เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2563 - 17:54

Nissan Kicks e-Power คอมแพค SUV พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องชาร์จไฟ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ?

         หลังจากที่ Nissan Kicks e-Power 2020 Compact SUV รุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดทาง บริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดกิจกรรม kicks : Product Walk Around เพื่อให้เหล่าบรรดาสื่อมวลชลได้สัมผัสกับรถยนต์รุ่นใหม่อย่างใกล้ชิด ต้องบอกว่า Nissan Kicks ที่มาพร้อมเทคโนโลยี e-Power เป็นการปฏิวัติระบบขับเคลื่อนของยานยนต์รุ่นใหม่ ด้วยใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อน 100% และไม่เพียงเท่านั้น ยังมีภาพลักษณ์ อันได้จากดีไซน์ใหม่ซึ่งดูล้ำสมัย ชนิดทิ้งรูปแบบเดิมเกือบหมด

 

 

         โดย Nissan Kicks e-POWER 2020 มีการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ ทว่าเหมาะกับการใช้งานจริงในยุคปัจจุบันได้อย่างเหมาะสมลงตัว อีกทั้งยังคงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของนิสสัน ด้วยกระจังหน้าแบบ V-Motion ลงตัวกับชุด ไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบ มาพร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL รวมถึงพร้อมระบบ Follow-me-home เช่นเดียวกับไฟท้ายทรงบูมเมอแรง Signature Light ในส่วนของหลังคาเป็นแบบ Floating Roof ถูกออกแบบให้เหมือนว่าลอยตัว  พร้อมที่บังแดด Wrap-Around Visor จากกระจกหน้าไปถึงกระจกข้างเสา C หลังถูกซ่อนพรางสายตาด้วยสีดำ ที่ผสมผสานเข้ากับกระจกประตูท้าย

 

 

          ภายในของ Nissan Kicks e-Power 2020 ออกแบบใหม่ แผงคอลโซลหน้ามีเส้นของแนวปีกเครื่องร่อนหรือ Gliding Wing ที่เรียบง่ายและทันสมัย รับกับแผงหน้าปัดแบบ TFT ขนาด 7 นิ้วดีไซน์ใหม่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นให้ความสะดวกสั่งการเพียงปลายนิ้วสัมผัส เบาะที่นั่งหุ้มหนังรูปทรงลงตัวกับองค์ประกอบทั้งหมด นอกจากนี้ภายใน Nissan Kicks e-Power ยังนำเสนอลวดลายภายในแบบทูโทน สีดำและสีส้ม ซึ่งมีเฉพาะในรุ่น VL เท่านั้น

 

 

          Intelligent Integration ที่เชื่อมต่อแบบอัจฉริยะ จัดการผ่านระบบข้อมูลและความบันเทิง Nissan Connect ระบบอินโฟเทนเมนท์ ผ่านหน้าระบบสัมผัสแบบ AIVI ขนาด 8 นิ้ว เพิ่มความทันสมัย ด้วยการเชื่อมต่อสาระและความบันเทิง ระบบนำทาง และความปลอดภัย ภายใต้แพลตฟอร์มเดียว โดยผ่านการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนด้วย Apple CarPlay (สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS)

 

 

          ขุมพลังของ Nissan Kicks e-Power 2020 ประกอบไปด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า EM57 เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (generator) และอุปกรณ์แปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ที่มี 4 โมดูล โดยการผลิตกระแสไฟฟ้าจากเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร 12 วาล์ว 3 สูบ แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft)  โดยระบบ e-Power สามารถสร้างพละกำลังในการใช้งานได้สูงสุด 95 กิโลวัตต์ (129 PS) มีแรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร  เทคโนโลยีนี้ทำให้ Nissan Kicks e-POWER 2020 มีอัตราเร่งที่ราบรื่น ให้การขับที่เงียบในแบบ EV Car และใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะมอบประสบการณ์การขับในแบบรถยนต์ไฟฟ้า

 

 

         รวมไปถึงเทคโนโลยี คันเร่งอัจฉริยะ One-Pedal ที่สามารถเร่ง ชะลอความเร็ว และเบรกจนรถหยุดนิ่งได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว การใช้คันเร่งเดียวช่วยให้ การรักษาระยะห่างระหว่างรถยนต์คันหน้า การชะลอความเร็ว และการหยุดเมื่อลงเขาหรือหยุดเมื่อเจอสัญญาณไฟจราจร สะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้น

 

 

          มาพร้อมกับการขับ 4 รูปแบบ คือ Normal Mode, S Mode หรือ Smart Mode, Eco Mode และแบบ EV Mode นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ 14 เทคโนโลยีจาก Nissan Intelligent Mobility ที่ดีที่สุด อาทิ Intelligent Cruise Control (เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ), Intelligent Forward Collision Warning (เทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ), Intelligent Emergency Braking (เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ), Blind Spot Warning system (เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา), Rear Cross Traffic Alert (เทคโนโลยีเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ), Intelligent Around View Monitor (เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง) พร้อมด้วย Moving Object Detection (เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน) และ Intelligent Rear View Mirror (เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ) เป็นต้น

 

 

         ในด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับ เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Nissan Kicks e-Power 2020 ประกอบไปด้วย Anti-lock Braking System (ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค), Electronic Brake Force Distribution System (ระบบกระจายแรงเบรก) และ Brake Assist (ระบบเสริมแรงเบรก) เป็นระบบมาตรฐานในทุกรุ่น รวมไปถึงถุงลมนิรภัย SRS 6 จุด

         ต้องบอก Nissan kicks e-Power 2020 ยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% น่าจะเป็นยานยนต์รุ่นใหม่ที่จะมาสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ที่กำลังต้องการขับรถยนต์ในแบบรถไฟฟ้า ในขณะเดียวกันก็ต้องการความเป็น SUV และที่สำคัญหมดปัญหาเรื่องของการชาร์จไฟอย่างอย่างแท้จริง

 

Nissan Kicks e-Power 2020 มี 4 รุ่น พร้อมราคา

รุ่น S    ราคา 889,000 บาท

รุ่น E    ราคา 949,000 บาท

รุ่น V    ราคา 999,000 บาท

รุ่น VL   ราคา 1,049,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook