เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2562 - 12:13

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

Test Drive Chevrolet Colorado กระบะดีต่อใจ แต่งยังไงให้สวย แนะนำสูตรแต่งโดย Aek Soultruck

 

          Chevrolet Colorado รถกระบะพันธุ์อเมริกันโฉมไมเนอร์เชนจ์ล่าสุด ที่หลายคนนิยมซื้อใช้งานอย่างอเนกประสงค์ เพราะค่ายนี้ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน โดยมักจะนิยมใช้ตัว 4 ประตูยกสูงกัน แต่คราวนี้เรามาลองมองอีกรุ่นย่อยหนึ่งของรถกระบะ สำหรับคนที่พอใจในความสูงของรถกระบะระดับปกติ ให้สไตล์อเมริกันลุค และไม่ต้องจ่ายแพง จึงมีรุ่นขับสอง เกียร์ธรรมดา หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ X-CAB LT ออกมาจำหน่าย ที่ใช้งานได้ครอบจักรวาลจริง ทั้งการใช้งานเดิมๆ หรือจะแต่งจี๊ดจ๊าดก็ขึ้นกล้อง โดยคราวนี้เราได้คุณเอกชัย ปัญญายิ่ง หรือ Aek Soultruck เจ้าของนิตยสารรถแต่งสายดีเซล มาช่วยแนะนำของแต่งกัน

 

 

          Chevrolet Colorado X-CAB LT เป็นตัวถังแบบตอนครึ่ง มีประตูแค็ปหลังเปิดได้ ช่วงล่างความสูงระดับกระบะปกติ ที่มีราคาโชว์รูมเพียง 655,000 บาท ซึ่งเป็นรุ่นพื้นฐานที่สุด ที่ใส่การตกแต่งดูสวยงามเหมือนรุ่นแพงๆ ทั้งกระจังหน้าโครเมียม, ไฟตัดหมอก, ล้ออัลลอย 16 นิ้ว, ไฟเลี้ยวฝังกระจกมองข้าง, ใส่กันชนท้ายมีบันไดเหยียบ, หน้าจอสัมผัส, ถุงลมนิรภัย และกุญแจรีโมทพับได้ ที่สั่งกระจกประตูเลื่อนขึ้นลงได้ด้วย รุ่นนี้จึงเป็นไม้ตายของกระบะเชพโรเล็ตอีกแบบหนึ่ง ที่จะได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่ชอบความคุ้มค่า

 

 

          หากซื้อมาแล้ว แน่นอนว่าจะต้องมีการตกแต่งเพิ่มเติมตามสไตล์คนชอบรถ โดยนอกจากอุปกรณ์พื้นฐานอย่างพื้นปูกระบะ พรมพื้น ฟิล์มกรองแสง ที่ต้องมีแทบทุกคันแล้ว ยังควรจะเพิ่มเติมความซิ่งตามสไตล์แต่ละท่านลงไปด้วย แต่ว่าจะแต่งอย่างไรให้ดูดีมีรสนิยม ไม่เลอะเทอะเกินงาม แต่ไม่โล้นจนน่าเบื่อ เราได้ขอคำปรึกษาคุณ Aek Soultruck ให้มาแนะนำด้วยตัวเองกันเลย

 

 

          สำหรับภายนอกนั้น แน่นอนว่าต้องเริ่มจากฝากระโปรง คุณเอกแนะนำสายสปอร์ตให้เปลี่ยนฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ ที่มีลายสีดำเข้ากับไฟหน้าโคมดำจากโรงงานดีมาก จากนั้นยังคงความสวยต่อเนื่องด้วยฝาท้ายคาร์บอนฯเช่นกัน อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วย X-bar สีรุ้งไทเทเนียม ตามสูตรรถซิ่งที่ต้องมี

 

 

          ทางด้านภายในของรุ่น Colorado X-CAB LT มีความเรียบง่าย และทนทานด้วยวัสดุพลาสติก กับเบาะผ้าเล่นสีทูโทน ที่มีความสบายด้วยที่วางข้อศอกบุนวมนุ่ม จุดเด่นสำคัญคือหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 7 นิ้ว ที่ใช้งานง่ายมาก ด้วยระบบสัมผัส พร้อมเชื่อมมือถือด้วย Chevrolet MyLink ที่รองรับ Apple car play เพียงแค่เสียบสาย USB จากมือถือเข้าสู่หน้าจอ เพียงพริบตาเดียว ก็จะได้จิ้มหน้าจอบนรถเพื่อใช้งานแอปต่างๆ เหมือนกำลังเล่นมือถือเลย ทั้งเพลง แผนที่ โทรศัพท์ ฯลฯ

 

 

          การแต่งภายในให้กับ Chevrolet Colorado X-CAB LT คันนี้ก็ทำได้ไม่ยาก เพราะคอนโซลรถรุ่นนี้จัดการเก็บถุงลมฝั่งผู้โดยสาร ไปไว้ตรงกลางคอนโซลแล้ว ทำให้แผงด้านบนมีเนื้อที่เพียงพอสำหรับติดเกจวัดที่จำเป็นเพิ่มเติมได้ง่ายๆ เช่น เกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง เกจวัดA/F เกจวัดบูสต์เทอร์โบ โดยติดด้วยกาวสองหน้า ไม่ต้องเจาะคอนโซลให้ยุ่งยาก

 

 

           จากนั้นพวงมาลัยที่เดิมๆ หากชอบความสปอร์ตก็ใส่ทรงสามก้านบางๆ อย่างเช่น Momo, Nardi ต่อกับคอพวงมาลัยใหม่ หากเป็นคอแบบพับได้จะยิ่งเท่ห์ไปอีก ส่วนเบาะที่เดิมทีเน้นนุ่มสบาย แต่กับนักซิ่งอย่างเราที่ต้องการความกระชับ ก็เลือกใส่ Recaro หรือโหดๆอย่าง Kirkey ก็ยังได้เลยครับ

 

 

         ทางด้านช่วงล่างเดิมทีก็นุ่มหนึบอยู่แล้ว แต่ใครอยากให้เตี้ยลงอีก Aek Soultruck ก็แนะนำให้ใส่สตรัทปรับเกลียวจะเหมาะมาก เพราะสามารถเลือกความสูงตามใจสั่ง แถมด้วยการใส่ล้อแม็กซ์ใหม่ขอบ 17 นิ้วขึ้นไป ให้ได้ความสปอร์ตเต็มซุ้ม พร้อมยางแก้มบาง ในระดับที่ใช้งานได้ปกติและไมล์ความเร็วไม่เพี้ยนจนเกินไป ส่วนระบบเบรคยังสามารถอัพเกรดด้านหลังเป็นดิสค์ พร้อมจานแบบเซาะร่อง ให้ฝุ่นผงผ้าเบรคออกได้ง่าย รับรองว่าเบรคดีแบบรถแข่งมากกว่าเดิมแน่นอน

 

 

          ในส่วนเครื่องยนต์ยังคงเซ็ตมากลางๆ ให้ได้ทั้งความแรงและประหยัด กับบล็อคดีเซลคอมมอนเรล 2,500 ซีซี ติดเทอร์โบแบบ fixed geometry turbo (FGT) หากใครพอใจที่กำลัง 163 แรงม้า และแรงบิด 380 นิวตัน-เมตร วิ่งด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. อยู่ที่ 2,000 รอบ/นาที ก็ถือว่าได้ความประหยัดสมตัว

 

 

 

          ส่วนท่านใดซื้อรถมาขับแล้วไม่ชอบตามใคร ก็สามารถใส่สเต็ปความแรงใหม่ โดยคุณ Aek Soultruck แนะนำให้จับเปลี่ยนกล่องอีซียู ตามด้วยใส่หัวฉีด เพิ่มขนาดเทอร์โบ ตามลำดับ ซึ่งมีสูตรสำเร็จทำออกมาพร้อมใส่แล้วตามอู่ดังทั่วไป ไม่ใช่งานสร้างดัดแปลงใดๆให้ยุ่งยาก เพราะรถรุ่นนี้ถือว่ายอดนิยมในหมู่รถซิ่งไม่น้อย ซึ่งสเต็ปการขยับความแรงนี้ ควรทำหลังจากการหมดระยะประกันคุณภาพตัวรถแล้ว จะได้แต่งอย่างไม่ต้องห่วงเรื่องการรับประกันศูนย์อีกต่อไป

 

          Chevrolet Colorado X-CAB LT อีกหนึ่งรถกระบะรุ่นขับสอง ที่เหมาะแก่การแต่งเป็นอย่างมาก เพราะดีไซน์แนวสปอร์ต ให้ออพชั่นความสะบายครบเครื่อง ในราคาที่คุ้มค่าเพียง 655,000 บาท มีให้เลือก 6 สีคือ สีเทาน้ำเงินเมทัลลิค, น้ำเงินเมทัลลิค, เทาเมทัลลิค, เงินเมทัลลิค, น้ำตาลเมทัลลิค, ดำเมทัลลิค, แดงสด และขาว ต้องมาลองชมตัวจริงด้วยตัวเองเลย พร้อมส่งมอบทันทีทุกแบบ ที่โชว์รูมเชพโรเล็ตทั่วประเทศครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook