เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 17 กรกฏาคม 2561 - 19:28

Lamborghini Aventador รุ่นต่อไปจะเป็น Hybrid มาพ่วงกับเครื่อง V12 ในตำนานด้วย

 

          Lamborghini Aventador รุ่นต่อไปซึ่งจะมาแทนที่ มีหน้าตาเป็นอย่างไรยังไม่มีใครรู้ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงพัฒนากันอยู่ แต่มีข่าวเรื่องขุมพลังออกมาแล้ว ยืนยันว่ารถสปอร์ตรุ่นใหญ่ในตำนานนี้ จะใส่มอเตอร์ไฟฟ้าควบคู่กับเครื่องยนต์ V12 เดิมด้วย ซึ่งเป็นคำพูดจากบอสใหญ่ของลัมโบกินีเอง Stefano Domenicali สอดคล้องกับคำยืนยันจากหัวหน้าวิศวกรที่พูดไว้ก่อนหน้าไปแล้ว ตามหลักฐานในลิ้งค์นี้

 

 

          การทำไฮบริดให้กับ Aventador รุ่นต่อไปนั้น ไม่ใช่เพื่อความประหยัดเป็นหลัก หรือตามกระแสมอเตอร์ไฟฟ้า แต่ค่ายกระทิงเล็งเห็นว่าจะช่วยเพิ่มแรงม้าและแรงบิดได้ด้วย ซึ่งเครื่องยนต์ V12 เดิมทีนั้น ก็มีกำลังถึง 700 แรงม้า เข้าไปแล้ว ซึ่งถ้าจะติดมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปช่วยก็จะแรงขึ้นอีก ซึ่งการใส่ระบบไฮบริดนี้ อาจจะเก็บไว้เป็นรุ่นย่อยให้ลูกค้าเลือกก็ได้ อย่างเช่น Aventador S เปิดตัวในไทยเมื่อต้นปี 2560 

 

 

          ระบบไฮบริดใน Lamborghini ยังไม่หยุดแค่ซูเปอร์คาร์ตัวพ่อนี้ เราจะได้พบมอเตอร์ไฟฟ้าในรถสปอร์ตรุ่น Huracan รุ่นต่อไป รวมถึงที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุดกับเอสยูวีรุ่น Urus ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะได้ใช้ไฮบริดก่อนใคร โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทดลองสรรหาแบตเตอร์รี่ที่น้ำหนักเบา แต่ประสิทธิภาพดีที่สุด เท่าที่จะหาได้ ส่วนในอนาคตค่ายกระทิงดุนี้ ยังไม่มีแผนทำรถพลังไฟฟ้าล้วนๆ ไปอีกนานอย่างน้อยก็จนหมดเจนเนอร์เรชั่นหน้า

 

 

CR : carbuzz

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook