เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 21 มิถุนายน 2561 - 12:28

Volvo S60 Modelchange 2019 พลิกภาพลักษณ์ใหม่ เร้าใจด้วยเครื่องไฮบริด 400 แรงม้า

 

          Volvo S60 โมเดลเชนจ์ 2019 เปิดตัวเป็นเจเนอร์เรชั่นที่ 3 ของชื่อนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของวอลโว่ เพราะเป็นพื้นฐานใหม่หมดจรด ออกแบบสไตล์สปอร์ตซีดานหรูขึ้น ไม่มีพลังดีเซลให้เลือกอีกต่อไป และยังเป็นรุ่นแรกที่จะขึ้นสายการผลิตในโรงงานที่สหรัฐอเมริกา บ่งบอกถึงความเอาจริงของวอลโว่ที่จะเข้าไปยึดครองยอดขายในภูมิภาคนั้น ด้วยราคาเริ่มต้นต่ำกว่าคู่แข่ง ไปดูกันว่ารุ่นนี้มันพลิกประวัติศาสตร์วอลโว่อย่างไรอีกบ้าง

 

 

          Volvo S60 รุ่นปี 2019 ดีไซน์ไม่เหลือคราบจากรุ่นที่แล้ว มาในสไตล์เดียวกับซีดานหรูรุ่น S90 โดยปรับสัดส่วนฐานล้อเป็นแบบ cab rearward เหมือนรถขับหลัง ช่วยเพิ่มสมดุลการกระจายน้ำหนัก เน้นขับสนุกด้วยพื้นฐาน SPA ที่ช่วยลดอาการดื้อโค้งได้ ไฟหน้าลายเส้น Thor's hammer ปรับโปรไฟล์ด้านหน้ากดลงต่ำแบบรถสปอร์ตซีดาน เป็นหนึ่งในรถวอลโว่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดเท่าที่บริษัทเคยทำมา ยืนยันจากปากคำของบอสใหญ่วอลโว่เอง

 

 

          ข่าวดีคือ ทุกรุ่นได้ระบบความปลอดภัย City Safety ที่เบรคอัตโนมัติเมื่อมีสิ่งกีดขวางด้านหน้า พร้อมระบบ Pilot Assist ช่วยประคองพวงมาลัย, เบรค และคันเร่ง ได้ถึงระดับ 130 กม./ชม. บวกกับระบบอินโฟเทนเม้นท์ Sensus Connect ได้ตั้งแต่รุ่นย่อย Momentum ส่วนรุ่น Inscription เพิ่มออพชั่นหรูอย่างเบาะไฟฟ้า ฯลฯ และรุ่น R-design เน้นตกแต่งสปอร์ต ส่วนขุมพลังนั้น บอกเลยว่าแรงจริงตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น

 

 

          ขุมพลัง Volvo S60 Modelchange พลิกภาพลักษณ์ความเนิบนาบเดิมๆ ด้วยรุ่นเริ่มต้นก็แรงแล้วกับบล็อคเบนซิน T5 ความจุ 2,000 ซีซีเทอร์โบ กำลัง 250 แรงม้า ต่อกับเกียร์ออโต้ 8 สปีดลงสู่ล้อหน้า  ต่อมาเป็นรุ่น T6 เบนซินเทอร์โบ 316 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ และรุ่นแรงสุดกับ T8 Twin engine เบนซิน 2,000 ซีซีบูสต์ครบทั้งเทอร์โบกับซูเปอร์ชาร์จ และผสมไฟฟ้าแบบ Plug-in Hybrid กำลังรวมกัน 400 แรงม้า

 

 

          ราคา Volvo S60 Modelchange เริ่มขายที่อเมริกาเหนือก่อนในช่วงปลายปีนี้ เปิดราคาเริ่มที่ 35,795 ดอลล่าร์สหรัฐ ถ้าเทียบกับรถระดับเดียวกันอย่าง C-class พบว่าราคาต่ำกว่าคู่แข่งอยู่ประมาณ 9% ถ้าเทียบสัดส่วนกันราคาคู่แข่งในไทย คาดว่าราคาเปิดตัวอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านบาท พร้อมทำตลาดทั่วโลกในปีหน้าเป็นต้นไป

 

 

 

 

CR : carscoop

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook