เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 กันยายน 2560 - 16:50

Lamborghini เตรียมนำเสนอซุปเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริด และรุ่นพิเศษใหม่ล่าสุด

Lamborghini Aventador S Roadster

 

          Lamborghini เตรียมเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์คาร์ปลั๊กอินไฮบริด และรถรุ่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัด เอาใจเศรษฐีที่ต้องการความทันสมัย โดดเด่น ไม่ตามใคร 

          เริ่มจากความเคลื่อนไหวของซุปเปอร์คาร์เครื่องยนต์ไฮบริด ทางหัวหน้านักวิจัยและพัฒนาของบริษัทฯ Mr. Maurizio Reggiani ยืนยันว่าซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ของ Lamborghini จะเป็นรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) ซึ่งมองว่าเป็นเทคโนโลยีในอนาคตสำหรับซุปเปอร์คาร์ ส่วนเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบยังไม่เหมาะสมสำหรับซุปเปอร์คาร์

 

Lamborghini Asterion LPI 910-4

 

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ "น้ำหนัก" ของแบตเตอรี่ จึงทำให้ทางบริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะพัฒนาขุมพลังในรูปแบบปลั๊กอินไฮบริด เพื่อให้มีน้ำหนักตัวรถโดยรวมทั้งหมดมีน้ำหนักเบา มอบประสิทธิภาพการทำความเร็วได้ดี รวมไปถึงคาดการณ์ว่ารถรุ่นแรกที่จะนำเสนอขุมพลังนี้ ไม่ใช่ Huracan แต่อาจเป็นรถรุ่นต่อไปของ Aventador ที่จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ V12 และเครื่องยนต์ไฮบริด

          เมื่อสามปีก่อน ทาง Lamborghini ได้นำเสนอ Asterion LPI910-4 ซึ่งเป็นรถต้นแบบที่บรรจุเครื่องยนต์ไฮบริด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร จาก Huracan พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ที่ให้กำลังรวม 296 แรงม้า ซึ่งรถต้นแบบนี้ได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการนำเสนอเทคโนโลยีขุมพลังใหม่ของบริษัทฯ

 

Lamborghini Veneno

 

          และทาง Mr. Maurizio Reggiani ก็ยังได้เผยว่า "เร็ว ๆ นี้ เราจะนำเสนอแก่ลูกค้าที่สำคัญที่สุดของเรา ซึ่งเป็นซุปเปอร์คาร์เวอร์ชันใหม่ ที่เราเรียกว่า "One-Off"" ซึ่งซุปเปอร์คาร์ดังกล่างจะมาในฐานะ "แนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ" แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมามากนัก ซึ่งก็ต้องจับตาดูความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ของรถทั้ง 2 รุ่นนี้ให้ดี ว่าจะมีอะไรเด็ดๆ บ้าง

 

Cr. ข้อมูลจาก caradvice.com.au และ caradvice.com.au และภาพประกอบบางส่วนจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook