เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มีนาคม 2562 - 15:43

Suzuki Jimny 2019 รถอเนกประสงค์สายลุย กว้างขึ้น ทันสมัยขึ้น ผจญภัยได้สนุกยิ่งกว่าเดิม

 

          ในที่สุด Suzuki Jimny รถอเนกประสงค์ขับเคลื่อนสี่ล้อโฉมใหม่ก็ได้เปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ ในรูปแบบของรถยนต์นำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการออกแบบด้วยบุคลิกใหม่ทรงกล่องสไตล์ Old School แต่ให้ภายในที่กว้างขวาง อเนกประสงค์สูง พร้อมด้วยการบรรจุเทคโนโลยีสมัยใหม่ และขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร บล็อกใหม่ และการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีที่มีความปลอดภัย ออกแบบให้ลุยได้ทุกสถานการณ์ตั้งแต่วิ่งทางเรียบ ทางฝุ่น ทางโคลน และลงลุยน้ำได้สบายๆ พร้อมให้แฟนๆ ชาวไทยได้สนุกกับการผจญภัยกันแล้ว

 

 

          แม้ว่า Suzuki Jimny โฉมใหม่ได้รับการนำเสนอในเจนเนอเรชั่นที่ 4 แต่ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถ Off-Road ที่สมบูรณ์แบบที่สุดจนสามารถวางจำหน่ายในแต่ละเจนเนอเรชั่นเกินกว่าสิบปี จึงได้สั่งสมประสบการณ์การผจญภัย และการพัฒนา หล่อหลอมให้เป็น Jimny DNA ที่มีเอกลักษณ์ และความโดดเด่นเฉพาะตัวต่อเนื่องยาวนานมาเกือบ 50 ปีจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งในโฉมใหม่นี้ ได้รับการออกแบบตั้งแต่โครงสร้างตัวถัง แชสซีส์ ระบบขับเคลื่อน สิ่งอำนวยความสะดวก เทคโนโลยีรอบด้าน และการผนึกซีลที่มากขึ้น ช่วยให้คุณสนุกกับการขับขี่ได้อย่างหลากหลาย คุ้มค่ากว่าที่คิด

 

 

          Suzuki Jimny ที่เข้ามาจำหน่ายในไทย เป็น Suzuki Jimny Sierra มอบเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้าทรงแนวตั้ง พร้อมช่องดักอากาศ 5 ช่องอันเป็นเอกลักษณ์, ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ ดีไซน์ทรงกลม เปิด-ปิด อัตโนมัติ พร้อมไฟส่องกลางวัน และที่ฉีดน้ำทำความสะอาด เคลียร์ชัดทุกเส้นทาง, ไฟท้าย LED พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ใต้หลังคา โดดเด่น ชัดเจน แม้ระยะไกล, ซุ้มล้อสีดำรอบคัน, ล้ออัลลอย 15 นิ้ว หุ้มยางขนาด 195/80 R15, ที่แขวนยางอะไหล่, ประตูหน้าเปิดปิดได้ 3 ระดั เป็นต้น สำหรับรายละเอียดมิติตัวถัง Suzuki Jimny ประกอบไปด้วย

มิติตัวถัง Suzuki Jimny
ความยาว(มม.)  3,480
ความกว้าง (มม.)  1,645
ความสูง (มม.)  1,720
ระยะฐานล้อ (มม.)  2,250
ความกว้างฐานล้อหน้า - หลัง (มม.)  1,395 - 1,405
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 4.9
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 210
น้ำหนักรถ (กก.)  1,080 - 1,095 (MT) / 1,095 - 1,110 (AT) 
น้ำหนักบรรทุกรวม (กก.) 1,435

 

 

          ภายในห้องโดยสารมาพร้อมกับการออกแบบที่คำนึงถึงความกว้างขวาง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและช่องเก็บของที่หลากหลาย เริ่มจากรายละเอียดแผงคอนโซลหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ ดูแข็งแกร่ง ดุดัน พร้อมเรือนไมล์วัดความเร็วกับวัดรอบที่ขนาบข้างจอแสดงข้อมูลการขับขี่ แบบ Segment display ให้รายละเอียดที่ชัดเจนทุกมุมมอง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันสามารถล็อกความเร็วด้วยระบบ Cruise Control พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและระบบสั่งการโทรศัพท์มือถือ, Suzuki Smart Connect จอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับความบันเทิงได้หลากหลาย มั่นใจกับระบบนำทาง และฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth พร้อม Apple CarPlay สำหรับ iOS, ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V บริเวณคอนโซลหน้าด้านล่างและห้องเก็บสัมภาร, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมจอ LCD, แผงควบคุม บริเวณคอลโซลหน้าด้านล่าง พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB, เบาะผ้ากันน้ำผลิตจากวัสดุพิเศษ เป็นต้น

 

 

          รูปแบบภายใน 4 ที่นั่ง ที่สามารถพับเบาะหลังแบบ  50:50 ได้อย่างอิสระ เพื่อขยายความจุให้มากถึง 830 ลิตร กับขนาดของประตูหลังด้วยความสูงของประตูที่ 850 มม. ส่วนความกว้างจะแยกเป็นส่วนบน 1,030 มม. และส่วนล่าง 1,015 มม. นอกจากนี้ ยังมีช่องเก็บของอเนกประสงค์ และช่องเก็บเครื่องมือบริเวณใต้ห้องเก็บสัมภาระ ส่วนเบาะด้านหน้าก็พับ และปรับเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ไปจนถึงเตียงนอนได้อีกด้วย นอกจากนี้ ช่องวางเครื่องดื่มและช่องเก็บของอเนกประสงค์ที่หลากหลาย

 

 

          All-New Suzuki Jimny สเปคที่เข้ามาจำหน่ายในไทย มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว ความจุ 1.5 ลิตร รหัส K15B ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชักอยู่ที่ 74.0x85.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 10 และหัวฉีดน้ำมันแบบมัลติพอยท์ ให้สมรรถนะสูงสุด 102 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 130 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด กับเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ALLGRIP PRO แบบ Part-Time และ Low Transfer Gear ที่สามารถปรับการทำงานระหว่างระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 2 ล้อ ได้อย่างง่ายดาย ความจุถังน้ำมัน 40 ลิตร

 

 

          ด้านช่วงล่าง ประกอบไปด้วย ระบบกันสะเทือนหน้าแบบคานแข็ง ทรีลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบคานแข็ง ทรีลิงค์ พร้อมคอยล์สปริง, ดิสก์เบรกหน้า กับดรัมเบรกหลังแบบฝักนำและฝักตาม รวมไปถึงพวงมาลัยเป็นแบบลูกปืนหมุนวน ให้รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 4.9 เมตร นอกจากนี้ยังได้ออกแบบสาวนหน้า ส่วนหลังด้านล่างตัวรถตามกฎ 3 Angles ที่ช่วยให้ตัวรถยกสูงได้ในทุกมิติ

 

 

          ทางด้านระบบความปลอดภัยจะได้รับทั้ง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS, ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ EBD, ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะขับบนถนนลื่นหรือทางโค้ง ESP ระบบช่วยป้องกันรถไหลพร้อมช่วยออกตัวและชะลอความเร็วขณะอยู่บนทํางลําดชัน Hill Hold Control และ ระบบ Hill Descent Control ช่วยชะลอความเร็วขณะลงทํางลาดชัน, ระบบ Traction Control System ช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีและช่วยควบคุมรถให้มีเสถียรภาพขณะขับบนถนนลื่นหรือทางโค้ง, โครงสร้างตัวถัง TECT ออกแบบจากเหล็กกล้า ทนทานต่อการสึกหรอเป็นพิเศษ พร้อมระบบกันการสั่นสะเทือน นอกจากนี้ชุดเกียร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ได้รับการซีลกันน้ำอย่างแน่นหนา วิ่งลุยลงน้ำได้อย่างสบาย

 

 

          ราคาจำหน่ายของ Suzuki Jimny โฉมใหม่ จะมีเฉพาะรุ่น Sierra GLX ส่วนสีตัวถังให้เลือกด้วยกันทั้งตัวถังสีโมโนโทนหรือตัวถังสีเดียวเรียบง่าย ซึ่งให้เลือกทั้งสีเขียว Solid Jungle Green, สีดำ Pearl Bluish Black, สีเทา Solid Medium Gray และสีขาว Superior White กับตัวถังสีทูโทน สวยงามโดดเด่นด้วยหลังคาสีดำ Pearl Bluish Black ประกอบไปด้วยสีเขียว Solid Kinetic Yellow, สีน้ำเงิน Metallic Brisk Blue และสีงาช้าง Metallic Chiffon Ivory ซึ่งตัวถังสีทูโทน จะต้องเพิ่มราคาจากรุ่นตัวถังสีโมโนโทนด้วยส่วนต่าง 30,000 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • รุ่น MT ตัวถังสีโมโนโทน ราคา 1,550,000 บาท
  • รุ่น MT ตัวถังสีทูโทน ราคา 1,580,000 บาท
  • รุ่น AT ตัวถังสีโมโนโทน ราคา 1,650,000 บาท
  • รุ่น AT ตัวถังสีทูโทน ราคา 1,680,000 บาท

          ผู้สนใจสามารถสั่งซื้อ Suzuki Jimny โฉมใหม่ล่วงหน้า พร้อมข้อเสนอพิเศษได้ในช่องทางเว็บไซต์ newsuzukijimny.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook