เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 13 ตุลาคม 2562 - 10:51

Honda จัดกิจกรรม Life Crossover Lifestyle Trip พร้อมทดลองสมรรถนะ New BR-V และ HR-V

         บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมกิจกรรม Life Crossover Lifestyle Trip งานนี้ทีมงาน Boxzaracing ก็ได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์ การขับยนตรกรรมอเนกประสงค์ใหม่ของ Honda ในครั้งนี้ ซึ่งครั้งนี้มาพร้อมกันถึง 2 รุ่นคือ Honda New BR-V และ Honda  HR-V โดยใช้เส้นทางจาก กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมระยะทางกว่า 380 กิโลเมตร และไม่เพียงเท่านั้นยังได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมครอสอีกด้านของชีวิต (Life Crossover) เป็นการวิ่งเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในงาน วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่า และช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่ (Khao Yai Running in the Rain)

 

Honda New BR-V สีแดงแพสชั่น

 

         ในช่วงเช้าวันแรกของกิจกรรม คณะสื่อมวลชนพบกัน ณ ร้านอาหาร ฟาร์มมุ (Farm Mu) ที่จำลองบรรยากาศกระท่อมในฟาร์มกลางเมือง เพื่อรับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์ยนตรกรรมอเนกประสงค์ทั้ง 2 รุ่น คือ Honda New BR-V และ Honda  HR-V ยนตรกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ ซึ่งทางด้าน Honda New BR-V นั้นมาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ให้ความสปอร์ต แกร่งในทุกมิติตามแบบฉบับของ Honda โดดเด่นมากขึ้นด้วยกระจังหน้าใหม่ ที่ลงตัวกับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่ และไฟส่องสว่าง DRL สำหรับการขับในเวลากลางวันแบบ LED รวมถึงไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ต สำหรับ Honda New BR-V รุ่นใหม่นี้มาพร้อมสีใหม่ สีแดงแพสชั่น (มุก)

 

Honda HR-V สีโทนแดง ออกซ์บลัด ในรุ่น RS

 

         ส่วน Honda HR-V ดูโดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอก เป็นการผสานให้ลงตัวกับภายในมากขึ้นกว่าเดิม การออกแบบภายในนั้นมาในรูปแบบใหม่เสริมให้ภาพลักษณ์มีความสปอร์ต และพรีเมี่ยมมากขึ้นด้วยการใช้สีโทนแดงออกซ์บลัด ซึ่งอยู่ในรุ่น RS และสีทูโทน ไอเวอรี่/ดำ ในรุ่น EL  แต่ทั้งนี้ยังคงความกว้างขวาง สะดวกสบายอย่างที่เคยเป็น และรุ่นนี้มาพร้อมสีภายนอกใหม่  สีขาวแพลทินัม (มุก) และสีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)

         สำหรับการทดลองสมรรถนะในรูปแบบการใช้งานจริงนั้นไม่ถึงกับเค้นสมรรถนะมากนัก แต่เน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก ด้วยรูปแบบของถนนมีหลากหลาย ตั้งแต่เส้นทางในเมืองที่คับคั่งไปด้วยรถ หรือออกไปวิ่งในเส้นทางไฮเวย์ ที่มีทั้งทางตรง และทางโค้งสลับกันตลอดเส้นทาง แน่นอนว่างานนี้ทีมงานได้สัมผัสสมรรถนะการขับไปพร้อมกับการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ ที่มีให้ รวมไปถึงได้ทดลองใช้เทคโนโลยีของรถยนต์อเนกประสงค์นี้อย่างเต็มที่ โดยครั้งนี้ทีมงานได้ใช้รถ Honda New BR-V ในการเดินทาง ซึ่งขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุดที่ 117 แรงม้า ส่วนทางด้าน Honda HR-V ที่ดูสปอร์ต เร้าใจกว่า มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังในการใช้งานมากสุดที่ 141 แรงม้า โดยทั้ง 2 รุ่น มีระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ CVT ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยี Earth Dreams ซึ่งเปี่ยมไปด้วยพลัง และสมรรถนะเพื่อการขับ พร้อมให้ใช้งานที่หลากหลาย และที่สำคัญให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ของ Honda นี้สามารถรองรับพลังงานทางเลือกอย่าง E85 ได้

 

ทดลองสมรรถนะการใช้งานในรูปแบบเสมือนจริงในชีวิตประจำวัน

 

         ในการใช้งานด้วยรูปแบบการเดินทางเสมือนจริงในชีวิตประจำวันของ Honda New BR-V นี้ กับการใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนดในทุกช่วงของเส้นทาง ซึ่งครั้งนี้ทีมงานสามารถสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบาย ไม่เพียงแค่เรื่องของเครื่องยนต์ที่ให้กำลังเพียงพอต่อการใช้งานจริงแล้ว ยังให้ความประหยัดเหมาะสมในระดับคุ้มค่าทีเดียว ส่วนเรื่องของระบบช่วงล่างเองก็ตอบสนองได้ค่อนข้างดี แม้บางช่วงของการเดินทางจะพบกับเส้นทางชำรุด เนินเขา โค้งสลับ ก็ยังสามารถผ่านได้ไม่ยาก ทำให้การเดินทางในครั้งนี้ไม่เหนื่อยเกินไป อีกทั้งเรื่องของฟั่งก์ชั่นการใช้งานต่างๆ Honda New BR-V ก็รองรับได้ครบตามต้องการ นับเป็นรถอเนกประสงค์ที่เหมาะกับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นในเมือง และนอกเมือง นับเป็นรถที่มีความคล่องตัวไม่น้อย เมื่อเทียบกับรูปลักษณ์ที่เห็นจากภายนอก

         ในส่วนของกิจกรรมของ Honda ผู้ร่วมเดินทางทั้งหมดมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางแรกที่ โรงพยาบาลปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อมอบของใช้จำเป็นให้แก่โรงพยาบาล และผู้ป่วยขาดแคลนทุนทรัพย์ อาทิ ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ และเครื่องอุปโภคในชีวิตประจำวัน ซึ่งการนำของมาบริจาคในครั้งนี้สามารถขนได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายของทั้งสอง 2 รุ่น ที่สามารถปรับ พับได้หลากหลายรูปแบบนั้นเอง สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความอเนกประสงค์ได้อย่างชัดเจน

 

ความอเนกประสงค์ Honda New BR-V ที่ตอบโจทน์ได้ทุกความต้อง

 

         ส่วนอีกหนึ่งกิจกรรมในวันถัดไป เป็นการร่วมกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ในงาน วิ่งฝ่าฝนไปปลูกป่า และช่วยสัตว์ป่ากับเราที่เขาใหญ่ (Khao Yai Running in the Rain) ณ ลานจัดงานวิ่ง เขาใหญ่ ถ.ธนะรัชต์ กม. 21 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากกิจกรรมวิ่งครั้งนี้จะนำไปมอบให้กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อสมทบทุนในการจัดหาเครื่องมือช่วยเหลือสัตว์ป่าที่เจ็บป่วยหรือได้รับบาดเจ็บให้กับศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพสัตว์ป่า ดงพญาเย็น-เขาใหญ่ และร่วมในโครงการปลูกไผ่หนามแนวรั้วมีชีวิตโดยรอบอุทยานฯ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากคณะสื่อมวลชนจะได้ออกกำลังกาย และสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เขาใหญ่ที่มีโอโซนอากาศบริสุทธิ์เป็นอันดับ 7 ของโลก และเป็นมรดกโลกแห่งที่ 5 แล้ว ยังอิ่มบุญที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ ในการทำความดีเพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งการช่วยเหลือแบ่งปันอีกด้วย

 

มอบของใช้จำเป็นให้แก่โรงพยาบาลปากช่องนานา 

 

         ในการรวมเดินทางไปกับ Honda กับกิจกรรม Life Crossover Lifestyle Trip พร้อมทดลองสมรรถนะ New BR-V และ HR-V ในครั้งนี้ บอกได้เลยว่ารถทั้งสองรุ่น เป็นรถที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายตามแบบฉบับรถอเนกประสงค์อย่างแท้จริง แน่นอนว่าไม่เพียงแค่ความสะดวกสบาย แต่ยังให้สมรรถนะในการขับที่ดี    

 

Honda BR-V ราคาเริ่มต้น 765,000 บาท

Honda HR-V ราคาเริ่มต้น 949,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook