เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 16 มิถุนายน 2563 - 10:33

Nissan Rogue 2021 SUV ใหม่ ปรับไซส์ลง แต่สะดวกสบายมากกว่าเดิม เพิ่มเติมเสริมความล้ำสมัย และโฉบเฉี่ยว

 

          ค่าย Nissan เพื่อนที่แสนดี ได้เผยโฉม Nissan Rogue 2021 หรือที่รู้จักกันในเมืองไทยในชื่อว่า Nissan X-Trail ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนในหลายๆส่วนทั้งมิติตัวถังที่เล็กลง รวมถึงในรูปลักษณ์ภายนอกที่มาคราวนี้หล่อเหลา และโฉบเฉี่ยวลงตัวมากกว่าเดิม อีกทั้งยังเสริมเติมความสะดวกภายในห้องโดยสาร และเทคโนโลยีขั้นสูงจากทาง Nissan

 

 

          Nissan Rogue 2021 รุ่นใหม่นี้ดีไซน์โดยรวมยังคงเอกลักษณ์เดิมของทาง Nissan เริ่มจากด้านหน้ายังคงมากับกระจังหน้าทรง V-Motion ขนาดใหญ่ ที่โดดเด่นด้วยตัว V ที่เป็นโครเมี่ยม พร้อมกับปรับในดีไซน์ส่วนช่องดักอากาศใหม่ให้เป็นแนวตั้ง ขนาบข้างด้วยชุดไฟแบบแยกส่วน โดยไฟหน้าเป็น LED ที่ดีไซน์ใหม่ ที่มาพร้อมไฟ DRL โดยที่ชุดไฟหน้าจะอยู่ในตำแหน่งบนเหนือช่องดักอากาศ ส่วนชุดไฟ DRL จะอยู่ในโคมเดียวกับชุดไฟเลี้ยว ที่อยู่ด้านบนสุด

 

 

          ในส่วนเสาหลังคาดีไซน์เป็นแบบหลังคาลอยตัวด้วยการฉาบเสาหลังคาให้เป็นสีดำ, กันชนหน้ามาพร้อมกับสเกิร์ตหน้าที่เป็นสีโครเมี่ยม, แล็คหลังคาเป็นสีเงินโครเมี่ยม มาพร้อมหลังคาพาโนรามิกซันรูฟ ในส่วนกระจกมองข้าง

 

 

          ด้านมิติตัวถังปรับขนาดให้เล็กลงกว่ารุ่นเดิม โดยใช้โครงสร้างตัวถัง CMF-C/D ส่งผลให้มีตัวถังสั้นลง 43.2 มม. หรือราว 1.7 นิ่้ว พร้อมกับปรับความสุงในห้เตี้ยลง 53.3 มม หรือ 2.1 นิ้ว และระยะฐานล้อสั้นลง 2.54 มม. หรือ 0.1 นิ้ว ถึงแม้จะมีการปรับตัวรถให้เล้กลงกว่าเดิมเล็กน้อย

 

 

          แต่ทาง Nissan เผยว่าพื้นที่ภายในห้องโดยสารนั้นถูกออกแบบให้กว้าง และใช้งานได้ดีมากกว่ารุ่นเดิม ไม่ว่าจะเป็น พิ้นที่เบาะหลังจะมีความกว้างเพิ่มขึ้น 0.6 นิ้ว และพื้นที่ส่วน Headroom หรือพื้นที่เหนือศรีษะนั้นเพิ่มขึ้น 0.7 นิ้ว แต่สิ่งที่ปรับเปลี่ยนแตกต่างจากรุ่นเดิมคือการหายไปของเบาะในแถวที่ 3 เพราะเหตุจากการปรับมิติถัวถังครั้งนี้

 

 

          ส่วนในพื้นที่เก็บของสัมภาระด้านท้ายนั้นจะจุได้ 36.5 ลูกบาศก์ฟุต ซึ่งของเดิมจะอยู่ที่ 39.3 ซุึ่งอาจจะดูน้อยกว่าเดิม แต่ถ้าพับเบาะแถวสองลงจะเพิ่มพื้นที่ 74.1 ลูกบาศก์ฟุตมาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนจัดเก็บการวางของได้หลากหลายรูปแบบ และ Nissan Rogue ในรุ่นใหม่นี้ในส่วนประตูด้านท้ายจะมีขนาดที่ใหญ่ และกว้างกว่ารุ่นที่ผ่านมา  นอกจากนี้ทาง Nissan ยังเผยอีกว่าในการปรับพับเบาะของ Nissan Rogue 2021 รุ่นใหม่นี้จะเพิ่มพิ้นที่ในการใช้สอยห้องโดยสารมากกขึ้น โดยจะเป้นอันดับที่ 3 รองจากตัว Honda CR-V และ Toyota RAV4 

 

 

          ส่วนรายละเอียดภานห้องโดยสารของ Nissan Rogue 2021 จะมากับหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้วสำหรับในรุ่นมาตรฐาน ที่รองรับไกด้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto และยังมีหน้าจอ 9 นิ้วสำหรับในรุ่นท๊อป ที่มาพร้อมกับระบบนำทางแบบดาวเทียม, ส่วนหน้าเรือนไมล์จะเป็นแบบดิจิทัลที่มีขนาด 7 นิ้ว ในรุ่นมาตราฐาน ส่วนในตัวท็อป หรือรุ่น Platinum จะมีขนาดใหญ่ถึง 12.3 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบแสดงข้อมูล และจอ Head-up Display ขนาด 10.8 นิ้ว 

 

 

          ส่วนคอนโซลกลางจะมากับหัวเกียร์แบบอิเลคโทรนิคที่มีขนาดเล็ก พร้อมพอร์ทเชื่อมต่อ USB-A และ USB-C, ปุ่มควบคุมโหมดการขับขี่, ปุ่ม Push Start  

 

 

          ในรุ่นท็อปจะมาพร้อมกับตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยความหรูหราเย็บ และหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาลระดับพรีเมียม ตัดเย็บเป็นลวยลายเพชรที่เบาะนั่ง นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบ ProPilot Assist ที่เป็นฟังช์ชั่นเสริมคาวมปลอดภัย และช่วยเหลือในการขับขี่ มาพร้อมระบ Navi-Link, ระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay แบบไร้สาย, ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย, ระบบเครื่องเสียงมากับลำโพงของทาง Bose ที่มากถึง 10 จุด, เสริมคาวมหรูหรา และพรี่เมี่ยมด้วยแสง Ambient Light รอบคัน, ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว

 

 

          ส่วนในรุ่น SL และ SV จะได้รับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, เบาะนั่งหุ้มหนัง, หลังคาแบบพาโนรามา, ประตูท้ายแบบแฮนด์ฟรี และระบบ ProPilot Assist ในขั้นพื้นฐาน

 

 

          สำหรับระบบ ProPilot Assist ที่ติดตั้งอยู่บนตัว Nissan Rogue 2021 ได้รับการพัฒนา และอัพเกรดใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในการปรับเรดาร์ให้ที่ระยะในการรับที่ไกล และปรับในส่วนมุมกล้องให้กว้างมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถตรวจสอบ และจับคนที่เดินอยู่บนถนนได้ดีกว่าเดิม รวมถึงช่วยเสริมประสิทธิภาพให้ตัวรถอยู่ในช่องจราจรได้ดีกว่าเดิม

 

 

          ส่วนขุมพลังของ Nissan Rogue 2021 จะมากับขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินรหัส PR25DD ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดที่ 245 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT Nissan Rogue 2021 จะมีให้เลือกทั้งแบบขับ 2 ล้อหน้า และขับเคลื่อน 4 ล้อ

 

 

          โดย Nissan Rogue 2021 จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงกันยายนนี้เป้นต้นในสหรัฐอเมริกา และจะเริ่มทยอยไปสู่ตลาดอื่นทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทยของเราด้วยที่จะมาในชื่อ Nissan X-Trail 

 

 Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook