เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2562 - 16:06

Lexus RX300 พรีเมี่ยมครอสโอเวอร์สุดล้ำนำสมัย ยกระดับความหรูหรา ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เทคโนโลยีเต็มลำ

 

           หลังจากที่ Lexus RX300 รุ่นปรับปรุงใหม่ได้ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกันยานยน 2562 ที่ผ่านมา โดยได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด Progressive Sophistication ที่มาพร้อมกับการพัฒนาดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอก และภายใน รวมไปถึงการเพิ่มอ็อพชั่น และติดตั้งเทคโนโลยีอันล้ำสมัย  ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การเดินทางที่ครบครันมากยิ่งขึ้น

 

 

          ล่าสุดทาง เลกซัสประเทศไทย โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เรียนส่งจดหมายเชิญทางทีมงาน BoxzaRacing ให้เข้าร่วมสัมผัส และทดลองขับ ครอสโอเวอร์หรูล้ำนำสมัย อย่าง Lexus RX รุ่นใหม่นี้

 

 

             ซึ่งในการทดสอยลองขับในครั้งนี้ทาง เลกซัสประเทศไทย ได้จัดยนตกรมสุดหรูให้ให้ทดลองกันถึง 3 รุ่นย่อย ได้แก่่ในรุ่น Luxury ,Premium และ F Sport และทางทีมงาน BoxzaRacing ได้ถูกจับให้ทดลองขับในรุ่น Lexus RX 300 Premium ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นรอง Top ถัดมาจากในรุ่น Lexus RX300 F Sport ก่อนที่จะไปลอง ครอสโอเวอร์หรู คันนี้บนเส้นทาง กรุงเทพ-อยุธยา ซึ่งเป็นเส้นทางที่ไม่ไกล และใกล้เกินไป ในการที่จะได้พิศุจน์ถึงความเปลี่ยนแปลงไปของ Lexus RX 300 Premium รุ่นปรับปรุงใหม่นี้ เรามาทำความรู้จักกับการเปลี่ยนแปลงไปกันกว่าว่า Lexus RX 300 Premium กับรุ่นที่ผ่านมา ได้มีการปรับปรุง และพัฒนาพร้อมกับเสริมเติมแต่งอะไร ขึ้นมาบ้าง 

 

 

           Lexus RX 300 Premium ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งในส่วนด้านหน้า และด้านหลัง เพื่อให้สะกดทุกสายตาของทุกคนที่เพียงจ้องมองมาที่ตัว Lexus RX 300 Premium ดีไซน์รูปลักษณ์ให้มีความโฉบเฉี่ยว แฝงไว้ด้วยความทรงพลัง ภายนอกออกแบบให้ดู สง่างาม ทรงพลังด้วยรูปลักษณ์แห่งผู้นำ

 

 

           มาพร้อมกระจังหน้า Spindle Grille ที่เป็นดีไซน์ใหม่ต่างจากรุ่นที่แล้ว ออกแบบให้มีความพิถีพิถันในทุกรายละเอียด ดูหรูหรา และดุดัน พร้อมกับดีไซน์ในส่วนไฟหน้าใหม่ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากตัว Lexus LC ต้นแบบของภาพลักษณ์แห่งสายพันธุ์สปอร์ต ขอบกระจังหน้ารมดำ สะท้อนความสปอร์ตที่มีระดับ

 

 

           รวมถึงไฟท้ายดีไซน์ใหม่พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED Sequential ไฟแสดงสัญญาณจะกระพริบจากด้านในเลื่อนสู่ด้านนอกของโคมไฟหน้า ดูหรูหรา มีระดับ กันชนด้านหลังตกแต่งด้วยอลูมินัม สปอร์ต ดุดัน สะท้อนตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริง

 

 

           ส่วนภายในห้องโดยสารของ Lexus RX 300 Premium ได้รับการออกแบบให้หรูหรา ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีของการใช้ชีวิตที่เหนือระดับด้วย มาพร้อมจอแสดงผลข้อมูล Electro Multi Vision (EMV) ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว แสดงข้อมูลการขับขี่อย่างเด่นชัด ช่วยให้ควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้นทั้งจากตำแหน่งผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้า

 

 

            มาพร้อมระบบควบคุมส่วนกลาง Remote Touch Interface สั่งงานได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัสเสมือนควบคุมสมาร์ทโฟน มอบความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง รองรับ Apple Car Play และ Android Auto สะดวกกับการควบคุมสมาร์ทโฟนของคุณผ่านหน้าจอทัชสกรีนของเลกซัส เสริมความสะดวกด้วยระบบเปิดฝาท้ายไฟฟ้าพร้อม Kick Sensor เปิดท้ายรถได้อย่างง่ายดาย แม้มีสัมภาระเต็มมือ โดยสอดเท้าเข้าไปใต้กันชนเพื่อเปิด-ปิดประตูท้ายได้อย่างอัตโนมัติ

 

 

            Lexus RX 300 Premium มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร Atkinson VVT-i VV ควบคุมความร้อน ESTEC และระบบฉีดเชื้อเพลิง D-4ST พร้อมเทอร์โบชาร์จ ตัวเครื่องขนาดกะทัดรัด และที่สำคัญมีน้ำหนักเบา ขับเคลื่อนผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Super ECT สั่งการผ่านระบบคอมพิวเตอร์ Drive-force-on-demand ที่ปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามต้องการแบบ AL-Shift ซึ่งอัตราทดเกียร์ถูกปรับจูนอย่างละเอียดอีกทั้งขยายช่องการล็อกคลัทช์ให้เหมาะสมกับการทำงานของชุดเทอร์โบ

 

 

           เทคโนโลยีความปลอดภัยเหนือระดับ Lexus Safety System Plus มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ BladeScan Adaptive High-beam System (AHS) ครั้งแรกของโลกกับเทคโนโลยีปรับไฟสูง-ต่ำอัจฉริยะ มาพร้อมกับเทคโนโลยี BladeScan ช่วยกระจายลำแสงไฟหน้ากับวัตถุด้านหน้ารถอย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นในเวลากลางคืน และไม่รบกวนสายตาเพื่อนร่วมทาง ระบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง Lane Tracing Assist (LTA) ระบบจะทำการส่งสัญญาณสั่นเตือนที่พวงมาลัย พร้อมกับแจ้งเตือนบนจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ในทันที เมื่อตรวจพบว่ารถยนต์มีการขับข้ามเลนโดยไม่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว และยังช่วยประคองพวงมาลัยเพื่อไม่ให้รถออกนอกเลน ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วให้คงที่ โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง โดยระบบจะตรวจวัดระยะห่างจากรถคันหน้าด้วยเรดาร์และกล้องบริเวณหน้ารถพร้อมลดและเพิ่มความเร็วอัตโนมัติให้สอดคล้องกับรถคันหน้า เพื่อคงระยะห่างที่ปลอดภัยอยู่เสมอ

 

 

            หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับ Lexus RX 300 Premium รุ่นปรับโฉมของ Lexus RX แล้วก็ถึงคราวที่จะทำการทดลองสมรรถนะ รวมถึงฟังช์ชั่นต่างๆ ที่อัดแน่นเต็มเปี่ยมอยู่ใน Lexus RX 300 Premium คันใหม่คันนี้ โดยเส้นทางที่ใช้ทดลองอย่างที่กล่าวไปแล้วตอนต้นว่าใช้เส้นทาง กรุงเทพมหานครมุ่งหน้าสู่จังหวัดพระนครศรี แบบ One Day Trip เช้าไปเย็นกลับ โดยสิ่งแรกที่ได้รับตั้งแต่ก้าวขึ้นไปนั่งบนตัว Lexus RX 300 Premium คงเป็นเรื่องความหรูหรา ความโอ่อ่า กว้างขวาง ของห้องโดยสาร ที่ทาง Lexus ที่บรรจงรังสรรค์บน Lexus RX300 Premium คันนี้

 

 

             เบาะนั่งของ  Lexus RX300 Premium ได้ถูกออกแบบให้มีความสบายเป็นอย่างมากเมื่อของได้ลองนั่งลงไป กระชับ โดยเบาะคู่หน้าของ Lexus RX300 Premium สะดวกสบายด้วยเป็นระบบปรับด้วยไฟฟ้า อีกทั้งยังสามารถบันทึกจดจำตำแหน่งที่นั่งได้อีกด้วย และที่สำคัญในตัวเบาะนั่งนั้นที่ทั้งระบบปรับร้อน -เย็น ได้อีกด้วย ในส่วนเบาะหลังนั้นก็สามารถปรับเอนได้ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าด้วยเช่นกัน ส่วนฟังช์ชั่นระบบควบคุมส่วนกลางนั้น Remote Touch Interface สั่งงานได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พวงมาลัยถูกออกแบบให้จับกระชับมือ

 

 

             โดยการทดสอบช่วงแรกนี้เริ่มสตาร์ทจาก โรงแรมเพนนินซูล่า ย่านเจริญนคร มุ่งหน้าสู่ บางประอิน จ.อยุธยา โดยการจราจรในช่วงนี้ถือว่าที่หนาแน่นพอตัว ซึ่งก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเจ้า Lexus RX 300 Premium ถึงแม้ด้วยรูปร่างที่ดูใหญ่โต ด้านมีมิติขนาดตัวถังทียาว 4,890 มม., กว้าง 1,895 มม., สูง 1,690 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,790 มม. แต่ก็มีความคล่องตัว สามารถมุดไปตามจังหวะได้อย่างคล่องแคล่ว รวมถึงควบคุมรถได้ดั่งใจ ซึ่งมีผลพวงมาจาก การที่ Lexus RX300 Premium ได้เสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างตัวถังรถ ส่งผลให้มีเสถียรภาพ และการทรงตัวที่ดียิ่งขึ้น แต่คงไว้ซึ่งความนุ่มนวล หลังจากที่หลุดจากตัวเมืองที่การจราจร แสนวุ่ยวาย

 

 

             ก็พอได้เส้นทางที่โล่งพอได้มีโอกาสในการกดคันเร่งดูบ้าง โดยที่ขุมพลังของ Lexus RX300 Premium ที่มากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร VVT-iW รุ่น 8AR-FTS ที่สามารถรีดกำลังสูงสุด 238 แรงม้า ที่มากับแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ออโต้ 6 สปีด โดยต้องบอกว่า Lexus RX300 Premium เป็นรถที่ถึงจะตัวใหญ่แต่ในการควบคุมนั้นสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย อัตราเร่งจะมาแบบเรื่อยๆ แบบผู้ใหญ่ใจดี ที่ไม่กระโชกโฮกฮาก ในช่วงเร่งแซงก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย พละกำลังมีแบบเหลือๆ พวงมาลัยเบาควบคุมง่าย และแม่นยำในโค้ง

 

 

             ส่วนการตอบสนองของระบบเกียร์นั้น ต้องบอกว่าฉับไว และเฉลียวฉลาด มากๆ สามารถปรับเปลี่ยนไปตามน้ำเท้า ส่วนในโหมดการขับนั้น Lexus RX300 Premium สามารถปรับโหมดได้ถึง 3 โหมดด้วยกันคือ Normal ,ECO ,Sport 

 

 

             โดยถ้าปรับมาในโหมด Sport รอบเครื่องยนต์จะคงเอาไว้ที่รอบสูง เพื่อให้เรียกใช้งานได้ทันใจ โดยจะได้ความสนุกที่มากขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับเร้าใจ และสปอร์ตมากนัก แต่ถ้าต้องการแบบปกติ ก็ต้องปรับเปลี่ยนมาในโหมด ECO รอบเครื่องต่ำลงมาช่วยประหยัดได้มากขึ้น แต่เพียงขับในโหมด ECO ก็สามารถแรงแซงได้อย่างทันใจแล้ว ส่วนระบบเบรกนั้น ให้ความนุ่มเท้า เพียงกดเบรคเพียงเล็กน้อยก็สามารถหยุดรถได้มั่นใจ  

 

 

            ส่วนระบบช่วงล่างของ Lexus RX300 Premium นั้ยังได้รับการปรับจูนใหม่ ที่ถูกพัฒนาให้แข็งแกร่งขึ้นโดยในส่วน โช๊คอัพคู่หน้าแบบ MacPherson Strut และหลังเป็นแบบ Trailing-arm double wishbone อีกทั้งยังมีระบบช่วงล่างแปรผันได้ AVS ที่จะคอยซับพอร์ต และควบคุมในการซับแรงกระแทกของโช๊ค ทั้จึงมำให้เวลาเข้าโค้งในช่วงความเร็วสุงเป็นไปได้อย่างนุ่มนวล และนิ่้ง ไม่มีการยุบ และย้วย ให้รู้สึกปแต่อย่างใด อีกทั้งการโคลงของตัวรถทั้งที่เป้นรถที่มีวคามใหญ่ และสูงพอสมควร ก็ไม่มีารโคลงเคล้งแต่อย่างใด รวมแล้วระบบช่วงล่างของ Lexus RX300 Premium ต้องบอกว่า แน่น และหนึบ โดยเฉพาะมีความม่นใจมากในช่วงมี่จะวิ่งในระยะทางยาวๆ และไกลๆ ยิ่งทำให้ลดความเมื่อยล้าจากการนั่ง รวมถึงการขับขี่ได้

 

 

              นอกจากนั้น Lexus RX300 Premium ยังมีระบบ Lane Tracing Assist (LTA)หรือเรียกว่าระะบบช่วยรักษาช่องทางวิ่ง และ ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ที่จะคอยควบคุมความเร็วให้คงแบบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ที่จะเป็นระบบช่วยเหลือในยามขับรถทางไกลได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบกล้องมองภาพรอบคันแบบ Panoramic View Monitor ที่จะทำงานอัตโนมัติร่วมกับเซ็นเซอร์รอบคัน

 

 

           นอกจากนั้นอย่างที่บอกไปแล้วว่า Lexus RX300 Premium เน้นในเรื่องความสะดวกสบาย ที่มากับความในุ่นเงียบ โดยความเงียบของห้องโดยสารนั้นต้องบอกเลยว่า เสียงจากภายนอกนั้นแทบจะไม่มีเล็กดลอดเข้ามาเลย จะได้ยินเพียงเสียงเครื่องยนต์เบาๆ เท่านั้น  นั้นเป็นเเพราะผลของจากการออกแบบในการเชื่อต่อของโคงรสร้างตัวถังใหม่ที่เพิ่มจุดเชื่อมเลเซอร์ และกาวยึด จึงช่วยในเรื่องของการเก็บเสียงให้ดียิ่งขึ้น 

 

สรุป

            ถึงแม้ว่าจะทำการทดลองขับ Lexus RX300 Premium เพียงในช่วงเวลาที่ไม่มากนัก แต่ก็สัมผัสได้ถึง ความหรูหรา และความสปอร์ตให้เข้ากันได้อย่างลงตัว สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ให้มานั้น สามารถตอบสนองได้อย่างเหลือเฟือ พละกำลังดี เร่งแซง และที่สำคัญคือความนุ่มนวลของระบบช่วงล่างที่ต้องบอกว่าดีเยี่ยมเลยที่เดียว รวมกับความเงียบของภายในห้องโดยสารนั้นเข้าขั้นสุดยอดอันนี้ต้องยอมรับว่า Lexus จัดทำออกมาได้อย่างดี รวมถึงกับระบบความปลอดภัย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จัดมาให้แบบไม่มีกั๊ก และที่สำคัญ ครอสโอเวอร์หรูล้ำนำสมัย คันนี้เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่นทั้งคัน และถ้าหากคุณต้องการความแปลกใหม่ สำหรับ ครอสโอเวอร์แบบหรูล้ำนำสมัย ในมาตรฐานญี่ปุ่น Lexus RX 300 Premium น่าจะเป็นอีกหนึ่งยนตกรรมอีกรุ่นที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการ ครอสโอเวอร์แบบฉบับหรูสำหรับครอบครับ หรือว่าถ้าไม่แน่ใจหรืออยากจะทดลองด้วยตนเองเชิญที่ โชว์รูม Lexus ทุกสาขาในประเทศได้เลยน่ะครับ

Lexus RX300 จะมีเฉกสีให้เลือกทั้งหมด 11 สี

  • Deep Blue Mica 
  • Sonic Titanium 
  • Black 
  • Graphite Black Glass Flake 
  • Red Mica Crystal Shine 
  • Amber Crystal Shine (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium
  • Ice Ecru Mica Metallic (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium
  • Terrane Khaki Mica Metallic (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium
  • Sonic Quartz (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium
  • Heat Blue Contrast Layering (เฉพาะรุ่น F SPORT
  • White Nova Glass Flake (เฉพาะรุ่น F SPORT)

 สีภายใน                                                                 วัสดุแผงข้างประตู 

  •   Black                                                         • Shimamoku (รุ่น Premium)  
  •   Ocher (เฉพาะรุ่น Luxury และรุ่น Premium)    • 3D Film (รุ่น Luxury
  •   Flare Red (เฉพาะรุ่น F SPORT)                     • Aluminum (รุ่น F SPORT)

 

ราคา RX 300 

  • รุ่น Luxury       ขับเคลื่อนล้อหน้า     ราคา 4,230,000 บาท
  • รุ่น Premium    ขับเคลื่อนล้อหน้า     ราคา 4,740,000 บาท
  • รุ่น F SPORT    ขับเคลื่อนสี่ล้อ         ราคา 5,350,000 บาท 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook