เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 23 มิถุนายน 2561 - 16:06

Volvo เผย XC90 เจนเนอเรชั่นที่ 3 จะได้รับการเผยโฉมในปี 2021 ชูจุดเด่น 'หลับได้อย่างเต็มที่'

 

          Volvo ได้เผยถึงการนำเสนอเอสยูวีเรือธง Volvo XC90 เจนเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งจะได้รับการเผยโฉมในปี 2021 หรือโฉมปัจจุบันจะมีอายุขัยเพียงแค่ 7 ปีเท่านั้น และจุดเด่นของรถเอสยูวีเจนเนอเรชั่นหน้าก็คือ สามารถทำให้ผู้โดยสารหลับได้เต็มที่ ซึ่งมีข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อย

 

          Mr. Henrik Green รองประธานอาวุโสแบรนด์วอลโว่ ได้เปิดเผยว่า Volvo XC90 เจนเนอเรชั่นหน้า จะได้รับการเดินสายการผลิตที่โรงงานในสหรัฐอเมริกา ที่ชาร์ลสตัน เซาท์แคโรไลนา ซึ่งเป็นสถานที่ผลิตแห่งเดียวกับ Volvo S60 โฉมใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ และจะได้รับการเผยโฉมภายในปี 2021 เป็นต้นไป

 

 

          ซึ่งเขาได้เผยว่า Volvo XC90 จะมาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 4 ที่เรียกว่า Highway Assist ที่มีความก้าวหน้ามากกว่าระบบ Pilot Assist ที่สามารถตรวจจับพื้นที่ภายนอก เครื่องหมายจราจรและสภาพถนนเพื่อการควบคุมพวงมาลัยและระบบเบรก ซึ่งสามารถทำความเร็วได้สูงสุด 130 กม./ชม. แต่ระบบใหม่จะมีประสิทธิภาพและความแม่นยำมากขึ้น และการพัฒนาระบบสิ่งอำนวยความสะดวก ช่วงล่าง และระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัย ครบครัน สมบูรณ์แบบมากที่สุด จนทำให้ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสามารถ "นอนหลับได้เต็มที่" ที่สำคัญเทคโนโลยีดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายต่อคันเพียงแค่ "4หลัก" เท่านั้น (ไม่ได้ระบุว่าสกุลเงิน US หรือสกุลเงินยูโร)

 

          Mr. Henrik Green ยังได้เผยเพิ่มเติมว่า เป้าหมายของการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติจะอยู่ที่เลเวล 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ทำให้ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องจับพวงมาลัยและเกียร์ แต่ต้องพัฒนาให้สอดคล้องกับทางกฎหมายในแต่ละท้องถิ่นร่วมด้วย ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าระบบขับขี่อัตโนมัติระดับ 4 อย่าง Highway Assist จะมีรูปแบบใดจนทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารวางใจจนหลับได้

 

 

Cr. ข้อมูลจาก thecarconnection.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Volvo ชูธงรบครั้งใหญ่ ส่ง The All-New XC90 หนึ่งในรถที่ปลอดภัยที่สุดในโลก 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook