เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2562 - 10:40

Porsche Macan 2019 เปิดประสบการณ์ กับกิจกรรม Driving Experience

         ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม Porsche Macan Driving Experience 2019  โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ตคอมแพค SUV Porsche Macan โดยงานนี้มีผู้เชี่ยวชาญการขับคอยดูแล และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

 

 Porsche Macan 2019

 

          มร.ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ ปอร์เช่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นครั้งแรกที่ เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ได้เชิญ กลุ่มสื่อมวลชนไทยมาสัมผัสกับสมรรถนะอันยอดเยี่ยมผ่านการทดลองขับ Porsche Macan 2019 บนสนามทดสอบสมรรถนะ 3 สถานี ได้แก่ สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ ซึ่งจะทดสอบการทรงตัวและ การตอบสนองพวงมาลัยของรถอย่างรวดเร็ว สัมผัสความรู้สึกขณะขับขี่ในการตั้งค่า PASM (Porsche Active Suspension Management)  สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัยได้ทุกสถานการณ์ด้วย ระบบเบรกมาตรฐาน จาก Porsche ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นระบบเบรกที่ดีที่สุดในโลก และ สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนองของช่วงล่าง จากระบบอัจฉริยะของ Porsche อาทิ PDCC Sport (Porsche Dynamic Chassis Control Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis  Control เพื่อให้การทดสอบเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ และปลอดภัย 

 

สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ 

 

         ด้วยภาพลักษณ์สปอร์ต และล้ำสมัยยิ่งขึ้นของ Porsche Macan เพิ่มเติมรายละเอียดปลีกย่อยมากมาย ซึ่งการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึง DNA ของความเป็นยนตรกรรมสปอร์ตสายพันธุ์แท้ของ Porsche จากงานออกแบบที่ไม่เพียงเสริมความเรียบหรู แต่ให้ความต่อเนื่องกลมกลืน ชัดเจนสุดที่ไฟหน้ากับเทคโนโลยี LED อันขึ้นชื่อของทาง Porsche ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับแนวไฟท้าย Three-Dimensional LED 

         ภายในจะเห็นถึงความพร้อมของเทคโนโลยี รวมถึงระบบความบันเทิง และการติดต่อสื่อสารเวอร์ชั่นล่าสุด ควบคุมและสั่งการผ่านหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 10.9 นิ้ว Full-HD ขยายจากรุ่นเดิม 7.2 นิ้ว เช่นเดียวกับ Panamera และ Cayenn ใช้งานผ่านระบบ PCM (Porsche Communication Management) ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพการทํางานด้วยขีดความสามารถของฟังก์ชั่นในด้านดิจิทัลรูปแบบใหม่มากมาย อาทิ ระบบ Intelligent voice control และติดตั้งระบบนําทางผ่านดาวเทียม เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบเซ็นเซอร์หน้า-หลัง พร้อมกล้องช่วยเหลือในการถอยจอด ระบบช่วยเหลือการเปลี่ยน เลนส์หรือเปลี่ยนช่องทางการขับขี่

         พร้อมอุปกรณ์อํานวยความสะดวกได้แก่ ระบบ Traffic Jam Assist ระบบฟอกอากาศ อีกทั้งการปรับเปลี่ยนรูปทรง และตําแหน่งช่องลมของระบบปรับอากาศ เสริมสปอร์ตด้วยพวงมาลัย GT ซึ่งยกมาจาก Porsche 911 เบาะนั่งแบบ Comfort ปรับได้ 14 ทิศทางที่สามารถ จดจำการตั้งค่าที่นั่งได้ ระบบปรับอุณหภูมิภายใน ห้องโดยสารแยกระหว่าง ตำแหน่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ระบบเชื่อมต่อ bluetooth พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Apple CarPlay และ ระบบเครื่องเสียง Bose Surround Sound System

 

สถานี Braking ด้วยระบบเบรกมาตรฐาน ซึ่งได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในโลก 

 

สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ 

 

         Porsche Macan 2019 ยนตรกรรมสปอร์ต SUV ขนาดคอมแพครุ่นล่าสุดนี้ ที่มาพร้อมขุมพลัง เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาดความจุกระบอกสูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 252 แรงม้า แรงบิดสูงที่ 370 นิวตัน-เมตร อัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 12.3 กิโลเมตร/ลิตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ PDK และถ่ายกําลังลงสู่พื้นถนนด้วย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ All-Wheel Drive และระบบการจัดการ PTM (Porsche Traction Management) ในเรื่องของสมรรถนะการขับ และการบังคับควบคุม ยังคงเป็นคุณสมบัติที่เรียกว่าเหนือชั้น และสิ่งที่ Porsche ทำมาโดยตลอดนั้นถือเป็นความไม่ธรรมดาจริงๆ เมื่อนำมาใช้กับ SUV นั่นคือการใช้ ยาง ที่มีความกว้างต่างกัน ระหว่างล้อคู่หน้า และล้อคู่หลัง ซึ่งรูปแบบนี้ไม่ต่างจากสปอร์ตแท้ทุกคันจาก Porsche รองรับการขับสไตล์สปอร์ต 

         สำหรับการทดลองสมรรถนะในครั้งนี้ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์อย่างเต็มที่ แต่ก็สามารถสัมผัสได้ถึงการทำงานของระบบ PTM (Porsche Traction Management) ได้ชัดเจน อีกทั้งการตอบสนองของช่วงล่าง จากการทำงานของระบบอัจฉริยะ PDCC Sport (Porsche Dynamic Chassis Control Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis Control ทำให้การทดลองขับในแต่ละสถานีนั้นเป็นเรื่องที่ง่าย มีความคล่องตัวสูง จนทำให้ลืมไปว่ากำลังขับรถที่มีขนาดใหญ่ รวมถึงน้ำหนักตัวกว่า 1.8 ตัน

 

Porsche Macan 2019 ราคาเริ่มต้นที่ 4,900,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook