เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 8 สิงหาคม 2561 - 20:58

MG3 ใหม่ Smart Car ราคา Eco จี๊ดจ๊าดโดนใจ ขับสนุกทุกเส้นทาง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

 

          หลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น สำหรับแฮทช์แบ็คตัวจี๊ด MG3 ซึ่งถือเป็นรุ่นชูโรง และเป็นรุ่นบุกเบิกตลาดประเทศไทยได้อย่างเต็มภาคภูมิ ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 17,000 คัน นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ล่าสุด!! ในปี 2018 MG ได้พัฒนาต่อยอดความสำเร็จขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว All-New MG3 ภายใต้นิยาม "We Are Fun มองโลกให้สนุกทุกเส้นทาง" ที่มาพร้อมกับดีไซน์อันโดดเด่น เทคโนโลยีอันล้ำสมัย และสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจยิ่งกว่าเดิม

 

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          ทั้งนี้ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในประเทศไทย ได้เชิญ BoxzaRacing ร่วมสัมผัสสมรรถนะ และทดสอบขับ MG3 ใหม่ บนเส้นทางกรุงเทพ - หัวหิน รวมระยะทางกว่า 240 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นกล่าวต้อนรับบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าร่วมทดสอบ พร้อมทั้งบรรยายสรุปถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ และข้อมูลทางเทคนิค เพื่อให้ทราบ และเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับสมรรถนะของ MG3 ใหม่ ก่อนจะเริ่มทำการทดสอบขับจริง

 

MG3 ใหม่ รุ่นย่อย V ทั้ง 8 คัน เตรียมพร้อมออกเดินทาง

 

          สำหรับ All-New MG3 ที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ มีทั้งหมดจำนวน 8 คัน โดยเป็นรุ่นย่อย V (รุ่นสูงสุด) ทั้งหมด เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะ และทดลองฟังก์ชั่นการใช้งานได้แบบเต็มที่ โดยเริ่มออกสตาร์ทกันที่ Gaysorn Tower บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นย่านที่มีการจราจรหนาแน่น ทำให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับสมรรถนะความคล่องตัวในการขับขี่ และสะท้อนบุคลิคชีวิตในเมืองของ MG3 ใหม่ ได้เป็นอย่างดี

 

ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว

 

กระจังหน้าใหม่ ที่มาพร้อมกับความหรูหรา และทันสมัยมากยิ่งขึ้น

 

ไฟท้ายแนวตั้ง LED Light Guide ตามสมัยนิยม

 

ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ดีไซน์สปอร์ต

 

          ทั้งนี้ MG3 ใหม่ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด BRIT DYNAMIC มาพร้อมดีไซน์ที่แปลกใหม่สะดุดตาด้วย กระจังหน้าใหม่ ที่ให้ความหรูหรา และทันสมัยมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น MG อย่างชัดเจน ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED สอดรับกับชุดกันชนหน้าใหม่ ที่ออกแบบให้ดูมีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น เส้นสายด้านข้างตัวรถถูกนำมาแต่งเติมความโฉบเฉี่ยว ที่เข้าชุดกับไฟท้ายแนวตั้งแบบ LED Light Guide พร้อมไฟเบรกดวงที่สาม และไฟตัดหมอกหลัง พร้อมจัดเต็มความหรูหราที่เหนือระดับ ที่ไม่มีในรถระดับเดียวกัน ด้วยหลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้า ปิดท้ายด้วยความสปอร์ตอย่างมีสไตล์ด้วยสปอยเลอร์หลังดีไซน์สปอร์ต สเกิร์ตข้างสีทูโทน และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

 

มิติตัวถังของ MG3 ใหม่

 

มิติตัวถังของ MG3 ใหม่

  • กว้าง x ยาว x สูง : 1,729 x 4,055 x  1,516 มม.
  • ระยะฐานล้อ : 2,520 มม.
  • ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า 1,496 มม.
  • ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง 1,483 มม.
  • ระยะต่ำสุดจากพื้น : 116 มม.
  • น้ำหนักตัวรถโดยประมาณ : 1,190 กก.
  • ความจุถังน้ำมัน : 45 ลิตร

 

ห้องโดยสารตกแต่งด้วยลวดลายโมเดิร์นกราฟิก

 

เบาะนั่งทรงสปอร์ต โอบกระชับทุกสรีระ

 

หลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้า มอบความหรูหราเหนือระดับ ครั้งแรกในคลาส

 

          สำหรับภายในห้องโดยสารของ MG3 ใหม่ ได้รับการออกแบบให้ดูมีความหรูหรา และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เริ่มจากห้องโดยสารแบบสปอร์ตโทนสีดำ, แผงคอนโซลหน้าตกแต่งด้วยลายโมเดิร์นกราฟิก พร้อมติดตั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, ระบบปรับอากาศแบบอิเล็คทรอนิก และช่องแอร์ทรงกลมสไตล์เจ็ท เทอร์ไบน์, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มกดระบบสั่งการด้วยเสียง และระบบ Cruise Control ครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน, เบาะหนังนั่งสบายโอบกระชับทุกสรีระ พร้อมปรับ 6 ทิศทางสำหรับคนขับ ผสานเส้นสายกับสีสันของเบาะโดยสารลายโมเดิร์นกราฟิก, เบาะผู้โดยสารแถวหลังสามารถปรับพับได้แบบ 60:40, ปิดท้ายด้วยหลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้า อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดจาก MG3 ใหม่

 

MG3 ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยี i-SMART ฟังก์ชั่นแจ้งเตือนข้อมูลสำคัญของรถผ่านทางสมาร์ทโฟน

 

          ทั้งนี้ MG3 ใหม่ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ i-SMART ฟังก์ชั่นที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และระบบสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย ที่รวบรวมข้อมูลที่มีความสำคัญ และแจ้งต่อผู้ขับได้ตลอดเวลา อาทิ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, สภาพการทำงานของแบตเตอรี่, เครื่องยนต์ และระบบเบรก ผ่านทางสมาร์ทโฟน พร้อมกับช่วยแจ้งเตือนการเคลื่อนที่ของรถที่ผิดปกติซึ่งอาจเกิดจากการโจรกรรม ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้อีกระดับ

 

จอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ให้คุณสนุกได้ทุกการเดินทาง

 

          อีกทั้งระบบ i-SMART ใน MG3 ใหม่ ยังได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพ ด้วยการอัพเดตฟังก์ชั่นใหม่บนแผนที่นำทาง สนุก และสะดวกมากขึ้นกับจอระบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว ที่ให้เทคโนโลยีเติมความสนุกในทุกเส้นทาง ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานได้หลากหลาย ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานจาก WONGNAI สำหรับเสิร์ชหาร้านอาหาร และแนะนำเมนูเด็ด, ฟังก์ชันใช้งานจาก AGODA เพื่อค้นหาโรงแรม เมื่อต้องท่องเที่ยวหรือเดินทางค้างแรม รวมทั้งฟังก์ชันใช้งาน Online Music ในรูปแบบ Live Stream บนระบบคลาวด์ได้กว่า 1 ล้านเพลง

 

เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว สมรรถนะ 112 แรงม้า

 

          ด้านขุมพลังเครื่องยนต์ของ MG3 ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 1,498 ซีซี. VTi-TECH จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ ให้กำลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด พร้อม Manual Mode ที่ปรับปรุงใหม่ สามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง E85

 

ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เช่นเดียวกันรถยนต์ MG ทุกรุ่น

 

          ในด้านความปลอดภัยนั้น MG3 ใหม่ มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถังนิรภัย USD (Ultimate Stiffness Design) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM รวม 8 ฟังก์ชัน ที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ประกอบด้วย ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBDระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA, ระบบควบคุมการทรงตัว SCS เข้าโค้งอย่างมั่นใจด้วยระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS, ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS และ ระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง และสัญญาณเตือนขณะถอยหลังอีกด้วย

 

MG3 ใหม่ มีความคล่องตัวสูง สามารถมุด และเปลี่ยนเลนได้อย่างคล่องแคล่ว

 

          เมื่อทำความรู้จักกับเจ้า MG3 ใหม่ อย่างถ่องแท้แล้ว ก็ถึงคราวที่จะได้ทดลองสมรรถนะกันบ้าง โดยช่วงแรกของการทดสอบจะเป็นการขับขี่จริงบนท้องถนน เริ่มจากแยกราชประสงค์ ไปจนทางด่วนดาวคะนอง และเส้นพระราม 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นมากๆ แต่นั่นกลับทำให้ MG3 ใหม่ ได้ฉายแววเด่น เพราะตัวรถมีความคล่องตัวสูง สามารถมุด และเปลี่ยนเลนได้อย่างคล่องแคล่ว พวงมาลัยมีความแม่นยำ (ช่วงแรกจะหนักๆ นืดๆ หน่อย) แต่ถ้ารถเคลื่อนที่หรือลอยตัวแล้วจะปรับเบาขึ้น นอกจากความคล่องตัวจะเป็นตัวช่วยในการฝ่ารถติดแล้ว ระบบ i-Smart ยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นเพลงจาก True ID ที่มีให้บรรเลงกว่า 1 ล้านเพลง เลือกได้ว่าเลือกเปลี่ยนเพลง เลือกแนวเพลงที่ชอบได้ตามอัธยาศัย เพลิดเพลินจนลืมหงุดหงิดรถติดไปเลย

 

แรงเอาเรื่อง!! จี๊ดจ๊าดทุกอณู ขับสนุกทุกเส้นทาง

 

          เมื่อหลุดจากรถติดสาหัสมา ก็ถึงช่วงที่จะสามารถทำความเร็วกันได้บ้าง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า MG3 ใหม่นี้ แรงเอาเรื่อง!! จี๊ดจ๊าดทุกอณู (ช่วงต้นๆ อาจมีจังหวะรอรอบเล็กน้อย) แต่ถ้ารอบลอยตัวแล้ว (ประมาณ 4,000 รอบขึ้นไป) บอกเลยว่าขับสนุก กดเป็นมาๆ MG3 ใหม่ สามารถทำความเร็วได้สูงถึง 180 กม./ชม. ผสานกับระบบช่วงล่างที่เรียกได้ว่าโคตรแน่น เอาอยู่ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะการมุดด้วยความเร็ว หรือจังหวะสาดโค้ง ก็ปลอดภัยหายห่วง ไม่โยน หรือย้วย ซึ่งทำให้การขับขี่เต็มไปด้วยความสนุก และปลอดภัย จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ของ MG3 ใหม่ ทำได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ขาดตอน (มี 4 เกียร์) แต่อาจจะใช้รอบเครื่องที่สูงไปสักเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น MG3 ใหม่ ก็ยังคงได้รับมาตรฐาน Eco Sticker โดยเคลมอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงไว้ที่ 15.8 ลิตร/กม.

 

จิ๋วแต่แจ๋ว แฮทช์แบ็คช่วงล่างซีดานยุโรป

 

          ระบบช่วงล่างของ MG3 ใหม่ แม้จะไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ หรือวัตถุดิบ ซึ่งยังคงใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นทอร์ชันบีม แต่ได้มีการอัพเกรดจุดยึด และองศาการติดตั้งของโช้คอัพใหม่ ทำให้มีการซับแรงกระแทก และถ่ายเทน้ำหนักได้ดียิ่งขึ้น ตามแบบฉบับ EUROPEAN TUNING SUSPENSION ซึ่งหากจะพูดแบบภาษาชาวบ้านๆ และคงไม่เวอร์จนเกินไป ก็คือ "รถแฮทช์แบ็คช่วงล่างซีดานยุโรป" ซึ่งเพียงพอ และพอเพียงต่อทุกการใช้งานอย่างแน่นอน

 

MG3 ใหม่ ทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับใครที่อยากได้รถที่ขับสนุก และตอบโจทย์ทุกความต้องการ

 

          ทั้งนี้ MG3 ใหม่ ถือเป็นทางเลือกใหม่ของตลาดรถยนต์ขนาดเล็กในประเทศไทยที่น่าสนใจไม่น้อย ด้วยดีไซน์อันโดดเด่นมีเอกลักษณ์ อ็อพชั่นจัดเต็ม เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยอัดแน่นเต็มลำ พร้อมมอบสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจทุกการเดินทาง ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย โดย MG3 ใหม่ มีราคาจำหน่ายดังนี้

  • ALL NEW MG3 รุ่น C ราคา 519,000 บาท
  • ALL NEW MG3 รุ่น D ราคา 549,000 บาท
  • ALL NEW MG3 รุ่น X ราคา 589,000 บาท
  • ALL NEW MG3 รุ่น V ราคา 629,000 บาท
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook