เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 สิงหาคม 2560 - 11:05

Ferrari Portofino อัพเกรดความสปอร์ตล้ำ และความหรูมีระดับให้เหนือกว่า California T

 

          Ferrari เผยโฉม New Ferrari Portofino ว่าที่รถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะมาแทนที่ California T โดยมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ใหม่ยิ่งขึ้น 

 

 

          สำหรับรายละเอียดต่างๆ ของ Ferrari Portofino ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจหลายรายการ ทั้งการใช้แพลตฟอร์มใหม่เฉพาะตัว ด้วยการใช้วัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงสูงกว่ารุ่นก่อนๆ, หลังคา Hardtop แบบเปิด-ปิดได้ เพื่อมอบความสุนทรีย์ในการเดินทาง ส่วนมิติตัวถัง จะมีรายละเอียดทั้งความยาว 4,586 มม. กว้าง 1,938 มม. และสูง 1,318 มม.

 

 

          รวมไปถึงการออกแบบบุคลิกภายนอกและภายใน ที่มอบความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว สะท้อนสไตล์ของ Ferrari อย่างลงตัว ซึ่งได้แรงบันดาลใจทั้ง 812 Superfast และ GTC4Lusso ผสมผสานด้วยกันอย่างลงตัว เช่น โคมไฟหน้า LED ภายใต้เอกลักษณ์เฉพาะตัว, กระจังหน้าขนาดใหญ่, เส้นสายที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยว รีดอากาศได้ดี เป็นต้น ส่วนภายในได้มอบความสปอร์ต ทันสมัย ทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นท้ายตัด พร้อมจอสัมผัส 10.2 นิ้ว และระบบมัลติมีเดียฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า, เบาะนั่งสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เป็นต้น 

 

 

          สำหรับข้อมูลขุมพลังของ Ferrari Portofino จะเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 3.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งได้รับการปรับปรุงลูกสูบ ก้านสูบ ระบบไอดีเพื่อการจุดระเบิดได้เต็มประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันก็มีการปรับปรุงระบบไอเสียและระบบการจัดการอัดอากาศใหม่ (Variable Boost Management) ที่ช่วยรีดสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น ลดอาการรอรอบ (เทอร์โบแลค) และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้จึงให้สมรรถนะสูงสุด 590 แรงม้า แรงบิด 560 ปอนด์/ฟุต ที่ 3,000 - 5,200 รอบ/นาที ซึ่งจะช่วยให้ซุปเปอร์คาร์สามารถให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุดประมาณ 320 กม./ชม.  

 

 

          Ferrari Portofino ยังออกแบบตัวถังให้กระจายน้ำหนักหน้า-หลังอยู่ที่ 46 - 54 รวมไปถึงได้เสริมอุปกรณ์ใหม่ๆ ให้กับระบบควบคุมและช่วงล่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบเฟืองท้ายอิเล็คทรอนิกส์แบบ (E-Diff 3) พร้อมระบบ F1-Trac, พวงมาลัยไฟฟ้าที่ปรับปรุงให้ลดอัตราทดลงอีก 7% รวมไปถึงโช้คอัพแม่เหล็กไฟฟ้า Magnetorheological เพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น

          Ferrari Portofino จะได้รับการเปิดเผยเต็มรูปแบบในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ในเดือนกันยายนนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook