เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 - 13:59

Subaru XV รีวิว ราคา ซูบารุ เอ็กซ์วี 2014-2015

 

SUBARU XV 2014 ราคา รีวิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2014



          SUBARU XV (ซูบารุ เอ็กซ์วี) รถ SUV ที่ออกแบบมาให้มีเสถียร และความสมดุลควบคู่กันไป ซึ่งทาง SUBARU ยังได้ดีไซน์ให้เจ้า XV คันนี้มีรูปลักษณ์ที่สวยงามดูสปอร์ต รวมถึงได้เน้นเรื่องความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพที่สูง จึงมั่นใจได้ว่าพร้อมจะพาทุกท่านเดินทางไปถึงทุกที่อย่างปลอดภัย และสะดวกสบาย

Subaru XV 2.0i Premium



ขนาด
:
4,450 x 1,780 x 1,615 มม.
เครื่องยนต์
:
แบบสูบนอน 4 สูบ, 16 วาล์ว,DOHC
ขนาดเครื่องยนต์
:
1,995 ซีซี
กำลังสูงสุด
:
110 กิโลวัตต์ (150 PS) / 6,200 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด
:
196 นิวตันเมตร (20.0 kgfm) / 4,200 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง
:
Lineartronic CVT, AWD

 

รูปลักษณ์ภายนอก



          SUBARU XV (ซูบารุ เอ็กซ์วี) ได้ถูกออกแบบมาให้เป็นรถ SUV ที่มีรูปทรงที่สปอร์ต โฉบเฉี่ยว และปราดเปรียว แต่แฝงไปด้วยความหรูหรามีระดับ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี และความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม โดยมีการดีไซน์ไฟหน้าแบบฮาโลเจนปรับระดับอัตโนมัติให้มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว ดูสปอร์ต เสริมด้วยไฟตัดหมอกที่ทำการออกแบบมาให้ส่องสว่างเป็นมุมกว้าง ด้านข้างได้ทำการออกแบบกระจกพับไฟฟ้าตามหลัก Aerodynamically เพื่อให้ลดแรงต้านของลม ด้านบนได้ติดตั้งราวหลังคามาเพื่อรองรับการใช้งานทุกรูปแบบ ปิดท้ายด้วยด้านหลังที่ติดตั้งกล้องมองหลัง เพื่อช่วยในการถอยหลังจอดได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัย

 



ไฟหน้าทรงสปอร์ต
 
 


ไฟตัดหมอก
 
 


กระจกข้างพับเก็บได้ด้วยระบบไฟฟ้า
 
 


ราวหลังคา
 
 


กล้องมองหลัง

               

รูปลักษณ์ภายใน



          SUBARU ได้ออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีความสปอร์ต ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถแข่ง เริ่มจากพวงมาลัยดีไซน์ 3 ก้านทรงสปอร์ต ที่สามารถปรับขึ้น-ลง และเข้า-ออกได้ อีกทั้งยังมีระบบควบคุมความเร็ว ที่สามารถตั้งค่า และควบคุมความเร็วให้คงที่ติดตั้งมาด้วยบนพวงมาลัย ทางด้านความสะดวกสบาย ก็ได้ออกแบบให้มีที่วางแก้ว 2 ที่ ด้านหน้าระหว่างคนขับกับผู้โดยสารด้านหน้า ซึ่งออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน ส่วนทางด้านหลังได้มาพร้อมม่านปิดสัมภาระด้านท้ายที่ทำจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา



พวงมาลัยสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้
 
 


ระบบควบคุมความเร็วคงที่บนพวงมาลัย
 
 


ที่วางขวดน้ำคอนโซลกลางด้านหน้า
 
 


ม่านปิดสัมภาระด้านท้าย
 
 
 

ด้านเครื่องยนต์



          SUBARU XV ได้มอบความเร้าใจในการขับขี่ด้วย เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร DOHC SUBARU BOXER ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สูบนอน (BOXER engine) ซึ่งมีการออกแบบให้ลูกสูบอยู่ในแนวระนาบเดียวกัน โดยทำมุม 180 องศา มีกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที อัตตราสิ้นเปลืองน้ำมัน เชื้อเพลิง 1 : 7.9 lit./100 กิโลเมตร (Lineartronic) และการปล่อยแก็สไอเสีย CO2 1 : 187 กรัม / กิโลเมตร (Lineartronic) มาพร้อมระบบควบคุมวาล์วแปรผัน (AVCS) ที่จะช่วยให้แรงบิดมากขึ้นแม้ในขณะที่รอบต่ำ อีกทั้งยังมีหัวฉีดที่ติดตั้งอยู่ในแต่ละสูบที่จะช่วยให้ได้อัตราการเร่งที่ยอดเยี่ยม ในขณะที่ลูกสูบ และก้านสูบได้ถูกออกแบบมาให้มีน้ำหนักเบา  จะทำให้การฉีดน้ำมันในแต่ละครั้งนั้น ทำให้น้ำมันเชื้อเพลิงถูกเผาใหม้ได้อย่างหมดจด และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันมากขึ้น

 



          โดยเครื่องยนต์ SUBARU BOXER ได้มีการพัฒนาให้มีความเสถียรมากขึ้น โดยการวางบล็อคเครื่องยนต์ให้อยู่ในจุดที่ต่ำสุด เครื่องยนต์จึงมีความเสถียรภาพ และการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยังส่งผ่านกำลังได้อย่างราบเรียบ ไม่มีสะดุด ซึ่งไม่ได้ทำให้สูญเสียความสะดวกสบาย และยังเป็นเครื่องยนต์ที่มีความทนทาน และสมดุล เนื่องจากได้ออกแบบให้มีการสั่นสะเทือนน้อยกว่าเครื่องยนต์แบบ V-type และเครื่องยนต์แบบ inline จึงทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้มีการใช้งานที่ยาวนานกว่า และมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า

 

 

เทคโนโลยีแบบ Symmetrical AWD



          Subaru ได้มีแนวคิดที่ว่า ความพึงพอใจของการขับขี่ นั้นมาจากความสมมาตร และความสมดุล จึงได้มีการพัฒนา และปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเป็นการใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical AWD) ตั้งแต่ปี 1972 ควบคู่กับเครื่องยนต์ SUBARU BOXER ซึ่งทำให้ได้ความเสถียรภาพในการขับเคลื่อน และความสมดุลที่มากขึ้น



ผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพตามหลักพลศาสตร์

          Subaru XV ถูกสร้างให้มีความเสถียรภาพมากขึ้น ทั้งยังตอบสนองในขณะเลี้ยวโค้งที่ดีขึ้น และมีการยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม จึงทำให้มีอัตราการเร่ง และสามารถตอบสนองในการขับขี่ได้ทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงให้ความมั่นใจกับผู้ขับขี่ ว่าจะพาไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

หน้าสัมผัสที่มั่นคง

          เพราะกำลังของเครื่องยนต์จะถูกส่งไปยังล้อตลอดเวลา การที่ยางรถยนต์ของเรานั้น ได้ทำการสัมผัสกับพื้นถนนมากเท่าไหร่ การควบคุม ความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการขับขี่ก็จะมีมากขึ้น 

ความคล่องตัวในกรณีฉุกเฉิน

          โดยระบบขับเคลื่อนแบบสมมาตรจะทำหน้าที่ส่งถ่ายความสมดุลจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง เพื่อสร้างความมั่นคง ความคล่องตัวและแรงฉุด เพื่อให้ได้การตอบสนองที่มีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

 

ด้านความปลอดภัย

          SUBARU XV ได้มาพร้อมความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยเชิงรับ เพื่อเพิ่มการรอดชีวิตจากการชนปะทะ โดยการออกแบบโครงสร้างของตัวถังด้วยเหล็กที่มีความแข็งแรง ซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกที่ทำอันตรายกับห้องโดยสาร ต่อด้วยการป้องกันคนเดินเท้า กับการออกแบบให้ช่องระหว่างฝากระโปรงกับเครื่องยนต์เป็นที่ดูดซับแรงกระแทกขณะเกิดการชน และยังได้ออกแบบที่ปัดน้ำฝนให้มีความพิเศษ เพื่อที่จะปกป้องอันตรายที่จะมีต่อคนเดินเท้า อีกทั้งยังมีโครงสร้างเสริมแรงทรงวงแหวน ที่จะเสริมความแข็งแกร่งของห้องโดยสารให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีความยืดหยุ่นกับน้ำหนักที่เบาขึ้น โดยเริ่มจากหลังคามาถึงประตู, เสาห้องโดยสาร และพื้นของห้องโดยสาร ซึ่งการออกแบบในลักษณะนี้จะช่วยทำการเบี่ยงเบน และกระจายพลังงานจากการชน ให้ออกไปจากห้องโดยสาร เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

 

ที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยและถุงลมนิรภัย SRS



          SUBARU XV ได้ออกแบบให้เข็มขัดนิรภัยสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ เพื่อทำการรั้งผู้โดยสารให้แนบกับเบาะขณะเกิดอุบัติเหตุ ส่วนทางด้านเบาะที่นั่ง ได้มีการออกแบบมาให้ช่วยป้องกันศรีษะเมื่อเกิดการชนจากทางด้านหลัง ต่อด้วยถุงลมนิรภัยที่มีการติดตั้งที่ด้านหน้าคนขับ และผู้โดยสารด้านหน้า อีกทั้งยังได้ติดตั้งที่ด้านข้าง และด้านหลัง เพื่อทำการปกป้องผู้โดยสารอย่างสูงสุด ปิดท้ายยังได้ทำการติดตั้งจุดยึดเบาะนั่งนิรภัยสำหรับเด็กที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายมาให้อีกด้วย

 

เครื่องยนต์ BREAKAWAY



          เครื่องยนต์ของ SUBARU BOXER และระบบเกียร์ ได้ถูกออกแบบมาเพื่อดูดรับแรงกระแทกจากการชนทางด้านหน้า ซึ่งจะช่วยป้องกันห้องโดยสารให้ปลอดภัย

 

ข้อมูลทางเทคนิค

 
 

 



CARGO STEP PANEL สเตนเลสสตีลคุณภาพสูง เพื่อช่วยป้องกันรอยจากการขนของ
 
 


DOOR VISOR เพื่อช่วยกันแสง และน้ำฝนขณะเปิดกระจก
 
 


SIDE SILL PLATE เพื่อช่วยกันรอยขณะขึ้นรถ
 
 


SIDE PROTECTION MOULDING ช่วยกันรอยจากการกระแทกตรงประตู
 
 


SPLASH GUARD FRONT ที่จะช่วยจากการกระเด็นของ น้ำ โคลน และหิน ที่จะมาโดนรถ
 
 


SPLASH GUARD REAR ที่จะช่วยจากการกระเด็นของ น้ำ โคลน และหิน ที่จะมาโดนรถ
 
 

ราคาของ SUBARU XV 

  • ราคา SUBARU XV ซูบารุ XV รุ่น 2.0i Premium ราคา 1,350,000 บาท

 

        หากท่านใดสนใจในรถ SUV จากค่าย Subaru สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล รายละเอียดได้ที่ศูนย์ Subaru ทั่วประเทศ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook