เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 2 มีนาคม 2563 - 13:26

Volvo Driving Experience ภายใต้คอนเซ็ปต์ Protect What Matters, Drive Your Desire

          Volvo เดินหน้าจัดกิจกรรมรอบพิเศษสำหรับลูกค้าและสื่อมวลชน เพื่อมอบประสบการณ์การขับครั้งสำคัญ กับรถยนต์ Volvo ประเภท SUV และ Sedan รุ่นใหม่ ด้วยดีไซน์สุดประณีต เรียบหรู เป็นเอกลักษณ์ในแบบสแกนดิเนเวียน พร้อมประสิทธิภาพการขับขั้นสูงสุดในทุกสภาพถนน ผนวกเทคโนโลยีความปลอดภัยอันชาญฉลาด ตามมาตรฐานขั้นสูงของ Volvo ที่สร้างความเชื่อมั่นมาโดยตลอด

 

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย)

 

         ในโอกาสนี้ มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า Volvo ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมความปลอดภัยในการขับ มุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ที่มอบความปลอดภัยสูงสุดในรถยนต์คลาสเดียวกัน เพื่อสร้างความมั่นใจว่ารถยนต์ Volvo จะช่วยปกป้องผู้คนทั้งภายในและภายนอกรถยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังอุดมการณ์ของ Volvo เมื่อรถยนต์ต้องขับเคลื่อนโดยมนุษย์ แนวทางการทำงานของ Volvo จึงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้คนเป็นอันดับแรก

 

 

         นับตั้งแต่ปี 2017 ทาง Volvo ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตลอด เป็นการนำเสนอทางเลือกที่มากกว่าให้แก่ลูกค้า ซึ่งทำให้มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ทุกปี และจะยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อๆ ไป เพื่อสร้างความมั่นใจว่า Volvo มีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ และรถยนต์ Volvo ทุกรุ่นยังมาพร้อมดีไซน์หรู สไตล์สแกนดิเนเวียนผนวกเทคโนโลยีเพื่อการขับเต็มรูปแบบที่เหนือชั้น ซึ่งจะช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันง่ายยิ่งขึ้น โดยประสิทธิภาพการขับต้องไม่แลกมาด้วยการทำลายสิ่งแวดล้อม เพื่อสื่อถึงอิสรภาพในการขับอย่างปลอดภัย เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นบนแนวทางแห่งความยั่งยืน

 

 

         สำหรับกิจกรรมทดลองสมรรถนะรถยนต์ Volvo ครั้งนี้ มาภายใต้คอนเซ็ปต์ Protect What Matters, Drive Your Desire จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 และ 22 กุมภาพันธ์ 2563 (รอบลูกค้า) และวันที่ 20 - 21 กุมภาพันธ์ 2563 (รอบสื่อมวลชน) ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์ บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ในครั้งนี้ Volvo ยกขวนรถรุ่นใหม่มาให้ได้ทดลองขับจริงกันถึง 6 รุ่น ในทุกเซ็กเมนต์ ทั้ง The All-New Volvo S60 Sport Sedan ระดับพรีเมียม ที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา The All-New Volvo V60 Altar Luxury Ultra luxury ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Plug-in Hybrid Sporty Estate พร้อมนวัตกรรมและเทคโนโลยีความปลอดภัยระดับสูง The Volvo S90 Sedan รางวัลยอดเยี่ยม จากงาน Car of The Year Awards 2019 พร้อมด้วย The Volvo New  XC40 Compact SUV ที่อัดแน่นด้วยนวัตกรรมการขับขี่ขั้นสูง  The Volvo XC60 SUV ขนาดกลางระดับพรีเมียมที่มียอดจำหน่ายสูงถึง 1,000,000 คันทั่วโลก และ The Volvo XC90 Luxury SUV เจ้าของรางวัลระดับโลกที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด

 

 

         พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรม Work Shop เป็นการเรียนรู้เทคนิคการขับ และนวัตกรรมเทคโนโลยีความปลอดภัย ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของทีมผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ส่วนไฮไลท์ของงาน อยู่ที่การออกแบบสถานีทดสอบ ที่ทำให้ผู้ขับได้ร่วมทดสอบและรับรู้ถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์และฟีเจอร์ต่างๆ ของรถยนต์ เป็นการสะท้อนถึงเจตนารมณ์ของ Volvo ที่ตั้งใจจะพัฒนารถยนต์ที่ดี มีคุณภาพและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ด้วยการพิสูจน์สมรรถนะในสนามทดสอบ โดยในแต่ละสถานีผู้ขับจะได้สัมผัสประสบการณ์จริง ที่อาจเกิดได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งถูกจำลองขึ้นมา พร้อมกันนี้ยังได้ทดลองฟังค์ชั่นการใช้งาน เทคโนโลยี และนวัตกรรมความปลอดภัยอันชาญฉลาด ที่ถือว่าเป็นหัวใจหลักของแนวคิด ในการคิดค้นรถยนต์ทุกรุ่นของ Volvo ตามปรัชญาของบริษัท Designed Around You ที่ยึดคนเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

         และสำหรับทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาส ทดลองขับในทุกรุ่น ซึ่งความโดดเด่นของรถรุ่นใหม่นี้ อยู่ที่เทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ T8 Twin Engin Plug in Hybrid ซึ่งให้กำลังสูงถึง 407 แรงม้า ซึ่งเลือกใช้ โหมดการขับได้ทั้งแบบ PURE ซึ่งเน้นการใช้ มอเตอร์ไฟฟ้า (สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 125 กิโลเมตร/ชั่วโมง) หรือจะเป็นโหมด HYBRID ใช้มอเตอร์หน้าและหลังร่วมกับเครื่องยนต์เพื่อประหยัดสูงสุด และหากต้องการกำลังในการขับเคลือน POWER ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุด (Motor+Engine) และสุดท้ายกับ โหมด AWD ให้การขับเคลื่อนแบบ e-AWD เน้นใช้กำลังเครื่องยนต์

 

 

         ซึ่งในช่วงทดลองอัตราเร่งนั้น รถยนต์ Volvo ได้แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะขันสูง ที่ไม่ต้องแลกกับการทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างที่กล่าวไว้ตอนต้น ตามสเปคแล้วจะปล่อยไอเสียเพียง 42 กรัม/กิโลเมตร เท่านั้น อีกหนึ่งจุดเด่นที่ได้รับการพัฒนาคือ การจัดวางตำแหน่งของแบตเตอรี่บริเวณกลางรถ ที่ส่งผลให้การทรงตัวดีกว่ารถที่วางแบตเตอรี่ไว้ด้านท้าย ช่วยลดอาการท้ายเหวี่ยงถ้ามีการเข้าโค้งแรงๆ ช่วยลดอาการ Over-steer & Under-steer ส่วนนีสามารถสัมผัสได้ในช่วงของการทดลองวิ่งแบบ Slalom ผลจากการจัดวางแบตเตอรี่ส่งผลโดยตรงกับการขับได้อย่างชัดเจน ไม่เพียงเท่านั้น เรื่องความปลอดภัยที่ถือว่าเป็นสิ่งใหม่อย่างระบบ ฺฺBrake By Wire System ก็ได้ถูกบรรจุลงในรถยนต์ Volvo รุ่นใหม่นี้ด้วย ซึ่งระบบนี้ทำให้การเบรคสั้นลง ตอบสนองเร็วขึ้น 

 

 

        ไม่เพียงแค่เรื่องของสมรรถนะในการขับเท่านั้น รถยนต์ Volvo ใหม่ทุกรุ่นยังมาพร้อมกับดีไซน์อันหรูหราล้ำสมัย และฟังก์ชั่นอันหลากหลายแต่ง่ายต่อการใช้งาน ไฟหน้าแบบ LED ที่สร้างอัตลักษณ์ให้กับรถรุ่นนี้ รวมทั้งวิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยมเพื่อการขับตอนกลางคืน ด้วยไฟรูปทรง T-shape บวกกับเทคโนโลยีไฟแบบ LED จะสลับสับเปลี่ยนระหว่างไฟสูงและไฟต่ำเพื่อให้วิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยม ไม่ทำให้ผู้ขับรถสวนทางตาพร่า เทคโนโลยี Full-LED Active High Beam Illumination จะปรับระดับของไฟเป็นไฟสูง ให้แสงสว่างบนพื้นที่กว้างขึ้น ส่วน Active Bending Light ที่ปรับการหักเหตามการหมุนของพวงมาลัย (ปรับได้ถึง 30 องศา ในแต่ละทิศทาง) เพื่อการมองเห็นมุมแคบที่ดียิ่งขึ้น ภายในมาพร้อมกับภาพลักษณ์เรียบหรู แต่พรีเมี่ยม กับการตกแต่งด้วยสีดำเงา ง่ายต่อการใช้งานไม่ทำให้สมาธิขณะขับ หน้าจอแสดงผลในแนวตั้งแบบสัมผัส พร้อมกราฟิกที่เห็นได้ชัด ตอบสนองต่อการใช้งานได้ง่าย และรวดเร็ว 

 

 

         สำหรับจุดประสงค์การจัดกิจกรรม Volvo Driving Experience ภายใต้คอนเซ็ปต์ Protect What Matters, Drive Your Desire ของทาง Volvo ในครั้งนี้ เพื่อตองสนองความต้องการของผู้ใช้รถเป็นสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรมการทดสอบรถทุกรุ่นอย่างเต็มรูปแบบและครบวงจรในสนามแข่งรถ เพื่อให้ได้สัมผัสและรับรู้ถึงสมรรถนะและประสิทธิภาพ รวมถึงฟีเจอร์รถยนต์ Volvo ที่สามารถตอบโจทย์ของผู้ขับในยุคปัจจุบันอย่างแท้จริง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook