เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 9 กรกฏาคม 2562 - 11:34

Mercedes-Benz เชิญสื่อร่วมสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคม พร้อมสัมผัสเทคโนโลยี EQ Power รุ่นใหม่

 ผู้บริหาร ตัวแทนพนักงาน พร้อมสื่อมวลชนร่วมมอบสนามฟุตบอล 

 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสานต่อภารกิจด้านความรับผิดชอบต่อสังคม นำทีมผู้บริหาร ตัวแทนพนักงาน รวมถึงเหล่าบรรดาสื่อมวลชน ร่วมส่งมอบสนามฟุตบอลแก่ โรงเรียนเยาววิทย์ จังหวัดพังงา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ และพัฒนาทักษะรอบด้านผ่านการเล่นกีฬา พร้อมกันนี้ได้ จัดกิจกรรมทดลองสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด กลุ่ม EQ Power แบบครบครัน ตั้งแต่รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Mercedes-Benz C 300 e รุ่นประกอบในประเทศ รวมถึง Mercedes-Benz E 350 e และ Mercedes-Benz S 560 e ในเส้นทาง จ.กระบี่-พังงา

          ในส่วนกิจกรรมเพื่อสังคมนี้ มร.โรลันด์ โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยยกระดับ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในสังคมให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชน เพราะการศึกษาถือเป็นรากฐานสำคัญที่สุดของการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคต และหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมด้านการศึกษาที่บริษัทฯ ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปีแล้ว คือ การให้และการสนับสนุนในด้านต่างๆ แก่โรงเรียนเยาววิทย์ ในจังหวัดพังงา นับตั้งแต่เกิดเหตุสึนามิเมื่อปี พ.ศ. 2547

 

         จุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างพัฒนาทั้งด้านสุขภาพและร่างกาย จิตใจ

 

          สำหรับบทบาทของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ไม่ใช่แค่ในฐานะผู้สนับสนุนเงินบริจาค หากแต่เป็น ในฐานะพันธมิตรระยะยาวของโรงเรียน ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนในหลายด้าน ทั้งในส่วนของเงินและอุปกรณ์อื่นๆ เป็นประจำทุกปี นอกจากนี้ Mercedes-Benz ยังจัดกิจกรรมพานักเรียนจากโรงเรียนเยาววิทย์เข้าเยี่ยมชมโรงงานประกอบรถยนต์ Mercedes-Benz ณ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ และมอบความรู้ให้แก่นักเรียน กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นประสบการณ์อันมีค่ายิ่งสำหรับเด็กๆ ที่ได้ร่วมกิจกรรม และในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำทีมผู้บริหาร ตัวแทนพนักงาน และคณะสื่อมวลชนมาร่วมมอบสนามฟุตบอลให้กับน้องๆ นักเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้งทางด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ พร้อมทั้งช่วยฝึกทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม รวมถึงการมอบทุนการศึกษาเป็นจำนวน 500,000 บาท

 

มร.โรลันด์ โฟลเกอร์ กล่าวถึงแนวคิด Diversity

 

           ในโอกาสเดียวกันนี้ มร.โรลันด์ โฟลเกอร์ ได้กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ยังได้สานต่อแนวคิดของเดมเลอร์ ที่เชื่อมั่นใน Diversity หรือความหลากหลายของบุคคล ที่พร้อมให้ความเคารพและเชื่อมั่นในตัวบุคคลมากกว่าภาพลักษณ์ภายนอก ด้วยการนำทีมพนักงานกลุ่ม Diversity ในประเทศไทย ซึ่งมีความหลากหลายในทุกด้าน ทั้งทางด้านเชื้อชาติ ศาสนา เพศ อายุ และวัฒนธรรม เดินทางไปยังโรงเรียนเยาววิทย์เป็นครั้งแรก เพื่อส่งต่อความรู้และสื่อสารให้เด็กเข้าใจความหมายของ Diversity ผ่านเกมกิจกรรมอันสนุกสนาน ซึ่งจะทำให้เด็กเห็นคุณค่าของตนเองและเข้าใจถึงตัวตนที่แตกต่างของคนอื่นได้ดียิ่งขึ้น

 

 มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ นำเสนอรถยนต์ในกลุ่ม EQ Power

 

          ในส่วนกิจกรรมทดลองขับ ทาง มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้นำเสนอรถยนต์ภายใต้แบรนด์ ในกลุ่มปลั๊กอินไฮบริด เจนเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นล่าสุดอย่าง Mercedes-Benz C 300 e รุ่นประกอบในประเทศ ที่มาพร้อมกับระบบปลั๊กอินไฮบริดและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของรถยนต์ตระกูล C-Class ทั้งในรุ่น C 300 e AMG Dynamic และ C 300 e Avantgarde พร้อมกลุ่ม EQ Power รุ่นอื่นๆ อย่าง E 350 e Avantgarde, E 350 e Exclusive, E 350 e AMG Dynamic และ S 560 e AMG Premium รวม 18 คัน มาให้สัมผัสกันอย่างเต็มที่ในระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร

          ในปัจจุบัน เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย มีการนำเสนอรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ภายใต้ชื่อ EQ Power รถยนต์กลุ่มหลักอย่าง Contemporary Luxury โดยแต่ละรุ่นนั้นมีความโดดเด่นเฉพาะตัว ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้าได้ เป็นอย่างดี โดย Mercedes-Benz C 300 e รุ่นประกอบในประเทศ คือ รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด EQ Power เจนเนอเรชั่นที่ 3 อันโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะจากเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ผสานกับพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ควบคู่กับประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นของแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนชนิดใหม่ที่สามารถประจุไฟฟ้าได้มากกว่าเดิม ส่งผลให้ระยะทางเพิ่มขึ้น 30 % เมื่อเทียบกับเจนเนอเรชั่นก่อนในการใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว อีกทั้งยังช่วยให้อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในโหมดไฮบริดเพิ่มขึ้น

          Mercedes-Benz E 350 e นับเป็นหัวใจหลักในกลุ่ม Contemporary Luxury ที่มีทุกองค์ประกอบสอดรับกันเป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์แบบตามหลัก Sensual Purity รวมถึงเทคโนโลยียนตรกรรมล่าสุด ซึ่งยกระดับแนวคิดการพัฒนาระบบขับอัตโนมัติไปอีกขั้น โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ สมรรถนะอันยอดเยี่ยม เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และระบบความปลอดภัยอันเป็นเลิศ พร้อมมอบประสบการณ์ที่ดีสุดให้กับผู้ขับ

          Mercedes-Benz S 560 e ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งผู้นำ ที่มาพร้อมกับมิติใหม่แห่งสุนทรียะในการขับขี่ ทั้งด้านนวัตกรรม ความสะดวกสบาย ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistance Package เทคโนโลยี ความปลอดภัยอันล้ำสมัย และความประหยัดน้ำมัน สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นแบรนด์ผู้นำ อันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมไฟฟ้าที่มีการนำเสนอรถยนต์อันเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างครบครันมากที่สุด 

 

Mercedes-Benz S 560 e AMG Premium        รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 6,999,000 บาท

Mercedes-Benz E 350 e Avantgarde             รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 3,540,000 บาท

Mercedes-Benz C 300 e AMG Dynamic         รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 3,215,000 บาท

Mercedes-Benz C 300 e Avantgarde             รุ่นประกอบในประเทศ ราคา 2,699,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook