เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2561 - 11:04

Honda Urban เริ่มเดินหน้าทดสอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ตัวถัง 5 ประตู พร้อมกล้องมองข้าง

 

          Honda ได้เดินหน้าทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่แฟนๆ ต่างรอคอย อย่าง Honda Urban EV รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์วินเทจ ที่ได้รับการถ่ายทอดจากรถคอนเซปต์ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 และได้รับกระแสตอบรับที่ล้นหลาม ซึ่งในเวลานี้ภาพ Spyshot ชุดแรกของรถทดสอบได้รับการเผยโฉมให้ชมกันแล้ว

 

 

          โดยรถทอสอบดังกล่าวได้รับการถ่ายทอดบุคลิกซิตี้คาร์สไตล์วินเทจ ซึ่งได้ถ่ายทอดการดีไซน์จาก Honda Urban EV Concept มาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงตัวถัง, รูปทรงโคมไฟหน้า, ไฟท้าย เป็นต้น ควบคู่กับการแฝงความทันสมัยด้วยระบบไฟ LED ที่ออกแบบให้เข้ารูปกับโคมไฟหน้า - ไฟท้าย ทว่ามีจุดที่ได้รับการออกแบบให้แตกต่างก็คือ ตัวถังรถจะมีขนาดใหญ่กว่ารถคอนเซ็ปต์เล็กน้อย เพราะต้องรองรับการออกแบบตัวถังแบบ 5 ประตู จากเดิมที่นำเสนอ 3 ประตู

 

 

            แม้จะเป็นตัวถังรถ 5 ประตู แต่ก็ยังมอบความน่าสนใจจากการออกแบบรถซิตี้คาร์ที่ให้บุคลิกเรียบง่าย แต่ซ่อนลูกเล่นที่อยู่ภายใต้ลายพราง ด้วยการออกแบบมือจับเปิดประตูข้างเสา C เพื่อมอบเส้นสายตัวรถให้มีความเรียบง่าย นอกจากนี้ยังปรากฎให้เห็นกล้องมองข้างแทนที่กระจกมองข้าง, ภายในยังปรากฎเรือนไมล์จอดิจิตอล กับกระจกมองหลังจอดิจิตอลในห้องโดยสารด้วย ส่วนรายละเอียดขุมพลังยังคงเป็นความลับ ซึ่งจากข้อมูลเดิมระบุว่าตัวรถจะบรรจุแบตเตอรี่น้ำหนักเบา แต่กำลังไฟฟ้าสูง พร้อมระบบหล่อเย็นแบตเตอรี่ และระบบถ่ายโอนกำลังไฟฟ้า

 

 

           ฮอนด้า จะเริ่มผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกสำหรับตลาดยุโรปในช่วงครึ่งปีหลัง 2019 ซึ่งคาดว่าอาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show และจะเริ่มส่งมอบในปี 2020 เป็นต้นไป

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Honda Urban EV Concept รถต้นแบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมสำหรับผลิตและจำหน่ายจริงในปี 2019

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook