เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2557 - 16:45

Mazda MX 5 2013-2014 ราคา รีวิว รถสปอร์ตโรดสเตอร์

 

 Mazda MX 5 2013-2014 ราคา รีวิว รถสปอร์ตโรดสเตอร์ 

 

          Mazda MX 5 รถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่ขายดีในประเทศไทย ได้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนโฉมให้มีความสวย ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการทุกรูปแบบ ด้วยคอนเซ็ปต์การพัฒนารถสปอร์ต Jinba Ittai (จินบะ อิไต) ของ Mazda ที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างอาชาและพลธนูที่ทำงานสอดคล้องกัน ซึ่งก็เปรียบเสมือนการรรวมจิตวิญญาณของรถสปอร์ตและผู้ขับขี่ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน โดย Mazda MX 5 จะมอบความสนุก ความเร้าใจ และประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ ให้คุณที่พร้อมจะท้าทายไปกับ Mazda

 

EXTERIOR รูปลักษณ์ภายนอก

          Mazda MX-5 ได้มีการออกแบบให้เส้นสายบนตัวรถมีความสวยงาม แฝงไปด้วยความสปอร์ตที่มีความลงตัว ไม่ว่าจะมองมุมไหน โดยเริ่มจากกระจังหน้าแบบห้าเหลี่ยม Five-Point Grille ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของมาสด้า บวกกับไฟหน้า และไฟตัดหมอก ที่มีรูปทรงรับกัน ทำให้ออกมาสวยงามพร้อมกับความเท่แบบสุดๆ ส่วนไฟท้ายได้มีการดีไซน์อย่างประณีต แต่เต็มไปด้วยความร้อนแรง ที่พร้อมจะเผาผลาญทุกคนที่พบเห็น MX-5 คันนี้จึงเป็นรถที่โดดเด่นสะดุดตาเอามากๆ ด้วยความสปอร์ตที่เปี่ยมไปด้วยพลัง พร้อมจะปลุกความเป็นนักแข่งที่อยู่ในตัวออกมา อีกทั้งยังมีหลังคา RHT – Retractable Hard Top ที่จะเพิ่มประสบการณ์ของการมองเห็นให้มากขึ้น เพียงแค่นิ้วสัมผัสเท่านั้น โลกของคุณก็จะกว้างขึ้น

 



 กระจังหน้าแบบห้าเหลี่ยม Five-Point Grille มาพร้อมไฟหน้า และไฟตัดหมอก
 


 ไฟท้ายดีไซน์สปอร์ต ที่ออกแบบมาอย่างประณีต
 
 


 หลังคา RHT – Retractable Hard Top

 

 

INTERIOR รูปลักษณ์ภายใน

          Mazda ได้ออกแบบภายในห้องโดยสาร MX-5 ให้มีความสปอร์ตมากขึ้น เพื่อปลุกจิตวิญญาณนักซิ่งของท่านให้เร้าร้อนขึ้นมา โดยออกแบบให้แผงคอนโซลหน้าเป็นแบบ T-shape ซึ่งตกแต่งเพิ่มความสปอร์ตด้วยโทนสีเทาดำ ย้ำความสปอร์ตด้วยเบาะหนังที่ตกแต่งด้วยเส้นด้ายคู่ Double-Stitching และวัสดุเกรดพรีเมี่ยม เสริมความเท่ด้วยเรือนไมล์ที่คอยแสดงข้อมูลการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย และระดับอุณหภูมิภายนอกห้องโดยสาร เป็นต้น โดยเรือนไมล์ของ MX-5 จะมีให้คุณได้เลือกด้วยกัน 2 แบบ แบบแรกในรุ่น Premium Standard ซึ่งจะเป็นเรือนไมล์ขนาดมาตรฐาน ที่ได้ตกแต่งด้วยสไตล์คลาสสิกกรอบสีเงิน ส่วนแบบที่ 2 ในรุ่น Premium Black Edition จะเป็นเรือนไมล์ขนาดกะทัดรัดสไตล์สปอร์ต Sports Hood Design ตกแต่งด้วยกรอบสีเทาดำ หน้าจอมิเตอร์ของมาสด้า MX-5 ใหม่ ที่ออกแบบให้มีความสวยงาม และน่าหลงใหล อ่านง่ายด้วยไฟ LCD สีแดงที่สะท้อนถึงความร้อนแรง อีกทั้งยังออกแบบเพื่อเอาใจใส่ผู้ขับขี่ด้วย แป้นคันเร่ง และแป้นเบรคอลูมินั่ม ที่รองรับแรงกด และแรงผ่อนของผู้ขับขี่อย่างเป็นธรรมชาติ

 



 แผงคอนโซลหน้าแบบ T-shape
 
 


 พวงมาลัย Multi-Function ที่มาพร้อมปุ่ม Sports Paddle Shift และระบบระบบควบคุมเกียร์ AAS (Active Adaptive Shift)
 
 


ระบบเสียงคุณภาพจาก Bose พร้อมด้วยลำโพงคุณภาพสูง 7 ตัว และเซ็นเซอร์ที่ทำหน้าที่ปรับระดับความดังของเสียงอัตโนมัติ เมื่อทำการเปิดหลังคา  
 
 


 เบาะหนังสไตล์สปอร์ตที่ตกแต่งด้วยเส้นด้ายคู่ Double–stitching โดยใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม
 
 


 ช่องเก็บสัมภาระที่จัดไว้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร
 
 


 ที่วางแก้วน้ำ ที่อกกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายดาย
 
 


 ห้องเก็บสัมภาระที่ส่วนท้ายให้ความจุถึง 150 ลิตร
 

 

ด้านเครื่องยนต์ และสมรรถนะ

 

          Mazda ได้พัฒนาให้ MX-5 มีความสมดุลในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอัตราการเร่ง การหยุดรถ หรือการควบคุม ก็สามารถทำงานสอดคล้องกันได้อย่างลงตัวไม่มีที่ติ โดย MX-5 ได้มาพร้อมเครื่องยนต์ MZR 2.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว, ระบบควบคุมวาล์วแปรผัน VVT (Variable Valve Timing) และ VIS (Variable Intake System) ที่ให้แรงม้าสูงสุด 160 ที่ 6,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 188 นิสตัน-เมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที โดยการวางเครื่องยนต์นั้น ได้วางไว้ใกล้จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถมากที่สุด เนื่องจากจะให้ความสมดุลในการ ถ่ายน้ำหนักหน้า-หลังแบบ 50:50 ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมการควบคุมแบบแมนนวล Activematic ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์เองเพื่อความสนุก และมันส์ได้ด้วย ระบบควบคุมเกียร์ที่พวงมาลัย Sports Paddle Shift ซึ่งจะมีระบบ AAS – Active Adaptive Shift ที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงานของเกียร์ให้สัมพันธ์กับสถานการณ์การขับขี่ โดยจะคำนวณ และประเมินผลจากความเร็วที่ใช้ในการขับขี่กับลักษณะการควบคุมคันเร่ง และการเบรคของผู้ขับขี่ ให้เหมาะสมกับสภาพถนน รวมถึงได้เลือกใช้ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ Double – wishbone พร้อมฐานรถ PPF – Power Plant Frame ที่คงความดิบเถื่อนของรถสปอร์ตโรดสเตอร์เอาไว้ เพื่อให้การขับรถสะใจมากขึ้น และช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงค์ ที่เป็นการควบคุมในเชิงเรขาคณิต เพื่อให้การขับรถที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ออกแบบให้รถมีน้ำหนักเบาขึ้น จึงพร้อมที่จะพาคุณพุ่งไปข้างหน้าด้วยความเร้าใจ และสนุกสนาน

 



เครื่องยนต์ MZR 2.0 ลิตร

 


เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
 
 


ช่วงล่างด้านหน้าแบบปีกนกคู่ Double – wishbone พร้อมฐานรถ PPF – Power Plant Frame
 
 
 

ความปลอดภัย

          Mazda MX-5 นอกจากจะมาพร้อมความแรง และรูปลักษณ์ที่สวยงามแล้ว ยังมากับความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า และด้านข้าง เสริมด้วยระบบเบรค ABS, ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรค EBD และระบบควบคุมการทรงตัว DSC (Dynamic Stability Control) ที่พร้อมจะให้ความปลอดภัยกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอย่างเต็มที่ แต่ Mazda MX-5 ยังไม่หมดเรื่องความปลอดภัยเพียงแค่นั้น เพราะยังมีระบบ Immobilizer (กุญแจนิรภัย) ที่พร้อมจะช่วยในเรื่องการถูกโจรกรรม

 

 

Mazda MX-5 มีสีให้เลือกด้วย 5 สี



Mazda MX-5 Jet Black Mica
 
 


Mazda MX-5 Meteor Grey Mica
 
 


Mazda MX-5 Crystal White Mica
 
 


Mazda MX-5 Zeal Red Mica
 
 


Mazda MX-5 Aluminium Metallic

 

 

Mazda MX-5 มีราคาดังนี้

  • ราคา Mazda MX-5 Premium Standard        2,640,000 บาท
  • ราคา Mazda MX-5 Premium Black Edtion   2,690,000 บาท

 

          Mazda MX-5 เป็นรถสปอร์ตโรดสเตอร์ที่มีทั้งความสวย ความสนุกสนาน และความปลอดภัย เหมาะกับคนที่รักในความท้าทาย พร้อมที่จะเพิ่มประสบการณ์ชีวิตที่สุดแสนเร้าใจ 

หากท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามข้อมูล รายละเอียดได้ที่ศูนย์ มาสด้า ทั่วประเทศ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook