เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2562 - 13:24

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Ferrari Roma สปอร์ตคูเป้โฉมใหม่จากค่ายม้าลำพอง สะท้อนความงามจากกรุงโรม โหมด้วยขุมพลังแรง 620 แรงม้า

 

           ค่ายม้าลำพอง Ferrari ได้เปิดตัวรถสปอร์ตรุ่นใหม่ Ferrari Roma ที่ได้รับการออกแบบให้ดูเรียบง่าย แต่สะดุดตา โดยถ่ายทอดอัตลักษณ์ความงดงาม ของวิถีชีวิตอันเรียบง่ายแต่มีความสนุกสนานแฝงอยุ่ในตัวของกรุงโรมในชาวงยุค 1950 – 1960 

 

 

           โดยทาง Ferrari นั้นไม่ได้เปิดเผยถึงข้อมูล และรายละเอียดอะไรมากมายของตัว Ferrari Roma เพียงแต่บอกว่าดีไซน์ และออกแบบให้มีความเรียบง่าย โดยได้ผสมผสานความทันสมัยกับความเรโทรให้เข้ากกันอย่างกลมกลืน รูปลักษณ์ภายนอกของ Ferrari Roma ดีไซน์ให้ดูเพรียงบาง มีเส้นสายที่ดูพริ้วไหว แต่แฝงไว้ด้วยสมรรถนะความร้อนแรง ดีไซน์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ด้วยแบบลู่ลม โดดเด่นด้วยกระจังดีไซน์แบบย้อนยุคที่ออกแบบให้ยืนยาวออกมาจากตัวรถ, ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED ที่ดีไซน์แบบล้ำยุค ที่มาพร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ที่อยู่ในโคมเดียวกัน, ออกแบบที่เปิดประตูให้แนบสนิทไปกับตัวรถ

 

 

          ส่วนด้านท้ายมากับชุดไฟท้ายแแบบคู่ ดีไซน์ให้เรียวเล็ก, ดิวฟิวเซอร์ท้ายขนาดใหญ่ให้รีดลมแบบสุดๆ เข้าชุดกับท่อไอเสียคู่ แยก ซ้าย-ขวา, ส่วนล้ออัลลอยเป็นขนาด 20 นิ้ว

 

 

           ภายในห้องโดยสารของ Ferrari Roma ได้รับการออกแบบให้มีความล้ำสมัย ใช้วัสดุระดับพรีเมียม ทั้งแบบหนัง Alcantara และหนังแท้ ดีไซน์ในโทนสีดำมันเงา ที่นั่งจะเป็นแบบ 2 ที่นั่ง แบ่งที่นั่งคนขับ กับผู้โดยสารแบบชัดเจน, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน ท้ายตัด พร้อมกับตกแต่งพวงมาลัยด้วยวัสดโลหะที่ก้านพวงมาลัย, คอนโซลมากับมาตราวัดดดิจิตอล TFT จอสี ขนาดใหญ่ ที่แสดงข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ, ส่วนระบบ Infotainment มากับหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว ที่ติดตั้งที่คอนโซลกลาง, ส่วนในฝั่งผู้โดยสารก็ได้รับการติดตั้งจอไว้ด้วยเช่นกัน 

 

 

            ด้านขุมพลังความร้อนแรงของ Ferrari Roma จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 3.8 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะความร้อนแรงถึง 620 แรงม้า ส่วนแรงบิดอยู่ที่ 760 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 8 สปีด จึงทำให้ Ferrari Roma ที่มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 1,472 กิโลกรัม  มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 3.4 วินาที พร้อมกับเร่งความเร็วจาก 0- 200 กม./ชม. ได้ 9.3 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดคาดว่าจะมากกว่า 320 กม./ชม. และน้ำหนักรถอยู่ที่ 1,472 กิโลกรัม

 

 

           ส่วนราคาค่าตัวของ Ferrari Roma ทาง Ferrari ยังไม่กำหนดออกมา แต่คาดการณ์กันไว้ว่าคงจะเป็นช่วงของกลางปี 2020 คงรู้กันอย่างแน่นอน

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook