เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 23 ธันวาคม 2557 - 16:11

Toyota Prius Hybrid 2014 รีวิว ราคา โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด 2014

 

 Toyota Prius Hybrid 2014 รีวิว ราคา โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด 2014

 

          Toyota Prius Hybrid (โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด) รถยนต์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย บวกกับสมรรถนะที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเครื่องยนต์ หรือระบบความปลอดภัย อีกทั้งยังมีการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกตามหลักอากาศพลศาสตร์ ที่จะช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมัน รวมถึงภายในห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวาง รองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ต่อไปนี้จะเป็นการรีวิวให้เห็นถึงความสามารถ และประสิทธิภาพทุกอย่างเกี่ยวกับ โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด ให้ได้รู้กันนะครับ

 

รูปลักษณ์ภายนอก

          Toyota Prius Hybrid (โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด) ได้มีการดีไซน์ภายนอกให้มีความหรูหราที่เรียบง่าย ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ เสริมความหล่อด้วยไฟหน้า LED รูปทรงโฉบเฉี่ยว ที่มาพร้อมกับระบบควบคุมการเปิด-ปิดอัตโนมัติ และระบบปรับระดับแสง สูง/ต่ำ อัตโนมัติ เพิ่มความสว่างตอนกลางคืนด้วยไฟตัดหมอก อีกทั้งยังติดตั้งกระจกมองข้างที่ไฮเทค และปลอดภัยด้วยไฟเลี้ยวข้าง ด้านหลังได้มีไฟท้าย LED ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร Toyota Prius Hybrid ยังได้ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อช่วยลดแรงต้านของลมที่เข้ามาปะทะ ทำให้รถสามารถพุ่งไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

กระจังหน้าดีไซน์ใหม่
 
 
ไฟหน้า LED รูปทรงโฉบเฉี่ยว
 
 
เพิ่มความสว่างด้วยไฟตัดหมอก
 
 
ระบบ Headlamps cleaner (ระบบทำความสะอาดไฟหน้า)
 
 
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวพับด้วยระบบไฟฟ้า
 
 
ไฟท้าย LED ที่มีความโดดเด่น
 
 
Toyota Prius Hybrid ได้ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์
 
 
 

รูปลักษณ์ภายใน

          โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด ได้มาพร้อมภายในห้องโดยสารที่เน้นความสะดวกสบายเป็นหลัก เริ่มจากเบาะนั่งผู้ขับขี่ที่สามารถปรับด้วยไฟฟ้า ส่วนเบาะด้านหลังสามารถแยกพับ 60 : 40 ได้ เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีระบบเครื่องเสียง Navi & DVD ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อ AUX/USB ได้อีกด้วย โดยมาพร้อมลำโพง 8 ตำแหน่ง และ Amplifier JBL ทำให้การเดินทางเต็มไปด้วยความสุนทรีย์ อีกทั้งยังเสริมความปลอดภัยในการถอยหลังด้วยกล้องมองหลัง Back Camera ที่จะทำให้การถอยหลังมีแต่ความปลอดภัย และง่ายดาย

 

เบาะนั่งผู้ขับขี่ที่สามารถปรับด้วยไฟฟ้า
 
 
รองรับการเชื่อมต่อ AUX/USB
 
 
ระบบเครื่องเสียง Navi & DVD
 
 
ลำโพง 8 ตำแหน่ง และ Amplifier JBL
 
 
ไฟที่ส่องสว่างภายในห้องโดยสารด้านหน้า
 
 
ที่วางแก้วบริเวณคอนโซลกลาง
 
 
 
 
เบาะด้านหลังสามารถแยกพับ 60 : 40
 
 
 
กล้องมองหลัง Back Camera
 
 
 

Solar roof และ Moon roof

          โดย Solar Ventilation System หรือระบบระบายอากาศอัตโนมัติด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ จะมีการทำงานโดยใช้แผงโซลาร์รับพลังงานแสงอาทิตย์ แล้วจึงทำการเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า เพื่อนำไปใช้ในการทำงานของพัดลม ซึ่งจะทำให้การจอดรถกลางแดดไม่ร้อนอีกต่อไป

 

Solar Ventilation System
  
 

          ทางด้าน Moon Roof (หลังคามูนรูฟ) ได้ถูกออกแบบมาให้ช่วยในการถ่ายเทอากาศภายในรถ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มบรรยากาศในการเดินทางให้ปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น

Moon Roof

 

 

ระบบ Remote Air-Conditioning System 

          โดยระบบ Remote Air-Conditioning System (ระบบปรับอากาศ เปิด-ปิด ด้วยกุญแจรีโมท) เป็นระบบที่คุณสามารถควบคุมการทำงานของระบบปรับอากาศจากภายนอกห้องโดยสารได้ ที่สำคัญคือไม่เปลืองน้ำมัน เพราะระบบนี้จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไฮบริด

ความร้อนภายในรถยนต์ทั่วไป
 
 
ความร้อนภายในพรีอุส

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยของ Prius Hybrid

          Toyota Prius Hybrid ได้มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น Advanced Multi-information Display (MID) หรือจอแสดงข้อมูลการขับขี่อัจฉริยะแบบออพติตรอน ที่จะแสดงข้อมูลการขับขี่ทั้งหมดผ่านทางหน้าจอแสดงผล อาทิ โหมด Energy Monitor หรือโหมดการทำงานของระบบไฮบริด, โหมด Hybrid System Indicator หรือโหมดแสดงผลการขับขี่แบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และโหมด Consumtion Record หรือโหมดแสดงผลอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ซึ่งสามารถทำการควบคุมการทำงานของเครื่องเสียง และระบบปรับอากาศ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องละมือออกจากพวงมาลัยให้เกิดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุ ต่อด้วยระบบ Cruise Control (ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ) ที่จะคอยรักษาความเร็วให้คงที่ หรือแม้แต่จะปรับให้ความเร็วเพิ่ม-ลด ได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง Toyota Prius Hybrid ยังเพิ่มความทันสมัยมอบให้คุณด้วย Head-up Display ซึ่งจะมีหน้าที่แสดงผลของความเร็วรถ, ผลการขับขี่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และระบบ Navigator (ระบบนำทาง) ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องละสายตาจากถนน ทำให้คุณมีความปลอดภัยในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

 

Advanced Multi-information Display (MID) 
 
 
โหมดต่างๆ ใน Toyota Prius
 
 
พวงมาลัย Multi-Function พร้อมแสดงผลที่จอ MID
 
 
ระบบ Cruise Control
 
 
ระบบ Head-up Display
 
 
ระบบควบคุมการปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
 
 
ระบบ Smart Entry หรือระบบเปิดประตูอัจฉริยะ
 
 
ระบบ Push Start
 
 
 

ด้านเครื่องยนต์

          Toyota ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า เพื่อนำคุณก้าวไปสู่อนาคตที่สดใส ด้วยเครื่องยนต์ 2ZR – FXE VVT-i 4 สูบ ขนาดความจุ 1.8 ลิตร โดยเป็นการผสมผสานกันระหว่าง Atkinson Cycle และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังถึง 82 แรงม้า ซึ่งโดยรวมแล้ว Prius Hybrid คันนี้ให้กำลังสูงสุดถึง 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุดของเครื่องยนต์ 142 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า 207 นิวตันเมตร โดยทำงานร่วมกับ Electronic Gear Shift (เกียร์ไฟฟ้าอัตโนมัติ) ที่พร้อมจะตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ

 

เครื่องยนต์ 2ZR – FXE VVT-i 4 สูบ ขนาดความจุ 1.8 ลิตร
 
 
Electronic Gear Shift
 
 
 

ด้านความปลอดภัย

          Toyota Prius Hybrid ได้เน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง โดยการออกแบบโครงสร้างให้มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยรับแรงกระแทกจากการชนรอบทิศทาง เพื่อช่วยปกป้องผู้โดยสารให้พ้นจากอันตราย เสริมด้วยถุงลมนิรภัยที่มี 7 จุดรอบคัน อีกทั้งยังมีระบบที่ช่วยในเรื่องความปลอดภัยอีกมากมาย อาทิ ระบบ VSC (Vehicle Stability Control) หรือระบบควบคุมการทรงตัว ที่ทำงานร่วมกับระบบ EPS (Electronic Power Steering) หรือพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้า โดยจะมีหน้าที่ตรวจจับการทรงตัวของรถ เพราะถ้าหากรถเกิดเสียการทรงตัว ระบบจะเข้ามาลดความเร็วของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ และทำการควบคุมแรงดันน้ำมันไปยังเบรคทั้ง 4 ล้อ เพื่อให้รถมีการทรงตัวที่สมดุลเหมือนเดิม รวมถึงระบบเบรคที่มีประสิทธิภาพสูง ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรค ABS (Anti-lock Braking System) เพื่อป้องกันการล็อคของล้อ ระบบกระจายแรงเบรค EBD (Electronic Brake-force Distribution) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรคให้ดีขึ้น และลดระยะการเบรครถให้สั้นลง ปิดท้ายด้วยระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control System) ที่จะทำหน้าที่ควบคุม และป้องกันการลื่นไถลของล้อ ทำให้ Toyota Prius Hybrid เป็นรถที่พร้อมจะปกป้องคุณจากอันตรายในทุกรูปแบบ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัย

โครงสร้างตัวถังนิรภัยสุดแกร่ง GOA 
 
 
ระบบ Emergency Stop Lamps หรือสัญญาณไฟเบรคกระพริบเมื่อทำการเบรคกะทันหัน
 
 
ถุงลมนิรภัย 7 จุดรอบคัน
 
 
Active Headrest หรือพนักพิงศรีษะคู่หน้า ที่มีหน้าที่รองรับแรงกระแทกจากการชน
 
 
 ระบบ VSC (Vehicle Stability Control) และระบบ EPS (Electronic Power Steering)
 
 
 

เทคโนโลยีอัจฉริยะของ Toyota Prius Hybrid

          โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด ได้ทำการติดตั้งอุปกรณ์ที่อัจฉริยะ และทันสมัย มาอำนวยความสะดวกสบายพร้อมทั้งช่วยในเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย เริ่มจาก Corner Sensor (สัญญาณเตือนกะระยะมุมกันชน) ซึ่งได้ติดตั้งไว้ที่มุมของกันชนทั้ง 4 ด้าน และมีการส่งเสียงที่แตกต่างกันถึง 3 ระยะ อีกทั้งยังแสดงผลที่คอนโซลขวาข้างพวงมาลัย ให้คุณได้ทราบกันอย่างชัดเจน รวมถึงระบบ Back Sensor (สัญญาณเตือนกะระยะท้ายรถ) ที่จะทำหน้าที่ตรวจจับสิ่งกีดขวางท้ายรถโดยอัตโนมัติ และยังมีการส่งเสียงเตือนที่แตกต่างกันถึง 3 ระยะอีกเหมือนกัน ปิดท้ายด้วยฟังก์ชั่น DVD และ AVN (เครื่องเล่นดีวีดี ที่มาพร้อมระบบนำทาง) ซึ่งได้ติดตั้ง หน้าจอ LCD แบบ Touch screen ขนาด 6.1 นิ้ว ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อ iPod/USB และระบบ Bluetooth โดดเด่นด้วยระบบนำทางรุ่นใหม่ ที่รองรับการรายงานข้อมูลจราจร แบบ Real time โดยมาพร้อม Remote control เพื่อให้การสั่งการเป็นไปอย่างง่ายดาย

 

ระบบ Corner Sensor
 
 
ระบบ Back Sensor 
 
 
DVD และ AVN หรือ เครื่องเล่นดีวีดี พร้อมระบบนำทาง
 
 
 

Toyota Prius Hybrid มีทั้งหมด 5 สี

 

Prius สีขาวมุก
 
 
Prius สีดำ
 
 
Prius สีแดง
 
 
Prius สีเทาดำ
 
 
Prius สีฟ้า
 
 
 

Toyota Prius Hybrid มีราคาดังนี้

  • ราคา Toyota Prius โตโยต้า พรีอุส 1.8 Standard Grade 1,199,000 บาท
  • ราคา Toyota Prius โตโยต้า พรีอุส 1.8 Top Grade 1,299,000 บาท
  • ราคา Toyota Prius โตโยต้า พรีอุส 1.8 Top Option Grade 1,369,000 บาท
  • ราคา Toyota Prius C โตโยต้า พรีอุส ซี 1,390,000 บาท
  • ราคา Toyota Prius TRD Sportivo โตโยต้า พรีอุส TRD Sportivo 1,269,000 บาท

 

 

 

          หากท่านใดสนใจ Toyota Prius Hybrid (โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด) รถที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ที่ล้ำสมัย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับโลก สามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ศูนย์ โตโยต้า ทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook