เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2562 - 17:58

Audi Press Trip ยกขบวนรถครบทุกตระกูล โลดแล่นไปในเส้นทางกรุงเทพฯ-เขาใหญ่

          อาวดี้ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Press Trip by Audi พร้อมสะกดใจทุกสายตาไปกับดีไซน์อันเหนือระดับของ Audi ด้วยการยกขบวนสุดยอดยนตรกรรมกว่า 40 คัน อวดโฉมตลอดเส้นทาง กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา รวมระยะทางเกือบ 200  กิโลเมตร โดยมีสื่อมวลชนไทยกว่า 80 ท่าน ร่วมพิสูจน์สมรรถนะ ประสิทธิภาพความยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน Quattro และสัมผัสประสบการณ์การขับของ Audi ของทุกเซ็กเมนต์ของ Audi อาทิ สปอร์ตพรีเมียม ลักซ์ชัวรี่ซีดาน พรีเมียม SUV คอมแพคท์คาร์ และ Avant

 

 

          ในโอกาสนี้ นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึง วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม Press Trip by Audi ประจำปี 2562 ว่า ต้องการมุ่งให้สื่อมวลชนไทย ที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในด้านการนำเสนอและสื่อสารข้อมูลยนตรกรรม ได้มีโอกาสสัมผัสกับรถ Audi หลากรุ่น ส่วนหนึ่งเพื่อเข้าถึงวิสัยทัศน์ของทีมวิศวกร ที่สะท้อนผ่านการออกแบบที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ รวมทั้งประสบการณ์แห่งสุดยอดสมรรถนะของยนตรกรรม ในแต่ละรุ่น ที่เกิดจากผสานเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro โครงสร้างตัวถัง และเทคโนโลยีความปลอดภัย ระบบข้อมูลและความบันเทิง ที่ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารมีความมั่นใจ มีความสะดวกสบาย และมีความเพลิดเพลิน ทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเดินทางท่องเที่ยวที่แตกต่าง

 

 

          ในการเดินทางในครั้งนี้ นับเป็นประสบการณ์สุดประทับใจ ไปกับ Audi จากกรุงเทพ ถึง เขาใหญ่ ด้วยยนตรกรรมของ Audi แต่ละรุ่น อันมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่น ทำให้ตลอดเส้นทาง จากกรุงเทพฯ ไปยังเขาใหญ่ จากจุดเริ่ม มุ่งหน้าออกไปยังถนนมอเตอร์เวย์ ก่อนเข้าสู่ถนนพหลโยธิน โดยช่วงแรกสื่อมวลชนได้ทดลองความคล่องตัวของรถรุ่นต่างๆ ในสภาพการจราจรที่รถยนต์หนาตา แน่นอนว่าช่วงนี้จะได้สัมผัสการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ต้องเปลี่ยนความเร็วบ่อยครั้ง รวมถึงความคล่องตัวจากการเปลี่ยนช่องทางไปมา พร้อมสร้างความคุ้นเคยกับระบบความปลอดภัย และระบบข้อมูลความบันเทิงต่างๆ

          บนเส้นทางถนนพหลโยธิน แต่ละคันสามารถทดลองอัตราเร่ง รวมทั้งการทำความเร็ว และการเร่งแซง หรือแม้แต่งการทดลองประสิทธิภาพของการเบรก ซึ่งต้องใช้อยู่บ่อยครั้ง จากปริมาณการจราจรที่หนาแน่น ซึ่ง Audi ทุกรุ่นให้ความรู้สึกในการเบรกที่ดี ตัวรถมีการทรงตัวอย่างมั่นคง อาการหน้ายุบท้ายยกมีให้รู้สึกน้อยมาก ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับได้เป็นอย่างดี อีกสิ่งหนึ่งก็คือ การได้รับรู้ว่ารถทุกรุ่น แม้แต่ Coupé หรือ Roadster ของ Audi นั้นมีทัศนวิสัยในการขับที่ดี มองสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ไกล และกว้าง 

 

 

          หลังจากช่วงแรก เดินทางต่อในเส้นทาง ถนนธนะรัชต์ ต่อเนื่องด้วยเส้นทางเขาใหญ่ วังน้ำเขียว ซึ่งผู้ขับจะได้รับรู้ถึงสมรรถนะของระบบช่วงล่างเมื่อขับผ่านเส้นทางคดโค้ง ซึ่งการเซ็ทช่วงล่างที่หนึบแน่นของ Audi ช่วยให้รถมีการยึดเกาะถนน สามารถสร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งพวงมาลัยที่ให้ความแม่นยำ และน้ำหนักที่ดีส่งผลเรื่องการควบคุมรถให้อยู่ในเส้นทางได้อย่างแม่นยำ ไม่มีจังหวะขาด-เกิน ให้ต้องแก้อาการรถในโค้งแต่อย่างใด ซึ่งไม่เพียงผู้ขับเท่านั้น แต่การทรงตัวที่ดี การยึดเกาะถนนที่ดี และไม่มีอาการโยนตัวของตัวถัง ยังทำให้ผู้โดยสารนั่งไปด้วยมีความสบายเพลิดเพลิน ไม่มีอาการปวดหัว มึนหัว

 

 

          ความน่าสนใจของ Press Trip ที่จัดขึ้นอยู่ที่ ยนตรกรรม Audi ซึ่งนำมาให้สื่อมวลชนได้ลองขับกันมากถึง 16 รุ่น  จำนวนทั้งหมดกว่า 40 คัน โดยไฮไลท์จะเป็น 3 รุ่นใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรกคือ The New Audi A1 Sportback, Audi A6 Avant 2.0L Black Edition และ Audi A7 Sportback รุ่น 2.0L และอีกหนึ่งความสำคัญที่สร้างความเร้าใจตลอดทริป คือ ฝูงตระกูล Audi TT ที่มาร่วมทริปครบทั้ง 3 รุ่น  คือ Audi TT Coupé, Audi TT Roadster และ Audi TTS ส่วนกลุ่มตระกูล Q ซีรีส์ ที่ได้รับความนิยมสูงตลอดกาล อาวดี้ ประเทศไทย ก็ได้จัดมาร่วมทริปทั้ง 3 รุ่น คือ Audi Q8, Audi Q7 และ Audi Q5 รวมไปถึง Audi A4 Avant, Audi A5 Coupé, Audi A5 Sportback, Audi A7 Sportback 3.0L และ Audi A8L ลักซ์ชัวรี่พรีเมียมซีดาน ที่กวาดรางวัลรถยอดระดับโลกมาหลายรายการ

           และสำหรับจุดเด่นของยอดยนตรกรรม Audi อยู่ที่เรื่องของ ประสิทธิภาพการทำงานของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro ที่สร้างความมั่นใจในการขับทุกสภาพถนน และมีความปลอดภัย ซึ่งในรุ่น Q5, A6 Avant, A7 จะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro With Ultra Technology ที่จะมีการประมวลผลอัตโนมัติในการถ่ายทอดกำลังหน้า-หลัง เมื่อจำเป็นเพื่อลดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ส่วนในรุ่น A5, A8L, A4 Avant, Q8 และ Q7 จะเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro แบบกลไกหรือเรียกว่า Self-locking Centre Differential ที่ได้รับการพัฒนามาเป็นระยะเวลาเกือบ 4 ทศวรรษ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ดีที่สุด สามารถกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้า-หลัง ได้อย่างอิสระ มีการตอบสนองการปรับสัดส่วนกระจายแรงบิดได้อย่างรวดเร็วเพียงเสี้ยววินาที

 

 

          และใน Press Trip นี้ผู้ที่ขับ Audi TT จะได้ประสบการณ์ของระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro แบบอิเล็กโทรไฮดรอลิค มัลติเพลทคลัทซ์ ที่จะจัดการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อหน้าในการขับแบบปกติ แต่หากอยู่ในบางสถานการณ์ที่ล้อหลังต้องการกำลังเพื่อเพิ่มการทรงตัว หรือเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ระบบจะส่งกำลังไปยังล้อหลังภายในเสี้ยววินาทีในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไป  

          ในกิจกรรมนี้ตลอดเส้นทาง กรุงเทพ-เขาใหญ่ อาวดี้ ประเทศไทย นำไอคอนสปอร์ตคูเป้ตระกูล Audi TT ครบทั้ง 3 รุ่น อาทิ TT Roadster, TTS Coupé และ TT Coupé ที่จัดมาให้สื่อมวลชนขับถึง 12 คัน ได้สัมผัสกับดีไซน์ และรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น สีสัน สะดุดตา นอกจากสื่อมวลชนจะได้ขับกันอย่างสนุก เต็มอารมณ์สปอร์ตแล้ว ยังเป็นการสื่อให้ผู้พบเห็นฝูง TT  เกิดความสนใจ โดยเฉพาะว่าที่ลูกค้า Audi อีกด้วย

 

 

          ไม่เพียงเท่านั้นยังมี Audi A1 Sportback 35 TFSI S line อันเป็นไฮไลท์เด่นของการเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของสื่อมวลชนที่จะได้สัมผัสกับความเยี่ยมยอดของคอมแพคท์คาร์ แม้จะมีขนาดกะทัดรัด ที่ดูเหมาะกับการใช้ในเมือง ทว่าในเส้นทางท่องเที่ยวที่มีสภาพการจราจรหลากหลาย ทั้งติดขัดในบางช่วง และมีช่วงโค้ง ลาดชัน Audi A1 Sportback ก็สามารถตอบสนองได้ฉับไว อีกทั้งให้ความสะดวกสบาย จากห้องโดยสารที่กว้างขวาง พื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังจุได้มาก

          ส่วนอีกหนึ่งรุ่น ที่ใหม่ล่าสุดอย่าง The new Audi A6 Avant 45 TFSI quattro S line Black Edition รถที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์แห่งสมรรถนะ และดีไซน์ของ Audi มาพร้อมขุมพลังแบบไมล์ด ไฮบริด (mild hybrid) ที่ผสานอย่างลงตัวกับสมรรถนะ และเทคโนโลยี พร้อมภาพลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยชุดแต่งเพิ่มความดุดัน Black Edition ตอบทุกความต้องการของคนไทยมากที่สุด เป็นอีกรุ่นที่เพียบพร้อม หรูหรา ให้ทั้งความสะดวกสบาย ตอบสนองทุกการขับขี่ได้อย่างทรงประสิทธิภาพ

 

 

          รวมไปถึง Audi A7 Sportback มาพร้อมกับความโดดเด่น มีดีไซน์อันสวยงาม สปอร์ต หรูหรา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ การออกแบบที่ผสานความเป็นรถสปอร์ตคูเป้ และรถซีดานได้อย่างลงตัว Audi A7 Sportback ที่มาให้สัมผัสพร้อมกับพละกำลังทั้ง 2 รุ่น เต็มเปี่ยมด้วยพลังการขับเคลื่อน ไม่แพ้เรื่องของดีไซน์ ทำให้การเดินทางจาก กรุงเทพฯ สู่เขาใหญ่ ด้วย Audi A7 Sportback เป็นไปอย่างสบายๆ และในช่วงรถติดก็สามารถเร่งแซงได้ฉับไว ขณะที่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro With Ultra-Technology ยังคงช่วยเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

          นับเป็นประสบการณ์ในการขับไม่น้อยกับขบวนทัพ Audi กว่า 40 คัน กับกิจกรรม Press Trip by Audi ประจำปี 2562 กับจุดประสงค์ที่ต้องการมุ่งให้สื่อมวลชนไทย ได้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในด้านการนำเสนอและสื่อสารข้อมูลยนตรกรรมครั้งนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook