 เทอร์โบ, ชุดส่งกำลังใหม่ รวมถึงปรับเปลี่ยนในส่วนรูปร่างหน้าตาให้ดูดุดัน และสปอร์ตมาหกยิ่งขึ้น

 

 

          เริ่มจากในส่วนรูปลักษณ์ภายนอก Ferrari Portofino M 2021 ได้รับการยกระดับทั้งความสปอร์ตให้เพิ่มมากขึ้น โคมไฟหน้า LED ภายใต้เอกลักษณ์เฉพาะตัว, กันชนหน้าได้รับการออกแบบใหม่ให้มีภาพลักษณ์แบบสปอร์ต และดุดันกว่าเดิม, กระจังหน้าทรงใหม่ขนาดใหญ่ เป็นแบบตะแกรงหน้าใหญ่ 2 ชั้น มาพร้อมกับที่ดัดอากาศที่ถูกออกแบบให้ใหญ่ขึ้น นอกจากนั้นที่บริเวณซุ้มล้อที่มีการเพิ่มช่องกาศที่เป็นแบบครีบเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศ รับกับด้านข้างตัวรถทำให้ตัวรถมีเส้นสายดูคมชัด และดุดัน

 

 

          ด้านหลังมีการปรับเปลี่ยนใหม่ให้ดูเพียว และกะทัดรัดมากกว่ารุ่นเดิม ชุดท่อไอเสียปรับเปลี่ยนใหม่ ด้วยการถอด Silencer Assembly ออก ส่งผลทำให้ดิวฟิวเซอร์ด้านท้าย และกันชนหลังดูปราดเปรียวขึ้น ส่วนด้านข้างตัวรถนั้นมากับดีไซน์ที่ดูพริ้วไหวเรอิ่มตั้งแต่เส้นสายด้านข้างที่ต่อเชื่อมยาวมาจากชุดระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า  เข้าชุดกับล้ออัลลอยที่ดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบลวยลายให้มีความพริ้ว รวมถึงผิวเพชรที่ออกแบบมาเฉพาะรุ่นนี้ 

 

 

          ด้านในห้องโดยสารของ Ferrari Portofino M 2021 ยังคงเหมือนกับรุ่นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นความสปอร์ต ทันสมัย จะมีการปรับเปลี่ยนเพียงออกแบบให้เป็นสีทูโทน ดำ-แดว,  พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นท้ายตัด พร้อมจอสัมผัส 10.2 นิ้ว และระบบมัลติมีเดียฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า, เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง 

 

 

          ส่วนที่เป็นไฮไลท์สำคัญของ Ferrari Portofino M 2021 ต้องบอกว่าเป็นในส่วนของพละกำลัง โดยเป็นการยกขุมพลังในตัว Ferrari Roma มาประจำการ โดยเป็นขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังแรงม้าลงพื้นที่มากถึง 620 แรงม้า (PS) มาพร้อมกับแรงบิด 760 นิวตัน-เมตร นั้นหมายความว่า Ferrari Portofino M 2021 มีพละกำลังแรงม้ามากกว่า Ferrari Portofino ในรุ่นเดิมถึง 20 แรงม้าส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่มาจากของตัว SF90 Stradale ส่งผลทำให้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.45 วินาที และความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. 

          นอกจากนั้น  Ferrari Portofino M 2021 ยังมากับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Side-Slip Control 6.0 และระบบ Ferrari Dynamic Enhancer หรือ FDE ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์ระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกในคาลิเปอร์เบรกโดยอัตโนมัติ โดยจะสามารถใช้งานได้ผ่านโหมด RACE ซึ่งเป็นโหมดที่เพิ่มขึ้นมา โดยในโหมดนี้จะถูกสั่งงานผ่านสวิตช์ Manettino ที่พวงมาลัยเช่นกัน ซึ่งระบบนี้ช่วยให้ผู้ขับสามารถใช้งาน และควบคุมการขับขี่ได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้นทาง Ferrari ยังได้ติดตั้ง ระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง ADAS ไว้บนเจ้า Portofino M 2021 อีกด้วย โดยในระบบนี้จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้สามารถขับรถได้อย่างปลอดภัยมากขึ้นกว่าการขับแบบทั่วไป โดยการทํางานของระบบ ADAS คือการประมวลผลวิสัยทัศรอบตวรถ เชนตรวจจับคนเดินเท้า,  ไฟสัญญาณจราจร, ป้ายบอกทาง  หรือแม้แต สัญลักษณ์บนท้องถนน และยังควบคุมอุปกรณ์อื่นๆในรถอย่าง ระบบเบรก ระบบไฟหน้ารถเป็นต้น 

 

 

          Ferrari ยังไม่ได้เปิดเผยราคาค่าตัว Ferrari Portofino M 2021 ออกมา เพียงแต่แจ้งมา ซุปเปอร์คาร์เปิดประทุนขนาดเล็กพร้อมที่จะลงตลาดในช่วงปลายปีนี้ 

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook