เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 เมษายน 2563 - 18:02

Alfa Romeo Giulia GTe เรโทรคาร์จากอิตาลีพลังไฟฟ้า 518 แรงม้า ความคลาสสิคที่หลอมรวมกับความล้ำยุค

 

          ในการดัดแปลงรถจากที่ขับเคลื่อนด้วยด้วยเครื่องยนต์ แล้วปรับเปลี่ยนมาขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านั้น ก็มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะนำรถเก่าประเภทรถคลาสสิค เรโทร มาดัดแปลงให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้าก็มีให้เห็นอยู่อย่างเช่น ในตัว Ford Mustang ที่ถูกทาง Charge Automotive แปลงสภาพให้กลายเป็นรถพลังงานไฟฟ้าสุดเท่ห์มาแล้ว หรือจะเป็นในตัว Volkswagen T1 ตู้หน้าวี ที่ถูกถอดเครื่องยนต์ออกใส่มอเตอร์ไฟฟ้ากับแบตเตอร์รี่ ให้กลายเป็นรถตู้คลาสสิคพลังไฟฟ้า ซึ่งในขั้นตอนการผลิตนั้นต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ยุ่งยากเอาเรื่องพอสมควร 

 

 

          แต่ก็มีหลายๆบริษัทที่ทำง่นเกี่ยวกับด้านอิเล็กทรอนิคส์ และไฟฟ้า ได้เข้ามาสู่วงการยานยนต์ โดยรายล่าสุดอย่างทาง Totem Automobili ได้เปิดตัว Alfa Romeo Giulia GTe รถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าตัวใหม่ แต่หน้าเดิม โดยทาง Totem Automobili ได้นำคลาสสิคคาร์อย่าง Alfa Romeo Giulia GT Junior มาปรับเปลี่ยนขุมพลังใหม่ทั้งหมดให้เป็นไฟฟ้า โดยทาง Totem Automobili เผยว่า Alfa Romeo Giulia GTe คันนี้ จะมีพลังขับเคลื่อนที่สุงถึง 518 แรงม้า มาพร้อมกับแรงบิดที่สูงถึง 940 นิวตัน-เมตร โดยพลังงานขับเคลื่อนมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่ได้รับไฟมาจากแบตเตอรี่ขนาด 50.4 kWh ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ โดยแบตเตอรี่ที่ติดตั้งอยู่บนตัว Alfa Romeo Giulia GTe จะเน้นที่มีน้ำหนักเบาโดยจะมีน้ำหนักเพียง 350 กิโลกรัม ส่งผลให้ Alfa Romeo Giulia GTe คันนี้มีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 3.4 วินาที นอกจากนั้นทาง Totem Automobili ยังเคลมอีกว่า Alfa Romeo Giulia GTe จะสามารถวิ่งได้ระยะถึง 320 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ซึ่งในระยะเวลาการชาร์จนั้นไม่มีการแจ้งออกมา

 

 

          ส่วนรายละเอียดในการในการดัดแปลงของ Alfa Romeo Giulia GTe ให้เป็นรถพลังงานไฟฟ้านั้นทาง Totem Automobili ได้รื้อโครงสร้างตัวรถออกทั้งหด เหลือไว้เพียงแต่แชสซีส์ดั้งเดิม โดยทาง Totem Automobili แจ้งออกมาว่าจะใช้เพียง 10 % ของแชสซีส์ดั้งเดิมที่ติดมากับตัวรถเท่านั้น แล้วรวมเข้ากับแพลตฟอร์มอลูมิเนียมแบบใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับรถคันนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถรองรับกับขุมพลังไฟฟ้าที่จะติดตั้งอยู่ในตัวรถคันนี้

 

 

          นอกจากนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยการใช้วัสดุที่คุณภาพสูงในส่วนต่างๆ รวมทัั้งได้เสริมความแข็งแรงให้กับตัวรถด้วยการติดตั้งโรลบาร์ในห้องโดยสาร โดยการติดตั้งนั้นจะไล่ตามโครงสร้างภายในโดยไม่ได้เกะกะเหหมือนโรลบาร์ทั่วไป อีกทั้งยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ภายในห้องโดยสาร รวมถึงยังได้ติดตั้งบาร์ที่ทำจากอลูมิเนียมเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของกันกระแทกด้านใน

 

 

          ในส่วนของตัวถังนั้นปรับใหม่ใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อที่จะทำให้ Alfa Romeo Giulia GTe มีน้ำหนักตัวที่เบาที่สุด และมีรูปลักษณ์แบบไร้รอยต่อให้มากที่สุด 

 

 

          ในส่วนของชุดไฟหน้านั้นเป็นไฟ LED ตามสมัยนิยม แต่ยังคงอยู่โคมเดิมที่เป็นทรงกลมตามแบบรุ่นเดิม เหมือนในรุ่นปี 1750/2000 ส่วนในชุดไฟท้ายนั้น ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้เป็นทรงกลม แทนแบบดั่งเดิมที่เป็นแบบเหลี่ยม เพื่อให้ดูทันสมัยมากขึ้น 

 

 

          ด้านระบบช่วงล่างของ Alfa Romeo Giulia GTe ที่มากับแชสซีใหม่นี้จะเป็นแบบ MacPherson ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังทีคอยรับน้ำหนักของแบตเตอรี่นั้นจะเป็นแบบ Multilink พร้อมกับติดตั้งโช็คอัพจากทาง Bilstein แบบปรับได้ นอกจากนั้นทาง Totem Automobili ยังมีออฟชั่นให้ลูกค้าเลือกโดยจะเป็นระบบช่วงล่างที่ปรับด้วยไฟฟ้ามาเป็นตัวเลือกให้อีกด้วย

 

 

          นอกจากนี้ทาง Totem Automobili ยังมีแพ็คเกจที่ทางลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งตัวรถได้ตามความต้องการ ส่วนภายในห้องโดยสารของ Alfa Romeo Giulia GTe ทาง Totem Automobili แจ้งว่าจะเป็นการผสมผสานของความหรูหราและไฮเทคของสมัยใหม่ กับความคลาสสิคในแบบฉบับอิตาลี ที่เข้ากันอย่างลงตัว ภายในห้องโดยสารจะถูกหุ้ม หนัง Nappa และเย็บด้วยมือทั้งหมด ในส่วนจอแสดงข้อมูลจะเป็นแบบดิจิตอลที่ทันสมัย ส่วนระบบ Infotainment จะมากับหน้าจอขนาด 3.5 นิ้วในสไตล์วินเทจ 

 

 

          ซึ่งเดิมที่ทาง Totem Automobili จะนำเสนอ Alfa Romeo Giulia GTe ในเวอร์ชั่นแบบเสร็จสมบูรณ์ภายในงาน Goodwood Festival of Speed 2020 แต่ก็ต้องถูกเลื่อนอกไปเพราะพิษภัยจากไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ขณะนี้ โดยขณะนี้ทาง Totem Automobili กำลังหาฤกษ์ และสถานที่ใหม่ ที่จะเปิดตัว Alfa Romeo Giulia GTe คลาสสิคพลังไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ส่วนจะเป็นที่ไหนต้องติดตามกันให้ดี

 

Cr.carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook