เขียนโดย: AEFOTO

เมื่อ: 9 มิถุนายน 2562 - 12:26

MG3 Smart Car ของคนรุ่นใหม่ มากด้วยเทคโนโลยี ที่มอบทั้งความสนุก และความเร้าใจในทุกการเดินทาง

 

          MG3 รถยนต์ซับคอมแพ็ค (Sub-compact) เป็นรถขนาดไซส์ขนาดเล็กที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้รถของคนรุ่นใหม่ ที่มีสีสันตัวรถที่สะดุดตา และมาพร้อมกับความสนุกสนามในการการขับขี่ ด้วยดีไซน์อันโดดเด่น เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจยิ่งกว่าเดิม

 

 

          สำหรับ MG3 ถือเป็นสีสันของวงการรถยนต์ขนาดเล็กของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ต่อยอดจนมาถึงปัจจุบันยอดจองรวมถึงยอดขายนั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าประสบความสำเร็จเลยที่เดียว ด้วยราคาค่าตัวที่ไม่แรงบวกกับสมรรถนะ และออฟชั่นที่ให้มาจนเกินตัว จนมาถึงปัจจุบัน MG3 รุ่นใหม่นนี้ก็ยังคงสร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับผู้คนอยู่ตลอดเวลา เพิ่มไม่ว่าจะเป็นด้วยดีไซน์ที่ล้ำสมัยขึ้น และเทคโนโลยีที่อัดเต็มมาขึ้น ดูดีกว่ารถยนต์ในคลาสเดียวกัน

 

 

          ซึ่งครั้งนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing มีโอกาสได้ทดลอง MG3 ใหม่ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำแฮทช์แบ็คตัวจี๊ด มาให้ทดลองสมรรถนะกันอย่างเต็มที่

 

ไฟหน้าเป็นแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Lights)

 

โดดเด่นด้วยกระจังโครเมี่ยม

 

ไฟท้าย LED ลายใหม่แบบ มาพร้อม LED Light Guide

 

          เพียงได้มองภายนอกก็ตะลึงกับดีไซน์ ที่โดดเด่นแปลกใหม่สะดุดตา ด้วยเส้นสายที่คมชัด กระจังหน้าได้รับ DNA จากรถคอนเซปต์ E-Motion ที่ดูโดดเด่น และทันสมัย, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์สามารถปรับระดับได้ และมีโหมดเปิด-ปิดอัตโนมัติ มาพร้อมไฟ Daytime Running Lights, กันชนหน้าทรงใหม่, ไฟท้าย LED ลายใหม่แบบ มาพร้อม LED Light Guide เสริมด้วยไฟเบรกดวงที่สาม และไฟทับทิมดวงโตที่กันชนท้าย เสริมแต่งความเท่ห์ ด้วยสปอยเลอร์หลังดีไซน์สปอร์ต เข้ากันกับสเกิร์ตข้างสีทูโทนที่ดูต้องตาตรึงใจ มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว เพิ่มลุคให้ดูมีคลาส ด้วยหลังคาซันรูฟ

 

ไฟทับทิมดวงโตที่กันชนท้าย

 

ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว 

 

เสริมความหรูหราด้วย หลังคาซันรูฟ 

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารของ MG3 ใหม่นี้ ถึงจะดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ห้องโดยสารแบบสปอร์ตโทนสีดำที่ดูดุดัน, แผงแดชบอร์ดตกแต่งลาดลายโมเดิร์นกราฟิกพร้อมประดับด้วยเส้นเคฟล่า ซึ่งเป็นลวดลายที่ดูเข้าชุดกับแผงข้างประตูและเบาะนั่ง

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ต โอบกระชับทุกสรีระ

 

 เบาะนั่งที่ใช้วัสดุหนังผสมกับผ้าชั้นดี

 

       ส่วนเบาะที่นั่งเป็นกาารผสมผสานวัสดุที่ทำจากผ้า และหนังที่เข้ากันอย่างลงตัว โอบกระชับเวลานั่ง เบาะผู้โดยสารแถวหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นทรงสปอร์ต มาพร้อมปุ่มกดระบบสั่งการด้วยเสียง และระบบ Cruise Control, แผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลายโมเดิร์นกราฟิก พร้อมติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ที่มากับช่องแอร์ทรงกลมสไตล์เจ็ท เทอร์ไบน์

 

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยลวดลายโมเดิร์นกราฟิก

 

ช่องแอร์ทรงกลมสไตล์เจ็ท เทอร์ไบน์

 

          นอกจากนี้ MG3 ใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ i-SMART ฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ที่รวบรวมข้อมูลที่มีความสำคัญ และแจ้งต่อผู้ขับได้ตลอดเวลา อาทิ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, สภาพการทำงานของแบตเตอรี่, เครื่องยนต์ และระบบเบรก ผ่านทางสมาร์ทโฟน พร้อมกับช่วยแจ้งเตือนการเคลื่อนที่ของรถที่ผิดปกติซึ่งอาจเกิดจากการโจรกรรม ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับ

 

เทคโนโลยี i-SMART ฟังก์ชั่นแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญของรถผ่านทางสมาร์ทโฟน

 

จอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ให้คุณสนุกเพลิดเพลินตลอดการเดินทาง

 

          อีกทั้งระบบ i-SMART ยังเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้นผ่านหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานจาก WONGNAI สำหรับเสิร์ชหาร้านอาหาร และแนะนำเมนูเด็ด, ฟังก์ชันใช้งานจาก AGODA เพื่อค้นหาโรงแรม เมื่อต้องท่องเที่ยวหรือเดินทางค้างแรม รวมทั้งฟังก์ชันใช้งาน Online Music ในรูปแบบ Live Stream บนระบบคลาวด์ได้กว่า 1 ล้านเพลง

 

เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 1,498 ซีซี. VTi-TECH

 

เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode ที่จะช่วยให้สนุก และเร้าใจมากขึ้นในการขับขี่

 

          ส่วนด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของ MG3 ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 1,498 ซีซี. VTi-TECH จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ ให้กำลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode ที่ปรับปรุงใหม่ สามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง E85

 

 

           จากการทดลองครั้งนี้เพียงได้สัมผัส และเข้าไปภายในห้องโดยสาร สิ่งแรกที่เห็นคงเป็นรูปแบบที่เน้นความเรียบและสะอาดตา การจัดวางที่ง่ายต่อการใช้งาน MG3 ใหม่คันนี้ ถึงแม้ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้แรงม้าลงพื้น 112 ตัว ที่เป็นตัวขับเคลื่อนเจ้า MG3 ใหม่คันนี้ ซึ่งถือว่าไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับการขับขี่ โดยเฉพาะอยู่ในรถยนต์บอดี้เล็ก และเบาขนาดนี้ เพราะตั้งแต่เริ่มต้นกดคันเร่ง การตอบสนองของเครื่องยนต์ทำได้ดี มีความรวดเร็วในการออกตัว ให้กำลังอย่างต่อเนื่องในการใช้ง่าน จีงได้อัตราเร่งที่เหมาะสมในการเร่งแซง โดยเฉพาะในรอบสูงของเครื่องยนต์คันนี้ทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเติมคันเร่งเพื่อเรียกกำลังมาใช้งานได้ตามต้องการ โดยไม่สะดุดหรือออกอาการให้เหนื่อยใจ โดยเฉพาะในช่วงแรงแซง ตัวรถมีความคล่องตัวสูง สามารถมุด และเปลี่ยนเลนได้อย่างคล่องแคล่ว

 

 พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น  สามารถควบคุมทุกอย่างได้บนปลายนิ้ว

 

          แต่หากต้องการความกระฉับกระเฉงที่่มากขึ้นสามารถเลือกโหมด "S"  ที่คันเกียร์ จะพบกับความเร้าใจ และความสนุกในการขับขี่มากขึ้นอีก ส่วนพวงมาลัยแบบพาวเวอร์ไฮดรอลิก ขนาดกระชับมือ ควบคุมง่าย มีความคมและแม่นยำในทุกการ  อีกทั้งยังมาพร้อมกับปุ่มฟังช์ชั่นมากมายที่ท่านสามารถควบคุมทุกอย่างได้บนปลายนิ้วที่บนพวงมาลัย

 

 

        ส่วนเรื่องช่วงล่างต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดา แน่นหนึบ ด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นทอร์ชันบีม สร้างความมั่นใจให้กับขับขี่ได้อย่างดีเยี่ยม เกาะถนนอย่างมั่นคงและไว้ใจได้ ในความเร็วสูงหรือเข้าโค้งตัวรถมีความนิ่งไม่ออกอาการใดๆ ที่เป็นปัญหาต่อการขับขี่ พร้อมกับระบบเบรกด้านหน้าเป็นแบบดิสก์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก ที่ดีจึงมั่นใจในการขับขี่ และพร้อมหยุดรถได้อย่างมั่นใจ นอกจากนั้น ยังสามารถเพลิดเพลินในการฟังเพลงพร้อมไปกับการขับขี่ได้พร้อมกัน ด้วยแอปพลิเคชั่นเพลงจาก True ID ที่มีให้เลือกอย่างมากมาย หลากหลายแนว

 

เบาะผู้โดยสารแถวหลังสามารถปรับพับ เพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหลังได้อย่างจุใจ

 

 

          เพิ่มความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งที่ใช้วัสดุหนังผสมกับผ้าชั้นดี ตัวเบาะนั่งนั่งสบาย กระชับ ส่วนด้านหลังนั่งสบายกว้างขวางเหลือที่ยืดขาได้พอสมควร อีกทั้งเบาะหลังยังสามารถพับเอนเพื่อที่จะเอนหลังได้ โดยเวลานั่งไม่อึดอัดในการเดินทางไกล นอกจากนั้นเบาะตอนหลังยังสามารถพับเก็บเพิ่มพื้นที่บรรทุกของเยอะขึ้นและแม้จะไม่พับลงก็ยังมีพื้นที่เก็บของกว้างขวางมากกว่าในรถระดับเดียวกัน และไฮไลท์ที่สำคัญในรถคลาสเดียวกันนี้ไม่มีนั้นก็คือหลังคาซันรูฟ ที่สามารถใช้งานได้งาน และใช้งานได้อย่างสนุกตามความต้องการอย่างเต็มที่

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ MG3 ใหม่นี้ ต้องบอกว่าจัดเต็มเกินตัว ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM รวม 8 ฟังก์ชัน ที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ประกอบด้วย ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA, ระบบควบคุมการทรงตัว SCS เข้าโค้งอย่างมั่นใจด้วยระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS, ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS และ ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง และสัญญาณเตือนขณะถอยหลังอีกด้วย

 

 

          เรียกได้ MG3 Smart Car คันนี้ได้ผสมผสานความแรง เร้าใจในการขับขี่ และเทคโนโลยีเข้ากันอย่างลงตัว จึงทำให้สามารถขับขี่ได้ทั้งในเมืองและทางไกล อย่างไรกังวล ถึงแม้จะเป็นรถขนาดเล็ก แต่ก็มากด้วยอ็อพชั่นที่จัดเต็ม เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า อีกทั้งยังมอบสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจทุกการเดินทาง แต่ถ้าท่านอยากสัมผัสความสนุก และเร้าใจของ MG3 ใหม่ สามารถไปสัมผัส และทดลองขับขี่ได้ที่โชว์รูม MG ทุกสาขา ได้น่ะครับ แล้วคุณจะรู้ว่าสนุกเร้าใจในรถไซส์ขนาดเล็กจะเป็นอย่างไร

 

MG3 ใหม่ มีราคาจำหน่ายดังนี้

  • ALL NEW MG3 1.5Lรุ่น C ราคา 519,000 บาท
  • ALL NEW MG3 1.5Lรุ่น D ราคา 549,000 บาท
  • ALL NEW MG3 1.5Lรุ่น X ราคา 589,000 บาท
  • ALL NEW MG3 1.5Lรุ่น V ราคา 629,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook