เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 12 มกราคม 2562 - 12:19

Honda Urban EV อาจจะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019

 

          แหล่งข่าวต่างประเทศเปิดเผยว่าทาง Honda เตรียมเปิดตัว Honda Urban EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ แต่อาจจะมาในรูปแบบโปรโตไทป์ที่ใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริง และอาจจะวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป

          เว็บไซต์ Autοnews Europe เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจว่าทาง Honda จะมีแผนนำเสนอรถใหม่ในงาน Geneva Motor Show 2019 โดยคาดว่าจะเป็น Honda Urban EV รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์วินเทจในรูปแบบโปรโตไทป์ ก่อนที่จะมีแผนเปิดตัวโฉมจำหน่ายจริงในงาน Frankfurt Motor Show และวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2020 เป็นต้นไป

 

 

           ซึ่งหากรายงานดังกล่าวถูกต้อง จึงมองได้ว่าการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของทาง Honda มีความราบรื่นเป็นอย่างมาก และใช้ระยะการพัฒนาที่สั้นกว่าที่คิด โดยก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ ได้เปิดตัว Honda Urban EV Concept ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 และใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ในการพัฒนาตรงตามแผนการที่วางเอาไว้อย่างพอดิบพอดี

          ข้อมูลคร่าวๆ ของ Honda Urban EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก โดยมีตัวถังที่สั่นกว่า Honda Jazz ประมาณ 100 มม. แต่ว่าสามารถรองรับการออกแบบ 5 ประตู ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังปรากฎให้เห็นกล้องมองข้างแทนที่กระจกมองข้าง, ภายในยังปรากฎเรือนไมล์จอดิจิตอล กับกระจกมองหลังจอดิจิตอลในห้องโดยสารด้วย ส่วนรายละเอียดขุมพลังยังคงเป็นความลับ

 

Cr. ข้อมูลจาก europe.autonews.com และ carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda Urban เริ่มเดินหน้าทดสอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ตัวถัง 5 ประตู พร้อมกล้องมองข้าง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook