เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2563 - 11:13

Isuzu จัดทริปพาแอ่วเหนือ เส้นทางเชียงใหม่-เชียงดาว ไปกับ D-Max พลานุภาพ...พลิกโลก!

 

          กลุ่มตรีเพชรประเดิมกิจกรรมฉลองเปิดศักราชใหม่ปีหนูทอง All-New Isuzu D-Max…Infinite Potential Press Trip ด้วยการคณะสื่อมวลชนร่วมสัมผัสความสนุกสนานของการขับรถท่องเที่ยวไปกับยนตรกรรมที่เหนือกว่าคำว่าปิกอัพ “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก!” บนเส้นทางภาคเหนือ ลัดเลาะเส้นทางขึ้น-ลงเขา ชมที่เที่ยวบนเส้นทางเชียงใหม่ – เชียงดาว ระยะทางรวมมากกว่า 250 กม. ทั้งเก็บ และชิมสตรอว์เบอร์รีสดกลางสวน ไหว้พระวัดถ้ำเชียงดาว ชมวิวหลักล้านของดอยหลวงเชียงดาวแบบเต็มตาท่ามกลางลมหนาวเบา ๆ  และไม่พลาดการแชะ & แชร์รูปสวย ๆ กลางสวนดอกไม้ แหล่งเช็คอินสุดชิคล่าสุดของเชียงใหม่ 

 

All-New Isuzu D-Max ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก!

 

           นับเป็นทริปสื่อมวลชนที่เปิดให้สัมผัสพลานุภาพพลิกโลกของ All-New Isuzu D-Max ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์” อย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจากที่ All-New Isuzu D-Max ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก! ได้ถูกเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สร้างความฮือฮาในวงการรถยนต์เมืองไทยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ก่อนทีจะเดินทางกัน เรามาดูความเปลี่ยนแปลงใหม่ของ All-New Isuzu D-Max “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก!” คันนี้กันสักเล็กน้อย โดยภายนอกถูกออกแบบใหม่หมด  ตัวรถมีมิติที่ใหญ่ และบึกบึนยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกทรงพลังแต่ยังปราดเปรียว พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ อาทิ ไฟหน้า Isuzu Vision Bi-LED, ไฟ Multifunctional Daylight แบบ Built-in และไฟตัดหมอก LED,ไฟท้าย Dual-Sonic LED, กันชนท้าย Integrated Bumper เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ และล้อที่ลงตัวกับดีไซน์รถ โดยรวมแล้วจึงเป็นรถที่โดดเด่นสะดุดตา โดยเฉพาะเมื่อขับกันเป็นขบวนเหมือนการเดินทางครั้งนี้        

 

ขณะสื่อมวลชนรวมตัวก่อนเดินทาง อ่วเหนือ เส้นทางเชียงใหม่-เชียงดาว ไปกับ Isuzu D-Max พลานุภาพ...พลิกโลก!

 

          หลังจากรายละเอียดรูปลักษณ์ภายนอกกันแล้ว ก็ได้เวลาออกเดินทาง โดย All-New Isuzu D-Max…Infinite Potential Press Trip โดยเริ่มต้นออกจากตัวโชว์รูมอีซูซุ บริษัท ธารา จำกัด (สาขาสนามบิน) ในตัวจังหวัดเชียงใหม่ โดยในขบวน All-New Isuzu D-Max…Infinite Potential Press Trip ครั้งนี้จะมีทั้งรุ่น All-New Isuzu V-Cross 4x4, All-New Isuzu D-Max Hi-Lander 4 ประตู ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 และ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รวมอยู่ในขบวน โดยใช้จะเส้นสายแม่ริม โดยจุดมุ่งหมายแรกมุ่งหน้าไปที่ร้าน “ฮิมน้ำแม่จะ” เพื่อเติมพลังเสียก่อน โดยร้านอาหาร ฮิมน้ำแม่จะ เป็นร้านริมน้ำตกที่แสนน่ารัก ประดับประดาด้วยร่มสีสันสดใส

 

 

ถึงทางจะลาดชัน ด้วยพลังกำลังของ เครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 และ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ สามารถไปได้ทุกสภาพถนน และทุกเส้นทาง

 

รับบช่วงล่างที่ดีเยี่ยม มั่นใจในทุกโค้ง

 

เก็ยภาพบรรยากาศแบบชิวๆที่ร้านอาหารฮิมน้ำแม่จะ 

 

          ซึ่งการเดินทางไปที่ร้านฮิมน้ำแม่จะ จะต้องผ่าน เส้นทาง โป่งแยง-สะเมิง ที่เป็นทางโค้งขึ้นเขาตลอดระยะทาง จึงเป็นโอกาสที่ได้รับรู้ถึงสมรรถนะ และระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 และ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ โดยสมรรถนะเครื่องยนต์ All-New Isuzu D-Max แรงจัดตั้งแต่รอบต่ำ อีกทั้งยังตอบสนองได้รวดเร็ว ทำให้มีกำลังปีนไต่สูง อีกทั้งในระบบช่วงล่าง ที่ด้านหน้าใหม่เป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น DOUBLE WISHBONE with COIL SPRING ช่วงล่างหลังแหนบยาวแบบ LONG SPAN ทำให้การเข้าโค้งนั้นมั่นใจได้มากยิ่งขึ้น ร่วมถึงในระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ช่วยให้รถมีความนุ่มนวล และนั่งสบายขึ้น สะท้อนพลานุภาพใหม่ที่ไร้ขีดจำกัดของรถอีซูซุรุ่นล่าสุดนี้อย่างแท้จริง นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารใหม่ยังกว้างขวาง สะท้อนรสนิยมเหนือระดับจากการใช้วัสดุพรีเมี่ยม พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ใช้งานง่าย สัมผัสได้ถึงความหรูหรา สะดวกสบาย จึงเป็นรถที่เหมาะสำหรับทุกการเดินทาง  

 

ปีนเขาสูงมุ่งหน้าสู่ไร่วงศ์วาน

 

เก็บสตรอว์เบอร์รี่ สดๆ จากไร่วงศ์วาน

 

ลิ้มลองเมนูเด็ดกับตำสตรอว์เบอร์รี่รสชาติกลมกล่อม

 

          หลังมื้อกลางวันยังเป็นการขับลุยขึ้นเขาต่อเนื่องเพื่อให้ไปถึงยังจุดหมาย “ไร่สตรอว์เบอร์รีวงค์วาน” เจ้าแรกในอำเภอสะเมิงใต้เพื่อไปเก็บและชิมสตรอว์เบอร์รีสีแดงหอมหวานจากต้น ลิ้มลองเมนูเด็ดตำสตรอว์เบอร์รี่รสชาติกลมกล่อม ควบคู่กับสตรอว์เบอร์รีปั่นที่ให้ความสดชื่นสุด ๆ นอกจากนี้ที่ไร่ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสตรอว์เบอร์รี่หลายรูปแบบให้เลือกซื้อหาเป็นของฝากกันอีกด้วย

 

วัดถ้ำเชียงดาว

 

          จากนั้นขับต่อกันยาว ๆ ไปยัง “วัดถ้ำเชียงดาว” ซึ่งตั้งอยู่เชิงเขาของดอยหลวงเชียงดาว จุดเด่นอยู่ที่ด้านในของบริเวณวัดมีถ้ำขนาดใหญ่ที่มีพระพุทธรูป และศาลพ่อหลวงคำแดง ที่มาของเรื่องราวในตำนานที่กลายเป็นความเชื่อ ความศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของถ้ำหลวงเชียงดาว รวมทั้งตื่นตาตื่นใจกับหินงอกหินย้อยที่สามารถจินตนาการเป็นรูปต่าง ๆ ได้มากมาย

 

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ วัดถ้ำเชียงดาว

 

ความงดงามของ All New Isuzu D-Max พลานุภาพ...พลิกโลก! ที่ อาซาเลีย วิลเลจ รีสอร์ท

 

          แล้วจึงขับต่อไปอีกเล็กน้อยสู่ที่พัก “อาซาเลีย วิลเลจ รีสอร์ท” ที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา วิวสวยและมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ด้วยการนำวัสดุจากธรรมชาติและบรรยากาศของท้องถิ่นมาตกแต่ง ที่สำคัญมองเห็นวิวหลักล้านของดอยหลวงเชียงดาวได้อย่างชัดเจน และปิดท้ายค่ำคืนด้วยการขับรถไปยังร้าน “หมอกหลวง” เพื่อลิ้มรสอาหารค่ำ ซึ่งไฟหน้า Isuzu Vision Bi-LED ช่วยให้ทัศนวิสัยในการขับตอนกลางคืนปลอดภัยยิ่งขึ้น กลับมาหลับสบายไปพร้อมกับลมหนาวที่มาเยือนตั้งแต่ช่วงหัวค่ำจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น  

 

 

          พวกเราอำลาที่พักกันหลังอาหารมื้อเช้าที่มีให้เลือกแบบ a la carte ทั้งเมนูไข่ต่าง ๆ และข้าวต้ม ผสมผสานกับผักสลัดออแกนิค น้ำสลัด และแยมแบบโฮมเมด ระหว่างเดินทางกลับสู่ตัวเมืองเชียงใหม่

 

 เก็บภาพความทรงจำที่งดงามของ All New Isuzu D-Max ที่ e Flower Village สวนดอกไม้อุ๊ยเป็ง

 

          ยังได้แวะเที่ยวสวนดอกไม้ละแวกแม่ริมที่กำลังเป็นกระแสดังอยู่ในโซเชียล ที่นี่เดิมเป็นชุมชนที่ปลูกดอกมากาเร็ต รวมถึงดอกคัตเตอร์ขายอยู่แล้ว และเพิ่งเปิดเป็นธุรกิจใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา โดยเก็บค่าเข้าคนละ 50 บาท พวกเราเข้าชมความงามของทุ่งดอกคัตเตอร์สีขาวที่ “We Flower Village สวนดอกไม้อุ๊ยเป็ง” และทุ่งดอกมากาเร็ต 3 สีม่วง  สีชมพู และสีขาวที่กำลังบานสะพรั่งของ “สวนสมคิด” ซึ่งอยู่ติดกัน ถ่ายรูปสวย ๆ ปัง ๆ ไว้เป็นความทรงจำอัพลงโซเชียลกันได้ถึงปีหน้ากันเลยทีเดียว

 

สีขาวที่พราวตาเต็มทุ่งของดอกคัตเตอร์

 

ทุ่งดอกมากาเร็ตสีม่วงที่บานสะพรั่ง

 

เก็บภาพเป็นที่ะลึกก่อนเดินทางกลับ ซึ่งเป็นมิตรภาพ และความงดงามของ All-New Isuzu D-Max…Infinite Potential Press Trip 

 

 ปิดท้ายด้วยข้าวตอน (อาหารกลางวัน) แบบลำแต๊แต๊ ทีร้านลำดีตี้ขัวแดง

 

          จากนั้นจึงโบกมือลาความสวยละมุนของเหล่าดอกไม้ไปยังร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดัง “ลำดีตี้ขัวแดง” เป็นมื้อส่งท้ายของทริป พร้อมกับส่งต่อรถ “ออลนิว อีซูซุดีแมคซ์ พลานุภาพ...พลิกโลก!” ที่โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์ สมรรถนะ ประโยชน์ใช้สอย และความประหยัดน้ำมัน ตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมที่เหนือกว่าคำว่าปิกอัพให้สื่อมวลชนอีกกลุ่มได้มาเก็บความประทับใจ ความสุข และความสนุกของการขับรถเที่ยวในเส้นทางเชียงใหม่-เชียงดาว ที่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่รอการค้นพบ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook