เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2557 - 17:29

Mercedes Benz A-CLASS 2014-2015 ราคา รีวิว เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส

 

Mercedes Benz A-CLASS 2014-2015 ราคา รีวิว เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส

 

การดีไซน์ของ Mercedes Benz A-CLASS

          Mercedes Benz A-CLASS (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส) รถยนต์แนวเซ็กเมนต์คอมแพ็ค ได้มีการดีไซน์ออกมาในแบบสปอร์ต โดยเป็นการผสมผสานรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ ให้เข้ากับคาแร็กเตอร์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะได้อย่างลงตัว

 

การออกแบบภายนอก

          Mercedes Benz A-CLASS ได้มีการออกแบบภายนอกให้มีความสปอร์ตที่หรูหรา เริ่มจากกระจังหน้าสีเงิน เสริมความหรูหราด้วยลายโครเมียม มาพร้อมตราสัญลักษณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อีกทั้งยังได้ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ จึงทำให้เป็นรถที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่

 

การออกแบบภายใน

          ได้มีการตกแต่งภายในให้มีความสปอร์ตไม่ต่างจากภายนอก และยังใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยมที่ทำการคัดสรรมาอย่างดี รวมถึงยังจัดองค์ประกอบทุกอย่างให้ผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

ความสะดวกสบาย

          เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส ได้มอบความสะดวกสบายในการเดินทางให้คุณอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเริ่มจากระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ที่จะช่วยปรับอุณหภูมิภายในรถให้อยู่ในระดับที่สบายอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าอากาศภายนอกจะเป็นแบบไหนก็ตาม ต่อด้วยแพคเก็จไลต์แอนด์ไซจ์ หรือระบบไฟที่ให้ความสะดวกในการใช้งาน ซึ่งมาพร้อมความหรูหรากับไฟแอมเบียนท์ไลต์ อีกทั้งยังเพิ่มความสปอร์ตที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ด้วย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน พร้อมปุ่มควบคุมระบบปรับเครื่องเสียง หรือระบบโทรศัพท์ คุณจึงไม่จำเป็นที่ต้องละมือออกจากพวงมาลัยให้เสี่ยงต่ออุบัติเหตุ รวมถึงเบาะที่รองรับแผ่นหลัง 4 ทิศทาง lumbar support และเบาะผู้ขับขี่กับพนักพิง ที่สามารถปรับด้วยไฟฟ้าที่แผงข้างประตู อีกทั้งสามารถบันทึกได้มากถึง 3 รูปแบบ

 

ระบบปรับอากาศ
 
 
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น
 
 
แพคเก็จไลต์แอนด์ไซจ์
 
 
เบาะรองรับแผ่นหลัง 4 ทิศทาง lumbar support 
 
 
เบาะผู้ขับขี่กับพนักพิง ที่สามารถปรับด้วยไฟฟ้าที่แผงข้างประตู อีกทั้งสามารถบันทึกได้มากถึง 3 รูปแบบ
 
 
กล่องเก็บสัมภาระ
 
 
 

ระบบมัลติมีเดีย

          ระบบมัลติมีเดียของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส ได้สร้างมาเพื่อมอบความบันเทิงอย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองรสนิยมของคุณได้อย่างลงตัว ด้วยระบบมัลติมีเดีย Audio20 ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนแผ่นซีดี หรือเลือกช่องวิทยุให้ถูกใจได้ง่ายขึ้น ผ่านทาง12 ปุ่มควบคุมที่คอนโซลหน้า อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ และ USB พร้อมซีดี 6 แผ่น ได้อีกด้วย ทำให้การเดินทางของคุณไม่ว่าใกล้ไกลแค่ไหน ก็จะเต็มไปด้วยความเพลิดเพลินที่มาจากเสียงเพลง

 

Audio20
 
 

ด้านเครื่องยนต์

          Mercedes Benz A-CLASS ได้แบ่งเครื่องยนต์ออกเป็น 2 ตัว คือเครื่องยนต์ 4 กระบอกสูบแบบ 1.6 ลิตร โดยให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที ซึ่งทำความเร็วสูงสุด 202 กม./ชม. และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร โดยให้กำลังสูงสุด 155 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที ซึ่งทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 240 กม./ชม. ที่สำคัญ เครื่องทั้ง 2 ตัวนี้ มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่า ด้วยระบบฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรงแบบแรงดันสูง ผ่านทางหัวฉีด PIEZO INJECTORS รวมถึงกระบวนการเผาไหม้ที่ทันสมัยกว่าเดิม จึงช่วยเพิ่มสมรรถนะในการเผาไหม้โดยรวม และประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมขึ้น อีกทั้งยังมีระบบวาล์วแปรผัน ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และฟังก์ชั่น ECO START/STOP ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 
 

ระบบส่งกำลัง

          Mercedes Benz A-CLASS มีความโดดเด่นด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหน้าแบบ 7G-DCT with sporty configuration (เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะแบบสปอร์ต) ที่ลื่นไหล และรวดเร็วด้วยระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย อีกทั้งยังมีความนุ่มนวลในขณะการเปลี่ยนเกียร์ รวมถึงมีสมรรถนะการทำงาน และความเหมาะสมในด้านน้ำหนักที่ยอดเยี่ยม ตลอดจนการปรับจูนให้เข้ากับเครื่องยนต์ได้อย่างลงตัว

 

7G-DCT with sporty configuration
 
 
 

ด้านช่วงล่าง

          เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส มาพร้อมช่วงล่างที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ทำให้คุณมั่นใจได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเจอสถาพถนนแบบไหนก็ตาม

 

 

ด้านความปลอดภัย

ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ

          ได้มีการติดตั้งระบบ ESP (ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ) โดยมีหน้าที่ตรวจจับการสูญเสียการทรงตัวของรถ และระบบ BAS (ระบบช่วยเบรค) ซึ่งจะมีเซนเซอร์ตรวจจับการเบรคที่ฉุกเฉิน ซึ่งถ้าเมื่อ 2 ระบบนี้ตรวจเจอความผิดพลาด การทำงานของระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุต่างๆ จะเริ่มทำงานขึ้นทันที เริ่มจากเข็มขัดนิรภัยของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้านหน้าจะปรับเลื่อนให้กระชับกับร่างกาย ด้านพนักพิงของเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าจะถูกปรับให้ตั้งตรงขึ้น อย่างเหมาะสม และกระจกหน้าต่างจะทำการเลื่อนปิดโดยอัตโนมัติ เพื่อเตรียมพร้อมในการปกป้องชีวิตของผู้โดยสารในรถยนต์ อีกทั้งยังมี Adaptive brake light หรือไฟเบรคกระพริบฉุกเฉิน โดยจะทำงานทันทีเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรคอย่างกระทันหัน เพื่อทำการส่งสัญญาณเตือนให้รถคันหลังทราบ ถึงสถานการณ์คับขันอันอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ และ ATTENTION ASSIST หรือระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ ซึ่งจะทำหน้าที่ตรวจสอบ และวิเคราะห์ลักษณะการขับขี่ต่างๆ พร้อมทั้งส่งสัญญาณเสียง และภาพเตือนทันที หากพบว่าผู้ขับขี่เริ่มมีอาการเหนื่อยล้า รวมถึงไฟหน้าอัจฉริยะที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว ผสมผสานกับความปลอดภัย จึงทำให้ให้เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นในเวลากลางคืน

 

Adaptive brake light
 
 
ATTENTION ASSIST
 
 
ไฟหน้าอัจฉริยะที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว
 
 

ระบบความปลอดภัยเมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขัน

          Benz A-CLASS ได้ยึดมั่นในหลักความปลอดภัยของรถเป็นสำคัญ ด้วยการติดตั้งระบบ ABS ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคในกรณีเบรคฉุกเฉิน และระบบ ASR ที่จะทำหน้าที่ป้องกันการลื่นไถล เนื่องจากทุกล้อจะถูกควบคุมด้วยระบบเซนเซอร์ และทำการปรับให้เหมาะกับเหตุการณ์ในขณะนั้นอย่างเหมาะสม จึงสามารถปกป้องผู้โดยสารภายในรถได้แม้ในสถานการณ์ที่คับขันได้อย่างทันท่วงที

 

ระบบความปลอดภัยขณะเกิดอุบัติเหตุ

          แต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงขึ้น ระบบความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารจะถูกสั่งงานโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น ถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าเพื่อปกป้องศีรษะ และหน้าอก ต่อด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง ที่ทำงานร่วมกันกับเซนเซอร์ เพื่อความแม่นยำในการปล่อยถุงลมในระดับที่ถูกต้อง สำหรับป้องกันการบาดเจ็บบริเวณหน้าอกและลำตัว ปิดท้ายด้วยถุงลมนิรภัยบริเวณหน้าต่าง ที่จะช่วยปกป้องผู้โดยสารทั้งทางด้านหน้า-ด้านหลัง ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่เสา A ไปจนถึงเสา C รวมทั้งยังช่วยปกป้องศีรษะ และลดการเคลื่อนไหวของศีระษะในขณะเกิดเหตุ พร้อมทั้งป้องกันวัสดุจากภายนอกรถที่จะเข้ามาในรถอีกด้วย

 

 
ถุงลมนิรภัย
 
 

ระบบความปลอดภัยหลังเกิดอุบัติเหตุ

          เบนซ์ เอ คลาส จะสั่งการโดยอัตโนมัติ ให้เครื่องยนต์หยุดการทำงาน และตัดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ตามด้วยระบบล็อคประตูรถที่สามารถปลดล็อคได้เองโดยอัตโนมัติ และยังมีการออกแบบให้ข้อต่อระหว่างบานพับกับประตู สามารถเปิดออกได้ง่ายหลังจากเกิดการชน

 

 
 
 
 
 
 
 
Mercedes Benz A-CLASS มีราคาดังต่อไปนี้
  • ราคา Mercedes Benz A-CLASS 180 1,990,000 บาท
  • ราคา Mercedes Benz A-CLASS 250 2,590,000 บาท

 

          Mercedes Benz A-CLASS (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ คลาส) รถ Saloon ที่มีความสปอร์ตเต็มอัตรา ด้วยรูปลักษณ์ภายนอก และเครื่องยนต์ที่มาพร้อมขุมพลัง แต่ได้แฝงความหรูหรา และความปลอดภัยเอาไว้อย่างล้นหลาม หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์ เบนซ์ ทั่วประเทศ

 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook