เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 กันยายน 2560 - 14:24

Honda Urban EV Concept รถต้นแบบไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมสำหรับผลิตและจำหน่ายจริงในปี 2019

Honda Urban EV Concept

 

          Honda เผยโฉม Honda Urban EV Concept ว่าที่รถแฮทช์แบ็ค  3 ประตู พลังงานไฟฟ้าที่สะท้อนการออกแบบอันเรียบง่าย และทันสมัยในแบบฉบับรถยนต์ไฟฟ้าให้ชาวยุโรปได้สัมผัส และทางฮอนด้าได้ยืนยันว่า "พร้อมสำหรับการผลิตและจำหน่ายจริงในปี 2019 เป็นต้นไปอย่างแน่นอน !"

 

รายละเอียดและฟังก์ชั่นท้ายรถที่ถ่ายทอดจากกระจังหน้า

 

          Honda Urban EV Concept ได้รับการออกแบบในรูปแบบของรถ Supermini 3 ประตู สไตล์ย้อนยุค พร้อมกับบุคลิกที่เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความทันสมัย ดูดี เริ่มจากมิติตัวถังที่ยาวเพียงแค่ 3,895 มม. แถมยังมีขนาดที่เล็กกว่า Honda Jazz (ใหญ่กว่า Honda Brio) เส้นสายตัวถังเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ส่วนกระจกบังลมหน้าและกระจกหน้าต่างได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนยาวต่อเนื่อง โดยดูเหมือนเสา C ที่รองรับหลังคาอย่างโฉบเฉี่ยว นอกจากนี้หากสังเกตดีๆ ส่วนที่เป็นของรองรับหน้าต่างรถ บริเวณบนสุดของเสา C จะมีสัญลักษณ์หัวปลั๊กไฟด้วย

 

ด้านข้างที่มอบความเรียบหรู

 

          ออพชั่นภายนอก บ่งบอกถึงความทันสมัยของรถยนต์ไฟฟ้า ทั้งไฟหน้า - ไฟท้าย LED, กระจังหน้าและท้ายรถสามารถแสดงข้อความ หรือสัญลักษณ์ได้ตามการขับขี่และตั้งค่า และยังสามารถแสดงสถานะการชาร์จไฟอีกด้วย, ใช้กล้องมองข้างแทนกระจก รวมไปถึงออกแบบก้านให้สามารถรีดอากาศได้อีกด้วย, ประตูทั้งสองบานเปิดแบบกลับด้านสไตล์รถยน์หรู 

 

 รายละเอียดแผงคอนโซลและที่นั่งด้านหน้า

 

          สำหรับภายในมาพร้อมกับการออกแบบเสา A เพื่อให้วิสัยทัศน์ในการมองด้านหน้าที่กว้างขวางขึ้น, จอดิจิยอลที่ยาว รองรับทั้งเรือนไมล์ แผนที่นำทาง ระบบควบคุมและมัลติมีเดีย, พวงมาลัยดีไซน์เรียบหรู, เบาะนั่งทรงม้านั่งหุ้มผ้าด้านหน้า, ฝาประตูข้างมาพร้อมกับจอสัมผัส เป็นต้น ส่วนวัสดุตกแต่งมอบความหรูหรา และแสดงถึงงานฝีมืออันวิจิตรด้วยวัสดุผ้า ไม้ และอื่นๆ ทั้งนี้ตัวรถต้นแบบรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน แต่โฉมจำหน่ายจริงอาจรองรับได้สูงสุด 5 คน

 

พวงมาลัยที่มอบความเรียบหรู และอาจแฝงด้วยฟังก์ชั่นล้ำๆ

 

          สำหรับระบบขับเคลื่อนเผยเพียงแค่ว่าอาจบรรจุแบตเตอรี่น้ำหนักเบา แต่กำลังไฟฟ้าสูง พร้อมระบบหล่อเย็นแบตเตอรี่ และระบบถ่ายโอนกำลังไฟฟ้า ซึ่งรายละเอียดต่างๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

 

ประตูรถเปิดกลับด้านที่แสดงถึงความหรูหรา น่าสัมผัส

 

          Mr. Takahiro Hachigo ประธานบริษัท Honda ได้เผยว่า "นี่ไม่ใช่แนวคิดรถต้นแบบในอนาคตอันใกล้ แต่เป็นแนวคิดสู่การพัฒนาและผลิตรถรุ่นนี้จะอยู่ที่ยุโรปในปี 2019" นั่นหมายความว่านี่คือรถใหม่อีกรุ่นที่ชาวยุโรปและคนทั้งโลกต่างจับตามองไม่แพ้กัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook