เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 11 กรกฏาคม 2561 - 11:37

Ford Everest 2018 อัพเกรดใหม่เร้าใจกว่าเดิม มีอะไรเด็ดในค่าตัว 1.799 ล้านบาท ! มาชมกัน

 

          Ford ยังคงนำเสนอสุดยอดความแข็งแกร่งและรถอันทรงพลังให้แฟนๆ ชาวไทยได้สัมผัส ล่าสุดได้ประกาศเปิดตัว New Ford Everest รถอเนกประสงค์ PPV ปรับโฉมใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รุ่นไทเทเนี่ยม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยระบบขับเคลื่อนดังกล่าวนั้นถ่ายทอดจาก Ford Ranger Raptor รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จัดเต็มด้วยสมรรถนะเหนือระดับ โดยยังคงความแข็งแกร่ง สมบุกสมบัน และเพิ่มเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยใหม่ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ชาญฉลาดและปลอดภัยที่สุดในตลาด ในราคา 1,799,000 บาท ซึ่งราคาที่สูงขนาดนี้ จะมีทีเด็ดอะไรที่ทำให้แฟนๆ ต้องเป็นเจ้าของรถรุ่นนี้ มาชมกันได้เลย

 

 

1. เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร กำลังสูงถึง 213 แรงม้า และแรงบิดอันมหาศาลระดับ 500 นิวตัน-เมตร

          สิ่งแรกที่ทำให้ Ford Everest ใหม่นั้น โดดเด่น และเร้าใจกว่ารถอเนกประสงค์ที่เคยมีมา นั่นคือ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ความจุ 2.0 ลิตร แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) ที่มอบสมรรถนะสูงถึง 213 แรงม้า และมอบแรงบิดมหาศาลระดับ 500 นิวตัน-เมตร ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างเทอร์โบแรงดันสูง (HP) ที่เชื่อมต่อกับเทอร์โบแรงดันต่ำ (LP) ที่มีขนาดใหญ่กว่า และถูกควบคุมด้วยวาล์วบายพาสที่ทำหน้าที่ควบคุมลำดับการทำงานของเทอร์โบทั้งสองลูก อีกทั้ง Ford Everest ใหม่ ยังมาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ทำให้มีอัตราทดที่สั้นลง จึงส่งผลให้มีอัตราเร่ง และการตอบสนองที่ดีขึ้น ซึ่งพัฒนามาจาก Raptor F-150 ที่ผลิตจากวัสดุเหล็กกล้า อะลูมิเนียมอัลลอย รวมถึงคอมโพสิทเพื่อให้มีความทนทาน และมีน้ำหนักเบา

 

 

2. อัดแน่นเทคโนโลยีความปลอดภัยสมัยใหม่ เติมเต็มความเป็นรถอเนกประสงค์อัจฉริยะที่ไม่ตกเทรด์

          ในยุคปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า (รถ หรือคนเดินเท้า) และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติได้ใช้งานกันอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นทั่วๆ โลก ซึ่ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ก็ไม่รอช้าที่จะนำเสนอระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ซึ่งผสานระบบเบรกแบบ Autonomous Emergency Braking (AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถเพื่อหยุดรถและช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง โดยระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง!! เรียกได้ว่าแม้ใช้ความเร็วต่ำก็สามารถหยุดรถฉุกเฉินอัตโนมัติได้ ในขณะที่บางรุ่นต้องทำความเร็วสูงระดับหนึ่งจึงจะหยุดรถได้

 

 

3. ฟีเจอร์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่รอบด้าน เพื่อความสะดวกสบายทุกการใช้งาน

           Ford Everest ใหม่ ได้เพิ่มฟีเจอร์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีความทันสมัย ใช้งานง่าย ให้คุณและผู้โดยสารรู้สึกฟินทุกการเดินทาง โดยลูกค้าที่เป็นเจ้าของ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ จะได้รับฟีเจอร์เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่ ดังนี้

  • ระบบตรวจจับลมยาง (Tire Pressure Monitoring System) ซึ่งได้รับการติดตั้งในรถระดับนี้เป็นครั้งแรก จะคอยตรวจวัดความดันลมในยางล้อทั้ง 4 ล้อ และเตือนผู้ใช้งานเมื่อความดันลมเปลี่ยนแปลง ระบบนี้นอกจากจะช่วยเสริมประสิทธิภาพการใช้น้ำมันแล้ว ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัย และยืดอายุการใช้งานของยางอีกด้วย
  • ระบบประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้าแบบแฮนฟรี เพียงยื่นเท้าไปที่ใต้กันชนท้าย ประตูท้ายจะเปิดโดยอัตโนมัติ
  • กุญแจรีโมทอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถสตาร์ทรถได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และขึ้นลงรถได้สะดวกสบายกว่าเดิม

 

 

  • SYNC3 ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งการรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมระบบบลูทูธ ผู้ขับขี่สามารถใช้งาน Apple Maps และระบบแผนที่นำทางด้วยดาวเทียมซึ่งติดตั้งมากับรถ เมื่อออกนอกพื้นที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์อีกด้วย ระบบจดจำเสียง และระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย เพื่อการใช้งานที่คล่องตัวยิ่งขึ้น ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน (Emergency Assistance) เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านบลูทูธด้วยระบบ SYNC® และต่อสายไปที่เบอร์ 1669 เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน และกล้องมองหลัง ทั้งหมดนี้สามารถสั่งการผ่านจอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว ที่ให้ภาพคมชัดขึ้น และใช้งานง่าย สะดวกจริงๆ

 

 

4. ยกระดับความโดดเด่น หรูหราทั้งภายนอกและภายใน สะท้อนความพิเศษในทุกอนูสัมผัส

          หากมองโดยรวม อาจจะไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของ Ford Everest รุ่นปรับโฉม กับโฉมเก่ามากนัก แต่หากได้พิจารณารายละเอียดให้ลึกจะพบกับความแตกต่าง ซึ่งทางฟอร์ดได้ทำการอัพเกรดอุปกรณ์ใหม่ในทุกๆ ด้าน เริ่มจากภายนอกที่เพิ่มความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่ และไฟหน้า HID ที่ส่องสว่างกว่าไฟหน้าทั่วไป, ล้ออัลลอยแบบก้านคู่ (Split-Spoke) ขนาด 20 นิ้ว, ภายในนำเสนอโทนสีดำ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุซอล์ฟทัช รวมไปถึงการเสริมระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก (Active Noise Cancellation) ทั้งเสียงเครื่องยนต์และเกียร์ให้เข้าห้องโดยสารลดลง กับพัฒนาซีลกันเสียงและวัสดุดูดซับเสียงภายในห้องโดยสารให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นอีกด้วย เรียกได้ว่าไม่ได้ปรับปรุงเพิ่มความโดดเด่นให้กับภายนอกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังได้ปรับปรุงเพิ่มความรู้สึกที่ดีในการขับขี่มากยิ่งขึ้น หากได้สัมผัสกับพวงมาลัยและคันเร่ง จะพบกับความแตกต่างยิ่งกว่าเดิม ไม่ลองไม่รู้

 

 

          Ford Everest ใหม่ มาพร้อมกับสีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ Aluminum Metallic, Absolute Black Metallic, Arctic White, Sunset Metallic และ Blue Reflex Metallic และสีใหม่ล่าสุด Diffused Silver Metallic ทั้งหมดนี้คือยนตกรรม ฟอร์ด เอเวอเรสต์ รุ่นไทเทเนี่ยม พลัส เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ ความจุ 2.0 ลิตร แบบ Bi-Turbo (เทอร์โบคู่) 213 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และฟีเจอร์สุดล้ำที่อัดแน่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่ให้คุณเปิดประสบการณ์การเดินทางครั้งใหม่ที่ตื่นเต้นเร้าใจยิ่งขึ้น ด้วยราคา 1,799,000 บาท พร้อมให้เป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมฟอร์ด ทั่วประเทศ 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Ford Everest ใหม่ เหนือกว่าด้วยขุมพลังจาก Raptor อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ เริ่มต้น 1,299,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook