เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 กันยายน 2563 - 15:51

Nissan Z 2021 เตรียมเปิดตัวสปอร์ตคาร์เจนฯ ใหม่ 15 กันยายนนี้ Z Proto จำชื่อนี้ให้ดี

 

          หลังจากที่กระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ ว่า Nissan Z เจนเนเรชั่นใหม่ จะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022 ล่าสุดได้มีข่าว และทีเซอร์ของ Nissan Z เผยแพร่ออกมาสู่โลกออนไลน์ โดยเผยว่า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ได้ประกาศให้วันเปิดตัว Nissan Z 2021 เจนฯ ใหม่ ทายาทผู้สืบทอด 370Z ออกมาแล้วเป็นวันที่ 15 กันยายนนี้ พร้อมกับชื่ออย่างที่เรียกว่า Nissan Z Proto ซึ่งมาในรูปแบบโปรโตไทป์

 

 

          ซึ่ง Nissan Z เจนฯ ใหม่นี้จะเป็นหนึ่งโมเดลโปรโตไทป์ ใน 12 โมเดลรถของทางค่าย Nissan ที่จะถูกเปิดตัว และวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้ โดยบางตัวนั้น ได้ถูกเปิดหน้าเปิดตัวออกมาแล้ว เช่น Nissan X-Trail Nissan Ariya และ Nissan Magnite

 

 

          โดย Nissan Z Proto รุ่นใหม่นี้ จะเป็นการปลุกพลังความสปอร์ตของตัว Z ให้กลับมาโลดแล่นบนท้องถนนอีกครั้ง โดย Nissan Z Proto เจนฯ ใหม่จะเป็นการหลอมรวมความเป็นตัวตนของ Z ที่มีมาถึง 50 ปี เข้ากับเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อให้กลายเป็นรถสปอร์ต Z รุ่นใหม่ตัวนี้

 

 

          โดยหมายการเปิดตัวของ Nissan Z Proto จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 15 กันยายน 2020 ในช่วงเวลา 19.30 น. ที่ Nissan Pavilion ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น ส่วนรายละเอียดของตัวรถนั้นยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา นอกจากดีเทลบางส่วนอย่างชุดไฟหน้า LED ที่เป็นทรงกลมที่แตกต่างจากเดิม อีกทั้งในส่วนกระจังหน้าที่แตกต่างจากในโมเดลอื่นๆของทาง Nissan ที่เป็นแบบ V-Motion โดยทั้ง 2 อย่างนี้ จะได้รับอิทธิพลมาจากในรุ่น 240Z 

 

 

          นอกจากนั้นในส่วนคลิปวิดีโอทีเซอร์ที่เผยออกมาเห็นถึงการรวมตัวกันของตระกูล Nissan Z ถึง 5 เจนเนเรชั่น ซึ่งก็จะหมายถึงการหลอมรวมจุดเด่นๆของ Z แต่ละรุ่นเข้ามาสู่ Nissan Z Proto ตัวใหม่นี้

          ส่วนด้านพละกำลังของเจ้า Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เดียวกันกับในตัว Infiniti Q50 และ Q60 ที่เป็นเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร Twin Turbo ให้กำลังแรงม้าลงพื้นได้มากถึง 400 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดสูงสุด 474 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังนั้น จะมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด 

 

 

          ส่วนรายละเอียดของโดยรวมของ Nissan Z เจนเนอเรชั่นใหม่ จะเป็นอย่างไร หน้าตาจะโดยใจแฟนๆ ที่เฝ้ารอคอยหรือไม่ รวมถึงรูปลักษณ์การออกแบบจะเป็นการดังข่าวที่ลือออกมาก่อนล่วงหน้าหรือไม่ ที่จะเป็นการออกแบบมาจากตัว Nissan Z ในรุ่นเก่า หรือที่เรียกว่า Heritage Inspired Design โดยจะมีดีไซน์ในสไตล์เรโทรย้อนยุค ซึ่งรับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง 240Z และในตัว 370Z หรือจะเป็นเพียงรุ่น Prototype ต้นแบบ ที่ออกมาล่วงหน้า และหรือจะเป็นรุ่นที่จะผลิตมาจำหน่ายจริง 15 กันยายนนี้...รู้กัน และทางทีมงาน BoxzaRcing จะรีบรายงานให้ทราบโดยทันทีครับ

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook