เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 2 กรกฏาคม 2562 - 12:03

Audi Q7 40 TFSI Quattro สัมผัส Premium SUV แนวคิดอิสระ ไร้ขีดจำกัดแห่งโลกยานยนต์

 

          Premium SUV ที่ได้รับการพัฒนาอย่างอิสระ โดยเฉพาะเรื่องการออกแบบภายใน ที่ตกแต่งได้อย่างหลากหลายไร้ขีดจำกัด อีกทั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย และความปลอดภัยระดับสูงสุดที่ผสานความสะดวกสบายกับอุปกรณ์มากมาย และพร้อมมอบประสบการณ์ ความสุนทรีย์ในการเดินทาง ไปพร้อมกับ Audi Q7 40 TFSI Quattro

 

กระจังหน้าแบบเฟรมเดี่ยว ที่รับกับโคมไฟหน้า Projector Lens พร้อม Day Time Running Light 

 

          ภายนอกโดดเด่นสะดุดตา เป็นการดีไซน์อย่างพิถีพิถันจากเหล่าบรรดาดีไซน์เนอร์ที่ยึดแนวทางความเป็น Audi ไว้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบเฟรมเดี่ยวขนาดใหญ่ ออกแบบใหม่ล่าสุดของ Audi รับกับโคมไฟหน้า Projector Lens พร้อม Day Time Running Light สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ในโคมเดียวกัน ระบบไฟส่องสว่างนี้ยังสามารถทำงานอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่นหน่วงเวลาการปิด รวมไปถึงปรับไฟสูงอัตโนมัติได้ เพิ่มฟังก์ชั่นฉีดน้ำทำความสะอาด (Headlight Washer System)

 

 

          เช่นเดียวกับกระจกมองข้างที่เพิ่มรูปแบบการใช้งานมากกว่าการปรับ และพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า แต่ยังมากับระบบไล่ฝ้า รวมถึงฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่งรักษามุมมองที่ไม่ต้องปรับใหม่ให้ยุ่งยาก

 

Side Moulding Door Guard ที่ชายล่างสื่อให้รู้สึกแข็งแกร่งบึกบึนแต่สง่างาม

 

          เส้นข้างตัวถังเรียบง่ายแต่คงไว้ซึ่งความหรูหรากับขอบคิ้วโครเมี่ยมรอบกรอบกระจก ที่ประตูแทรกด้วย Side Moulding Door Guard ที่ชายล่างสื่อให้รู้สึกแข็งแกร่งบึกบึนแต่สง่างาม เช่นเดียวกับซุ่มล้อโค้งรับเส้นสันของกันชนท้ายได้อย่างลงตัว

 

 

           เปลี่ยนไปดูมุมมองที่ด้านท้ายกับไฟท้ายแบบ LED ลักษณะลูกศรคู่ติดตั้งอยู่ที่บานประตูท้ายที่เปิด-ปิดโดยไม่ต้องใช้มือ (Hands-free tailgate)

 

 

          ภายในห้องโดยสารออกแบบและตกแต่งออกมาได้อย่างลงตัวเมื่อเปิดเข้ามา พบกับแสงสีของ Ambient Lighting ซึ่งส่งผลเรื่องของบรรยากาศในการใช้งานได้ดี การจัดวางอุปกรณ์ สวิทช์ควบคุมถูกออกแบบไม่ซับซ้อน

 

พวงมาลัยไฟฟ้า 3 ก้าน Q Design ที่เป็นเอกลักษณ์ของทาง Audi

 

          จอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT แบบสี่สี แผงคอนโซลหน้าที่เชื่อมต่อได้ไหลลื่นกับแผงข้างประตู ห่อหุ้มด้วยผิวสัมผัสนุ่มแต่แน่นพวงมาลัยไฟฟ้า 3 ก้าน Q Design หุ้มหนังแท้แบบมัลติฟังก์ชั่น ที่ด้านหลังมีแป้น Paddle shift ให้การเปลี่ยนเกียร์สะดวก ง่ายและรวดเร็ว เช่นเดียวกับ Cruise control หรือระบบควบคุมความเร็วคง กระจกมองหลังพร้อมระบบตัดแสงอัตโนมัติ

 

ห้องโดยสารภายในที่กว้างใหญ่ และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยี

 

เพื่อเนื้อที่เก็บสัมภาระด้านหลังได้มากถึง 890 ลิตร เมื่อพับเบาะตอนหลังลง

 

          พื้นที่ภายในให้ความรู้สึกโอ่อ่าสมกับเป็น Premium SUV เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าหุ้มด้วยหนังแท้ พร้อมฟังก์ชั่นบันทึกตำแหน่ง เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังพับลงเสมอพื้นเพิ่มพื้นที่เก็บของได้มากขึ้นจากเดิมซึ่งมีมากถึงขนาด 890 ลิตร

 

 

          ให้สุนทรีย์ในการเดินทางอันเหนือระดับ กับระบบ MMI แสดงผลผ่านจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว เครื่องเสียง Audi Sound System ระดับพรีเมียมจาก Bose ให้เสียงแบบ 3 มิติ รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth ระบบ MMI Radio Plus รองรับ CD, MP3 และ SD card  ช่องเชื่อมต่อ AUX-IN และ USB ผ่อนคลายได้ทุกระยะการเดินทาง ด้วยระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติแบบ Deluxe ควบคุมความเย็นแบบแยกอิสระ 2 โซน 

 

 

          ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 40 TFSI Quattro เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร (1,984 ซีซี.) พร้อมระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (Direct Injection) พร้อมเทอร์โบชาร์จ และระบบวาล์วแปรผัน (Audi Valvelift System) ให้กำลังสุงสุด 252 แรงม้า ที่ 5,000-6,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงถึง 370 นิวตัน-เมตร ตั้งแต่ 1,600-4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Tip Tronic 8 สปีด แม้น้ำหนักตัวกว่า 1,910 กิโลกรัม แต่กลับสามารถสร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. กับเวลา 6.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 233 กม./ชม.

 

 

          ผ่านการทำงานของระบบ Audi Drive Select ที่เลือกการขับในรูปแบบที่ต้องการไม่ว่าจะเป็น Comfort, Auto, Dynamic และ Efficiency ผ่านระบบขับเคลื่อนแบบ AWD Quattro (quattro permanent all-wheel drive) ที่สร้างความเสถรียร รวมถึงสมรรถนะในการยึดเกาะที่สูงกว่า ระบบช่วงล่างแบบ Five link ที่รองรับการทำงานที่หลากหลาย ทั้งทางเรียบทางฝุ่นก็ไร้ปัญหา

 

 

          ภาระและน้ำหนักทั้งหมดลงไปอยู่ที่ล้อขนาด 20 นิ้ว กว้าง 9 นิ้ว ลายใหม่ พร้อมยางขนาด 285/45 R20 สำหรับงานนี้ไม่มียางอะไหล่ แต่เป็นชุดซ่อมยางฉุกเฉินแทน

 

 

          ความปลอดภัยระดับพรีเมียม ให้มาไม่น้อยแม้จะเป็นรุ่นที่อยู่ต่ำสุดในไลน์ผลิตของ Audi Q7 เพราะสิ่งที่ให้มายังเหนือกว่ารถในระดับเดียวกันอีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ทั้งด้านผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมไปถึงถุงลมนิรภัยด้านข้าง และม่านถุงลม ระบบเตือนการคาดเข็มขัด จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก และชุดปฐมพยาบาลที่ให้มาก่อนที่อนาคตจะเป็นอุปกรณ์บังคับ เบรคมือไฟฟ้า และระบบล็อคเบรคขณะหยุดนิ่ง (Audi Hold Assist) เบรค ABS (Antilock Braking System) ทำงานรวมกับระบบกระจายแรงเบรค EBD (Electronic Control System With Stabilization Function)

 

 

          นอกจากนี้ยังมีระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Anti-slip regulation) ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic control system with) ที่ทำงานได้อย่างชัดเจน ไม่ต้องนั่งจับผิดว่าทำงานหรือยัง เซ็นเซอร์หน้า-หลัง ช่วยเพิ่มความสะดวกในการนำรถเข้าจอด กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยจอดซึ่งนับเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับขนาดรถที่กว้างขนาด 1.968 เมตร ถ้ารวมกระจกจะกว้างเป็น 2.212 เมตร และยาวถึง 5.052 เมตร

 

 

          Premium SUV ที่มีแนวคิดอิสระ ไร้ขีดจำกัด Audi Q7 40 TFSI Quattro รถยนต์นำเข้าจากประเทศเยอรมัน รอให้สัมผัสแล้วนะตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้ากับการรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Audi Centre Thailand 0-2765-8888, Audi New Petchburi 0-2023-4888, Audi Pattaya 038-197-888 และ Audi Phuket 076-646-666 

ราคา Audi Q7 มีราคาจำหน่ายดังนี้

  • Q7 40 TFSI Quattro              4,299,000  บาท
  • Q7 45 TDI Quattro S line      4,799,000  บาท
  • Q7 45 TFSI Quattro S line    4,999,000  บาท
  • Q7 55 TFSI Quattro S line    4,999,000  บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook