เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 26 ธันวาคม 2557 - 17:27

Mazda CX-9 2014-2015 ราคา รีวิว มาสด้า CX-9 2014-2015

 

  Mazda CX-9 2014-2015 ราคา รีวิว มาสด้า CX-9 2014-2015

 

          Mazda CX-9 (มาสด้า CX-9) รถครอสโอเวอร์หรู 7 ที่นั่ง โดยมาพร้อมความแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับขุมพลังความสปอร์ต ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ทาง มาสด้า ได้ทำการมอบยนตรกรรมหรูเหนือระดับ ภายใต้รูปลักษณ์ที่มีความสปอร์ตเต็มรูปแบบ ผสมผสานไปกับสมรรถนะความแรงอันทรงพลัง และภายในห้องโดยสารที่มีความกว้างขวาง พร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายที่ครบครัน

 

รูปลักษณ์ภายนอก

          Mazda CX-9 ได้ออกแบบภายนอกภายใต้แนวคิด KODO : SOUL of MOTION ที่จะสะท้อนความสวยงามของพลังไว้ในทุกเส้นสายบนรถ อีกทั้งยังมีความสง่างามที่เชิญชวนให้อยากสัมผัส และขับพุ่งทะยานออกไปหาความสนุกปนความเร้าใจในการเดินทาง ด้วย Signature Wing ซึ่งเป็นสัญลักษณ์รถยนต์ในตระกูล มาสด้า ที่กระจังหน้า 5 เหลี่ยมของรถทุกคัน เสริมความหรูหราด้วยโครเมี่ยมสีเงินวาวแต่งกรอบไฟตัดหมอก ลงตัวกับไฟหน้าที่มีรูปทรงสปอร์ต ด้านหลังได้มีการดีไซน์ไฟท้าย LED รูปทรงเรียบหรู ที่ให้ความโดดเด่นทุกเส้นทาง บวกกับล้ออัลลอยสีเงินเมทัลลิกขนาด 20 นิ้ว ที่ให้ความรู้สึกสปอร์ต และดุดัน

 

ไฟหน้า LED รับกับกระจังหน้า 5 เหลี่ยม
 
 
ไฟท้าย LED รูปทรงโดดเด่น
 
 
 
ล้ออัลลอยสีเงินเมทัลลิกขนาด 20 นิ้ว
 
 
ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า และควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล
 
 
 

รูปลักษณ์ภายใน

          มาสด้า CX-9 ได้มีการตกแต่งภายในด้วยความพิถีพิถัน ตลอดจนวัสดุที่ใช้ระดับพรีเมี่ยม ให้ความรู้สึกที่หรูหราเวลาสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นขอบแผงควบคุมสวิตซ์ด้านข้างสีแดงทับทิม Bordeaux Meta ตัดกับผิวโลหะตกแต่งแผงควบคุมสีเมทัลลิก อีกทั้งยังมีภายในที่โอ่อ่ากว้างขวาง มอบความสบายในทุกที่นั่ง เสริมความหรูหราด้วยเรือนไมล์แต่งกรอบด้วยสีเงิน Satin-Silver มาพร้อมไฟสีขาวเรืองแสง ทำให้ง่ายต่อการมองเห็น มาสด้า CX-9 ยังได้ติดตั้งฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ให้ความสะดวกสบายต่อผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร โดยเริ่มที่พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นสามก้านลายสปอร์ตที่หุ้มด้วยหนัง ต่อด้วยเบาะนั่งคนขับสามารถปรับทิศทางไฟฟ้าจากปุ่มควบคุมข้างเบาะ เพิ่มความสปอร์ตให้เบาะด้วยหนังแท้โทนสีเข้มบวกกับด้ายสีแดง ด้านความสบาย มาสด้าได้ออกแบบให้เบาะแถวที่ 2 สามารถเลื่อนได้แบบ Walk-In เพื่อให้ผู้โดยสารแถวสามขึ้น-ลงได้สะดวก และที่นั่งแถว 2 และ 3 สามารถพับแยกได้อิสระ เพื่อรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ รวมถึงยังติดตั้งอุปกรณืที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเดินทางให้มีความเพลิดเพลินด้วย หน้าจอสีแบบ LCD ขนาด 5.8 นิ้ว พร้อมกล้องมองหลัง ซึ่งรองรับระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านบลูทูธ (Bluetooth) ได้อีกด้วย โดยเพิ่มความสมบูรณ์แบบของความบันเทิงด้วยระบบเสียงไฮเอนด์จาก BOSE พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่งรอบคัน ปิดท้ายด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกปรับอุณหภูมิฝั่งซ้าย-ขวา พร้อมระบบปรับอากาศแยกเฉพาะสำหรับแถวหลัง ทำให้ Mazda CX-9 คันนี้ เป็นรถที่พร้อมจะมอบความสุข ความสนุกสนาน และความสะดวกสบายให้แก่ผู้โยสารทุกการเดินทาง

 

ภายในถูกตกแต่งให้มีความหรูหรา ด้วยวัสดูเกรดพรีเมี่ยม
 
 
เรือนไมล์แต่งกรอบด้วยสีเงินวาว Satin-Silver มาพร้อมไฟสีขาวเรืองแสง
 
 
ขอบแผงควบคุมสวิตซ์ด้านข้างสีแดงทับทิม Bordeaux Meta
 
 
เบาะหนังแท้โทนสีเข้มบวกกับด้ายสีแดง
 
 
เบาะนั่งคนขับสามารถปรับทิศทางไฟฟ้าจากปุ่มควบคุมข้างเบาะ
 
 
ห้องโดยสารมีความโอ่อ่า กว้างขวาง 
 
 
เบาะแถวที่ 2 สามารถเลื่อนได้แบบ Walk-In เพื่อให้ผู้โดยสารแถวสามขึ้น-ลงได้สะดวก
 
 
 หน้าจอสีแบบ LCD ขนาด 5.8 นิ้ว พร้อมกล้องมองหลัง
 
 
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่หุ้มหนังสามก้านลายสปอร์ต
 
 
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านบลูทูธ (Bluetooth)
 
 
ะบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกปรับอุณหภูมิฝั่งซ้าย-ขวา พร้อมระบบปรับอากาศแยกเฉพาะสำหรับแถวหลัง
 
 
ระบบเสียงไฮเอนด์จาก BOSE พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่งรอบคัน

  

 

ด้านเครื่องยนต์ และสมรรถนะ

          โดยทาง Mazda CX-9 ได้เน้นในเรื่องความสนุกในการขับขี่ จึงได้มีการวางเครื่องยนต์หกสูบทรงพลัง 3700 CC  V6 DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ให้กำลังสูงสุด 273 แรงม้า แรงบิด 367 นิวตัน-เมตรที่  4,250  รอบต่อนาที ซึ่งให้แรงบิดที่สูง และอัตราการเร่งที่ตอบสนองฉับไว อีกทั้งโครงสร้างภายในเครื่องยนต์ยังใช้อลูมิเนียมน้ำหนักเบา แต่ทรงประสิทธิภาพ ทำให้ได้เครื่องยนต์ V6 ขนาดเล็กลง และช่วยทำให้พื้นที่ให้ห้องโดยสารกว้างมากขึ้น ซึ่งทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Sports Activematic ที่ให้ความแรงในแต่ละช่วงความเร็ว บวกกับความราบเรียบในการเปลี่ยนเกียร์ และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำกว่าเดิม Mazda CX-9 ยังได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อน AWD (All Wheel Drive) และระบบ Active Torque Split ที่จะช่วยถ่ายทอดกำลังทั้งหมด จากเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้งสี่  โดยไม่มีการสูญเสียของกำลังเครื่อง และจะกระจายแรงขับเคลื่อนไปที่ล้อหลังแบบ 50:50 เพื่อให้รถสามารถเกาะถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกสภาพถนน

 

เครื่องยนต์หกสูบทรงพลัง 3700 CC  V6 DOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
 
 
ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด Sports Activematic
 
 
ระบบขับเคลื่อน AWD (All Wheel Drive) และระบบ Active Torque Split 
 
 
 

ด้านความปลอดภัย

          Mazda ยังได้เน้นในเรื่องของความปลอดภัยไม่แพ้เรื่องอื่น เพราะ Mazda CX-9 ถูกสร้างขึ้นภายใต้การขับขี่ที่สนุกเร้าใจ และให้ความปลอดภัยสูงสุด โดยมาพร้อม เทคโนโลยี Active Safety (ความปลอดภัยเชิงป้องกัน) และ Passive Safety (ความปลอดภัยเชิงปกป้อง) อาทิ Lane Departure Warning System ที่จะทำหน้าที่ส่งส่งสัญญาณเสียงเตือนเมื่อรถกำลังเบี่ยงออกจากเลน หรือเมื่อรถวิ่งทับเส้นแบ่งเลนบนถนน ต่อด้วยระบบ Forward Obstruction Warning ซึ่งมีหน้าที่รถที่อยู่ข้างหน้า เพราะถ้าหากมีการขับไปใกล้รถคันหน้ามากไป เซนเซอร์จะตรวจจับแล้วส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญญาณเตือนปรากฏขึ้นที่หน้าปัด เพื่อป้องกันการชน รวมถึงระบบ High Beam Control System ที่จะปรับแสงสูง-ต่ำอัตโนมัติ เพื่อรักษาทัศนวิสัยการขับขี่ และมิให้ลำแสงรบกวนผู้ขับรถ โดยกล้องที่กระจกหน้าจะจับรถคันหน้าที่อยู่ใกล้ และส่งสัญญาณ ให้ระบบ ทำการปรับไฟอัตโนมัติสูงขึ้นหรือต่ำลง และระบบ Dynamic Stability Control System (DSC) ที่จะช่วยรักษาเสถียรภาพการควบคุม ไม่ว่าจะเป็นระบบ TCS (Traction Control System) หรือระบบป้องกันรถลื่นไถลขณะเข้าโค้ง และระบบ ABS ที่จะช่วยป้องกันการล็อคของล้อ ซึ่งระบบทั้งหมดที่ มาสด้า ได้ทำการติดตั้งมาใน CX-9 ก็เพื่อจะทำให้การเดินทางของคุณ เป็นไปด้วยความปลอดภัย

ระบบ Lane Departure Warning System
 
 
ระบบ Forward Obstruction Warning
 
 
ระบบ High Beam Control System
 
 
ระบบ Dynamic Stability Control System
 
ถุงลมนิรภัย
 
 
กล้องมองหลังพร้อมจอแสดงภาพ
 
 
 
 

Mazda CX-9 มีสีให้เลือกถึง 6 สี

 

Mazda CX-9 Aluminium Metallic
 
 
Mazda CX-9 Zeal Red Mica
 
 
Mazda CX-9 Meteor Grey Mica
 
 
Mazda CX-9 Jet Black Mica
 
 
Mazda CX-9 Chrystal White Pearl Mica
 
 
Mazda CX-9 Blue Reflex Mica
 

 

 

Mazda CX-9

  • ราคา Mazda CX-9 มาสด้า CX-9 3,780,000 บาท

 

         หากท่านใดสนใจ Mazda CX-9 (มาสด้า CX-9) สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล รายละเอียดได้ที่ศูนย์ มาสด้า ทั่วประเทศ

 

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook