เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 15 ธันวาคม 2557 - 16:11

Lexus NX 2014-2015 ราคา รีวิว รถ SUV สุดหรูดีไซน์สปอร์ต

 

 Lexus NX 2014-2015 ราคา รีวิว รถ SUV สุดหรูดีไซน์สปอร์ต

 

          Lexus (เลกซัส) ได้ทำการออกแบบรถคอมแพค SUV สุดหรูที่มีดีไซน์สปอร์ตล้ำสมัยคันแรกภายใต้ชื่อ NX ซึ่งได้เน้นให้มีความโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว โดยได้รับอิทธิพลจากรถต้นแบบ LF-NX มาพร้อมเทคโนโลยี และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน เหมาะสำหรับคนที่ใช้ชีวิตในเมือง แต่ก็พร้อมที่จะพาคุณไปเปิดโลกทัศน์ให้กว้างขึ้น

 

รูปลักษณ์ภายนอก

          Lexus NX ได้มีการดีไซน์ภายนอกให้มีรูปลักษณ์ที่สปอร์ต ดุดัน และโฉบเฉี่ยว โดยเริ่มจากกระจังหน้าแบบ Spindle Grille ที่มีรูปทรงสวยงามเป็นเอกลักษณ์ มาพร้อมไฟหน้า LED รูปทรงตัว L ที่เป็นสัญลักษณ์ของเลกซัส ทำให้รถคันนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาทันตาเห็น แม้แต่ในเวลากลางคืนก็ยิ่งสวยสะดุดเหมือนเดิม อีกทั้งยังรับกับตัวรถที่มีเส้นสายปราดเปรียว และทรงพลัง ด้านท้ายได้มีการดีไซน์ไฟท้ายให้มีรูปทรงที่ดูเท่ไม่เหมือนใคร พร้อมที่จะสะกดทุกสายตาให้จับจ้องเสริมความหล่อด้วยซุ้มล้อกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ที่บ่งบอกถึงประสิทธิภาพการเกาะถนนที่ดีเลิศ

 



กระจังหน้าดีไซน์สปอร์ตที่เป็นเอกลักษณ์ของ Lexus
 
 
 
ซุ้มล้อที่โป่งออก รับกับลายเส้นของตัวรถ
 
 


ไฟท้ายดีไซน์โฉบเฉี่ยว
 
 


 ไฟหน้ารูปทรงตัว L ที่เป็นสัณลักษณ์ของ Lexus
 
 

รูปลักษณ์ภายใน

          Lexus ได้ดีไซน์ภายในให้ NX มีความสวยงามแนวสปอร์ต และยังมาพร้อมพื้นที่กว้างขวาง ที่จะมอบความสบายในการเดินทางให้กับคุณอีกทั้งยังมีจุด Hip Point ที่ต่ำ จึงทำให้เกิดการเชื่อมโยงกันเป็นหนึ่งเดียวระหว่างผู้ขับขี่ และตัวรถมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังออกแบบภายใต้ปรัชญา L-Finesse ที่แบ่งโซนห้องโดยสารเป็นสองโซน คือโซนควบคุม และโซนแสดงผล ซึ่งได้ตกแต่งด้วยขอบสีเมทัลลิก ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา เสริมด้วยพวงมาลัย Multi-Function ที่ให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่อย่างเต็มที่

 



 ภายในมาพร้อมอุปกรณ์ที่ล้ำสมัย ที่จะคอยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
 
 


ภายในได้ออกแบบให้มีความโอ่อ่ากว้างขวาง 
 
 

สมรรถนะ และความปลอดภัย

          Lexus NX ได้มาพร้อมโครงสร้างที่มีความแข็งแกร่ง และทนทาน รวมทถึงระบบดูดซับแรงสั่นสะเทือนที่ได้พัฒนาขึ้นล่าสุด รวมถึงระบบรองรับแบบแปรผัน AVS (Adaptive Variable Suspension) ที่ให้ความนุ่มนวล และการควบคุมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีการเสริมความแข็งแกร่งบริเวณใต้ท้องรถ เพื่อป้องกันการกระแทกที่มาจากใต้ท้องรถอีกด้วย   

ฟังก์ชั่น Drive Mode Select

          ทาง Lexus ได้ออกแบบฟังก์ชั่น Drive Mode Select มาเพื่อให้คุณได้สามารถเลือกประเภทของการขับขี่ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นโหมด ECO, PUSH NORMAL และ SPORT ซึ่งจะทำการเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีการทำงานที่มีประสิทธิภาพและยังได้รับการตอบสนองที่รวดเร็ว และแม่นยำ ทำให้การเดินทางของคุณเต็มไปด้วยความสนุกสนานในขับรถ

 

ระบบส่งกำลัง E-CVT

          Lexus NX ได้ทำการออกแบบระบบส่งกำลัง E-CVT (Electronically-Controlled Continuously Variable Transmission) ซึ่งทำงานโดยใช้การตอบสนองของการเร่งอย่างแม่นยำ ผ่านการคำนวนแรงบิดที่เหมาะสม เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลัง แต่ก็ยังคงความประหยัดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมอยู่เหมือนเดิม

 

ระบบ Yaw Rate

          เป็นระบบที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะมีหน้าที่ช่วยให้รถมีการทรงตัวที่เสถียรภาพ โดยถ้ารถเกิดการเสียการทรงตัวระบบจะทำการเบรคบางล้อเพื่อให้เกิดความเสถียรกันระหว่างล้อให้กลับมาเป็นปกติ ซึ่งทำให้ Lexus NX คันนี้ สามารถพาคุณไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเจอสภาพถนนแบบไหน

 

ด้านเทคโนโลยี

          Lexus NX ได้เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจอ Panoramic View Monitor ที่ถือว่าเป็นครั้งแรกในการนำระบบนี้มาลงในรถยนต์ของ Lexus ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการชนกับรถยนต์คันอื่น หรือแม้กระทั่งคนที่เดินข้างถนน คุณจึงสามารถมั่นใจในการขับขี่บนท้องถนนที่เต็มไปด้วยผู้คน และรถได้มากขึ้น อีกทั้งยังมี Wireless Charging Tray ที่ไว้สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ ในขณะเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ทำให้คุณไม่พลาดการติดต่อแม้จะอยู่ที่จุดไหนในโลก รวมถึงเทคโนโลยี Touchpad บนแป้น Remote Touch Interface (RTI) ที่จะทำให้การควบคุมเป็นไปอย่างสะดวกสบาย และง่ายดาย

 



จอ Panoramic View Monitor
 
 


เทคโนโลยี Touchpad บนแป้น Remote Touch Interface (RTI)
 
 


ระบบ Wireless Charging Tra

 

 

Lexus NX มีสีให้เลือกทั้งหมด 10 สี

 



LEXUS NX 300h สีน้ำเงิน
 
 


LEXUS NX 300h สีฟ้า
 
 


LEXUS NX 300h สีน้ำตาล
 
 


LEXUS NX 300h สีแดง
 
 


LEXUS NX 300h สี Starlight Black Glass Flake
 
 


LEXUS NX 300h สีดำ
 
 


LEXUS NX 300h สี Sonic Titanium
 
 


LEXUS NX 300h สีเงิน
 
 


LEXUS NX 300h สีเทา
 
 


LEXUS NX 300h สีขาว
 
 
Lexus NX มาพร้อมราคาดังต่อไปนี้
  • LEXUS NX Luxury ราคา 2,790,000
  • LEXUS NX Grand Luxury ราคา 2,990,000
  • LEXUS NX Primium ราคา 3,290,000
  • LEXUS NX Primium AWD ราคา 3,490,000
  • LEXUS NX F-Sport ราคา 3,790,000
  • LEXUS NX F-Sport AWD ราคา 3,990,000
 
 
          Lexus NX เป็นรถ SUV ที่มีทั้งความหรูหรา แต่ก็ได้แฝงไปด้วยความสปอร์ต อีกทั้งยังได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใส่ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม จึงมั่นใจได้ว่า Lexus NX จะพาคุณไปได้ในทุกที่
 
หากท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดได้ที่ศูนย์ Lexus ทั่วประเทศ
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook